NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

HẾT GIÁO SƯ “TRÂU” LẠI TỚI TIẾN SĨ THÀNH!!!!


Ngày 27/5/2017, Facebooker Nguyen Duc Thanh đăng tải status có tiêu đề “ Vĩnh biệt BRZEZINSKY”. Tác giả bài viết cho rằng Brzezinsky là là một trong những bộ óc thông tuệ nhất, tầm nhìn sáng suốt nhất và ý chỉ quả cảm nhất của nửa sau thế kỷ 20. Nội dung bài viết thể hiện sự nuối tiếc của tác giả trước cái chết của Brzezinsky.
Zbigniew Brzezinski, cựu cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Jimmy Carter, đã chết vào thứ Sáu tuần trước tại một bệnh viện ở Virginia, 89 tuổi. Tờ New York Times đã nói rằng rằng cựu cố vấn chính phủ là một "nhà lý luận chiến lược tài ba", cố ý tung hô về di sản của ông ta, cũng như lờ đi và làm sai lệch những điều mà dân chúng không dễ dàng có thể biết được. Như chúng ta đã biết Brzezinski là tác giả thiết kế toàn bộ cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam suốt 21 năm, gây bao đau thương tang tóc cho dân tộc Việt Nam. Tờ New York Times giải thích, tư tưởng "thù hận cứng rắn đối với Liên Xô" của Brzezinski đã hướng dẫn nhiều chính sách đối ngoại của Mỹ, đem đến cả điều tốt cũng như điều xấu cho Mỹ. Brzezinski là người “đi đầu” trong ủng hộ hàng tỷ đô la viện trợ quân sự cho các chiến binh Hồi giáo chiến đấu chống lại quân đội Liên Xô tại Afghanistan. Ông ta cũng đã ngầm khuyến khích Trung Quốc tiếp tục ủng hộ chế độ giết người của Pol Pot ở Campuchia, đề phòng Liên Xô có thể tiếp quản đất nước này: “Tôi khuyến khích Trung Quốc hậu thuẫn Pol Pot. Tuy thể chế Pol Pot là đáng ghê tởm, chúng ta không bao giờ ủng hộ thể chế này, nhưng gián tiếp thông qua Trung Quốc thì có thể được”.
Ảnh: Bài đăng trên facebook thể hiện sự tiếc nuối về cái chết của Brzezinski của Nguyễn Đức Thành (Nguồn Internet)

Tội ác của Brzezinski không dừng ở đó, sự ủng hộ của Brzezinski đối với những yếu tố “cấp tiến” (chủ nghĩa khủng bố cực đoan) đã dẫn tới sự hình thành của Al-Qaeda, theo nghĩa đen là "căn cứ", vì nó là căn cứ để khởi động sự đẩy lùi vai trò ảnh hưởng của Liên Xô. Nó cũng dẫn tới sự ra đời của Taliban , một thực thể chết người trong một trận chiến vô tận và bế tắc của các lực lượng NATO ngày nay.

Hơn nữa, bất chấp tuyên bố của Brzezinski, cố gắng mô tả sự thất bại lâu dài của đế chế Nga, sự thật đối với Brzezinski là cuộc chiến tranh lạnh đã không bao giờ kết thúc. Mặc dù ông ta là một người phê bình cuộc xâm lược Iraq vào năm 2003 , Brzezinski vẫn gây ảnh hưởng lớn tới chính sách đối ngoại của Mỹ cho đến khi ông ta chết.
Brzezinski đã chết một cách an toàn trên giường bệnh viện, không giống như hàng triệu người dân bị mất nhà cửa và bị giết hại, họ đã bị biến thành những con cờ thí trong những trò chơi địa chính trị của Brzezinski, đẫm máu và tràn ngập sự điên rồ. Di sản của ông ta là những cuộc diễu hành của chiến tranh, sự hình thành của al-Qaeda, của một cuộc tấn công khủng khiếp nhất trên đất Mỹ trong lịch sử gần đây, và sự hận thù dai dẳng đối với người Nga, bị coi như kẻ thù đời đời của hòa bình – Điều đó là không thể, và không nên, đừng bao giờ đạt được!

Qua tìm hiểu được biết chủ tài khoản facebook trên là Tiến sỹ kinh tế Nguyễn Đức Thành, sinh năm 1977,  hiện đang giữ chức vụ Viện trưởng viện Nghiên cứu Kinh tế và chính sách Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Địa chỉ Email: nguyen.ducthanh@vepr.org.vn, Di động: (84) 982.298.105. Ông Thành là tác giả của nhiều Sách, giáo trình, sách chuyên khảo và hàng chục bài viết Tiếng Anh, Đề tài, dự án, nhiệm vụ KHCN các cấp liên quan đến lĩnh vực Kinh tế.

Việc một tiến sỹ kinh tế, một người có tầm ảnh hưởng lớn đối với xã hội nói chung, học sinh sinh viên nói riêng, sống và làm việc trên mảnh đất cộng sản lại đi ủng hộ tư tưởng khủng bố cực đoan, ủng hộ con người đã gây ra biết bao đau thương tang tóc cho dân tộc Việt Nam, người ủng hộ cái chế độ giết người tàn độc của Pol Pot ở Campuchia mà quên đi sự hi sinh máu xương của chính cha anh mình thực không thể chấp nhận được. Các cụ xưa có câu “có tài mà không có đức cũng thành vô dụng”, đất nước chúng ta không thiếu người tài cũng chẳng thiếu kẻ hiền đức, một tiến sĩ Thành như thế này chẳng những không làm rạng danh đất nước mà còn tiếp tay cho kẻ địch, phủ nhận quá khứ, xóa bỏ chiến công của dân tộc. Chẳng khác nào những tên vong nô bán rẻ tự tôn dân tộc, có lẽ sau giáo sư “Trâu” lại có thêm một tiến sĩ Thành “chờ” bị phán xét từ chính đồng bào mình.

Hồng Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét