NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

"CHỦ TICH HỘI NHÀ VĂN HÀ NỘI" TUYÊN BỐ TỪ CHỨC.



Sáng 13/6, nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên dự cuộc họp Ban chấp hành Hội Nhà Văn Hà Nội nhằm bàn việc tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2016-2021. Trong cuộc họp, ông Phạm Xuân Nguyên đọc văn bản của Sở Nội vụ Hà Nội thông báo ông không được đồng ý tham gia Ban chấp hành Hội nhà văn Hà Nội khóa sắp tới.
Ông gửi tuyên bố từ chức và rời khỏi cuộc họp. Theo Phạm Xuân Nguyên, ông đã có ý định thôi chức từ lâu. Việc điều hành công tác Hội được ông bàn giao cho nhà thơ Nguyễn Sĩ Đại - Phó Chủ tịch Hội Nhà Văn Hà Nội.
Ông Nguyên sẽ gửi tuyên bố từ chức lên lãnh đạo thành phố trong ngày mai. Ông cũng sẽ gửi thư cảm ơn và xin lỗi đến toàn thể hội viên Hội Nhà văn Hà Nội.
Ngoài ra, ông cũng tuyên bố từ chức Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội và rút khỏi cả hai tổ chức. Ông Nguyên cho biết muốn hoàn toàn không vướng bận gì. "Tôi rút khỏi công việc hội đoàn nhưng vẫn tiếp tục công việc của tôi ở lĩnh vực văn học", ông Nguyên nói.
Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên sinh ngày 15/5/1958 tại Hà Tĩnh. Ông tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Hà Nội. Ông giữ chức Phó Chủ tịch Hội Liên Hiệp Văn Học Nghệ Thuật Hà Nội, Chủ tịch Hội Nhà Văn Hà Nội khoá XI (2011 - 2015).
Được biết, cách đây khoảng 3 tháng, Phạm Xuân Nguyên cùng một lũ rận chủ như Nguyên Ngọc, Phạm Xuân Nguyên (cán bộ Viện Văn học, chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội), Nguyễn Duy, Nguyễn Thanh Giang, ..., và một số kẻ khác đã xuất hiện trong một Clip dài khoảng 5 phút. Trong đoạn clip, những kẻ già đầu mang danh văn nghệ sỹ này, nhân cách không bằng những đứa trẻ thiếu giáo dục đã học đòi, hùa theo các đại ca đồng đảng xét lại, xuyên tạc lịch sử để bịa chuyện và bôi nhọ anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu.
Họ đàn đúm ở một địa điểm nào đó, nhậu Chivas với lạc rang, hoa chân múa tay, “Rượu vào lời ra”, cười vô tư, bốc đồng chẳng khác gì những kẻ nát rượu, “rượu nói chứ không phải họ nói”. Họ chỉ dựa vào những tin đồn, những lời đồn đoán vô căn cứ của Giáo sư mất gốc Mạch Quang Thắng  khi nói về cách học Sử ngày nay, nhưng ông này lại “xuyên tạc lịch sử”. khi dẫn chứng một ví dụ về chị Sáu như sau:
 “Võ Thị Sáu chẳng qua là một người con gái bị tâm thần, ngớ ngẩn. Lợi dụng sự ngớ ngẩn của Sáu, nhóm những người hoạt động cách mạng mới đưa cho bà lựu đạn rồi xúi ném vào một toán quân địch đang ngồi họp. Bà ném rồi bị bắt đi tù, đem đi xử bắn. Bà chẳng biết gì về tính mạng của mình, cứ cười tươi và hái hoa dại mọc dọc đường ra pháp trường cài lên tóc”. Thế nên nhóm “Nhơn sỹ” phải gió này đã nhai lại nói mơ hồ của vị “Ráo xư” kia để lấy dẫn chứng phịa chuyện, toàn những điều nhảm nhí, bịa đặt không thể chấp nhận được, ở những kẻ có học, mang danh trí thức. Như Mạch Quang Thắng  và đồng bọn.
 Kể cũng lạ, ở họ toàn những kẻ có tuổi, có học hàm, học vị thậm chí có tài và rất thành danh trong sự nghiệp được cả nước biết như một nhân tài. Thế nhưng, họ lại quá liêm sỉ khi cố tình bới móc lịch sử, bất chấp một sự thật lịch sử, cố tình hạ nhục người con gái Đất đỏ anh hùng của dân tộc, đó là chị Võ Thị Sáu, một con người đã đi vào huyền thoại trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược của thế kỷ XX.
Quả thực, một con người có hành vi vô ơn, trái đạo nghĩa như Phạm Xuân Nguyên không xin từ chức thì ông cũng không còn xứng đáng để giữ vị trí “Chủ tịch Hội nhà văn Hà nội”.  Liệu sau khi ông Nguyên xin từ chức và ra khỏi Hội, ông sẽ tiếp tục những lời phê bình, nhận xét thậm chí là viết những tác phẩm có nội dung xuyên tạc lịch sử hay không?
 HAN@

0 nhận xét:

Đăng nhận xét