NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

CHUYẾN CÔNG DU THĂM "HỢP CHỦNG QUỐC HOA KỲ" ĐẦY Ý NGHĨA CỦA THỦ TƯỚNG VIỆT NAM


        Tối 29/5 lúc 20h theo giờ Việt Nam, tức khoảng 8h sáng cùng ngày theo giờ địa phương, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới sân bay quốc tế John F. Kennedy, sân bay lớn nhất của trung tâm tài chính New York, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hợp chúng quốc Hoa Kỳ theo lời mời của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tháp tùng Thủ tướng có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Công an Tô Lâm, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng; Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường…
Theo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là lãnh đạo ASEAN đầu tiên gặp Tổng thống Donald Trump ở Nhà Trắng. Dự kiến Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ chào đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng vào ngày 31/5. Trong khuôn khổ chuyến thăm lần này, lãnh đạo hai nước sẽ trao đổi các biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ thời gian tới.
Theo dư luận, trong và ngoài nước đánh giá cao chuyến thăm Hoa kỳ của Thủ tướng VN: Đó là, tín hiệu tốt trong quan hệ Việt - Mỹ, đã vượt qua thử thách nặng nề sau chiến tranh. Bởi, hai nước một thời đã từng là cựu thù của nhau. Hy vọng, Chuyến công du lần này của Thủ tướng Việt Nam sang Hoa Kỳ sẽ thành công và làm sâu sắc thêm mối quan hệ bang giao Việt - Mỹ ngày càng phát triển tốt đẹp.
Đó, cũng là ý nguyện, kỳ vọng chung của Nhân dân hai nước và hai dân tộc và đây cũng là cơ hội tốt để Việt Nam và Hoa Kỳ xây dựng mối quan hệ hợp tác toàn diện, đối tác toàn diện trong các lĩnh vực như: Thương mại, đầu tư đặc biệt trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, giáo dục đào tạo, khắc phục hậu quả chiến tranh, các vấn đề khu vực và quốc tế mà hai bên cùng quan tâm 
Rõ ràng, việc công du Hoa kỳ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thúc đẩy và duy trì và cân bằng quan hệ với các nước lớn, đóng một vai trò hết sức quan trọng, đảm bảo môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng và phát triển đất nước, đó là điều tốt lành mà Việt Nam- Hoa Kỳ đều Kỳ vọng và hướng đến những điều tốt đẹp. 


Hình ảnh biểu tình của dân Cờ Vàng chống cộng cực đoan

Thế nhưng, thật đáng tiếc và bất hạnh thay cho dân tộc Việt, Bởi, đây đó vẫn còn có những kẻ lạc loài, mang trong mình dòng máu Việt. Nhưng lại không muốn những điều tốt đẹp nhất đến với đất nước mình, dân tộc mình. Chính chúng, những kẻ đã từng một thời “Rước voi về dày mả tổ”, “Cõng rắn cắn gà” gây thảm họa đau thương, tang tóc cho đất nước, bằng cuộc chiến tranh xâm lược tàn khốc của ngoại bang, cùng “đồng sàng nhưng dị mông”với chúng là những kẻ chống đối trong nước….được mang danh những nhà dân chủ.
Vì thế, Trước và trong chuyến đi này của Thủ tướng, ở trong nước những kẻ được tặng “Xú danh” lũ zận xĩ, cùng những kẻ chống đối khác, chúng cứ như lên đồng tập thể, hội chứng bầy đàn của những kẻ hoang tưởng và bất lương, cùng sủa ra, tru lên những tiếng kêu lạc lõng, chúng rú rít …..chẳng khác gì lũ thú hoang…. Khi dùng đủ các ngôn từ để bêu xấu đất nước, bôi nhọ Thủ tướng, vu cáo chính quyền…..cầu cứu ngoại bang can thiệp….”
Lúc này đây, ở bên kia Thái Bình Dương, những kẻ chống cộng cực đoan hậu VNCH vẫn bổn cũ soạn lại, chúng đang trương cờ Ba que, môt lá cờ thể hiện nỗi nhục của những kẻ bán nước, đã bị vứt vào thùng rác lịch sử cách đây 42 năm, cùng lá Cờ Sao và vạch của ông chủ Mỹ, kéo nhau ,“đi biểu tình” chống chuyến thăm của Thủ tướng. Có người khi nhìn thấy “đoàn biểu tình” nhõn vài chục người toàn những lão già “đầu bạc”, những kẻ “Gần đất xa trời” thở đã không ra hơi, vẫn cố hô khẩu hiệu “đả đảo…..” thì thật khôi hài, ngao ngán mà nói rằng, 42 năm chống Cộng, 42 năm đả đảo, vẫn không làm cho Cộng sản VN suy yếu, giờ đây “Việt cộng” lại mạnh lên, bắt tay và bang giao hợp tác toàn diện, đối tác toàn diện với Hợp chủng quốc Hoa kỳ đó là một thực tế không thể phủ nhận.
Thế nên, Hãy, nhìn về tương lai của đất nước, nhìn vào thực tế chuyến công du Hoa Kỳ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là tất yếu khách quan, không thể đảo ngược, vì lợi ích chung của hai dân tộc Việt Nam - Hoa Kỳ, chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là một bước tiến quan trọng về chất, đầy triển vọng của quan hệ song phương lẫn lợi ích chiến lược của Hoa Kỳ tại khu vực này, góp phần ổn định khu vực, vun đắp một châu Á - Thái Bình Dương ổn định và thịnh vượng.
Vì thế, chẳng có lý do gì mà người dân VN không ủng hộ và hoan nghênh chuyến đi này của Thủ tướng. Còn những kẻ phản đối đã thể hiện dã tâm đen tối, chúng vẫn muốn quay lại bánh xe lịch sử để bám đít ngoại bang, chống lại dân tộc này.
Hành vi như vậy, chúng chẳng khác gì tội đồ của cả dân tộc này.
Nguồn: Nguyễn Kim Khanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét