NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

KẺ KHÓC MƯỚN GÀO THUÊ MANG TÊN Human Rights Watch (HRW)




Theo, VOV Việt Ngữ của Đài tiếng nói Hoa Kỳ, một bản Phúc trình của Human Rights Watch (HRW) dài những 65 trang được phổ biến hôm 19/6/ 2017 với tiêu đề “Không chốn dung thân cho các nhà hoạt động vì nhân quyền - Các nhà vận động dân chủ và blogger ở Việt Nam bị tấn công”. Cứ như người trong cuộc, Human Rights Watch chưa một lần đến VN, chưa một lần “mục kích sở thị” chỉ nghe “hơi nồi chõ”, tận bên Mỹ như một kẻ dỗi hơi phán bừa, viết bừa, phịa ra cái gọi ‘bản phúc trình” liệt kê những “36 trường hợp những kẻ không rõ lai lịch, mặc thường phục hành hung những người tranh đấu cho nhân quyền và các blogger trong khoảng thời gian từ tháng 1/2015 đến tháng 4/2017, và thường gây ra thương tích trầm trọng”. 
Quái gở hơn, ai cho phép Human Rights Watch một tổ chức nhân quyền trá hình, mạo danh quốc tế, không đại diện cho bất cứ ai trên trái đất này lại dám “yêu cầu Chính phủ Việt Nam phải ra lệnh chấm dứt tình trạng được gọi là “hành hung những người đấu tranh cho nhân quyền” và buộc những kẻ vi phạm chịu trách nhiệm”. và vẫn như thói quen thường thấy không quyên kêu gọi Các Chính phủ “cấp viện” phải yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam chấm dứt trấn áp và rằng đàn áp tự do Internet, phát biểu ôn hòa và hoạt động tranh đấu sẽ gánh chịu những hậu quả.
Quả thật, khi đọc các dòng chữ được gọi là “phúc trình”, nguời ta có cảm giác Human Rights Watch như một kẻ dỗi hơi, vô công dồi nghề thích “chõ mõm”vào công việc của người khác, bằng những “ác cảm”thường thấy về chính trị hơn là nhân quyền thần túy. Vì rằng, cái gọi Human Rights Watch có trụ sở đóng ở Hoa kỳ một tổ chức phi chính phủ, không phải của Liên Hợp quốc, một tổ chức tư nhân hoạt động “độc lập” tự cho mình “bảo kê” nhân quyền và tư do dân chủ trên toàn thế giới. Xem ra, cái mục đích, tôn chỉ của tổ chức “nhơn quyền’ quốc tế này rất “hoành tá tràng”, nhưng dư luận đánh giá (chúng) tổ chức này chẳng khác mấy chiếc “loa rè, cái trống thủng” đánh trống, khuya chiêng mãi mà chẳng có ai thèm để ý, không quan tâm. Bởi, nó chẳng có bất cứ áp lực nào, kể cả giá trị gì về pháp lý để các quốc gia bận tâm.
Vì, hành vi, việc làm của tổ chức quái gở mạo danh “nhơn quyền” quốc tế này, đang hoạt động trái quy luật, bất hợp pháp Bởi, các hoạt động của Human Rights Watch chẳng được ai cấp phép, không có ai giao quyền, chỉ một “nhúm” người, “năm cha ba mẹ ”như “ếch ngồi đáy giếng”, nhưng lại phán chuyện cung đình. Thích, “Bảo kê’ nhơn quyền quốc tế cho những kẻ được gọi các nhà dân chủ, đấu tranh cho nhân quyền. Nhưng, thực chất chúng là những kẻ lợi dụng nhân quyền để chống phá đất nước và âm mưu lật đổ chính quyền.
Hành vi của Human Rights Watch, đã và đang can thiệp vào nội bộ của một nước có chủ quyền, cổ xúy cho những hành vi gây rối loạn đất nước bằng những việc làm bất hợp pháp như: vu cáo, bôi nhọ, xuyên tạc sự thật, kích động người dân…..chống đối chính quyền. Như vậ, được hiểu Human Rights Watch, đang chà đạp lên nhân quyền cùng tự do và dân chủ của người dân Việt Nam chớ không phải bảo vệ nhân quyền cho VN.
Trở lại cái gọi là bản “phúc trình”rõ ràng mang động cơ chính trị, vẫn giọng điệu cũ, vẫn lạc lõng khi xuyên tạc về tình hình nhân quyền tại Việt Nam, nào là “Việt Nam vi phạm nhân quyền nghiêm trọng”, “tình trạng nhân quyền tại Việt Nam ngày càng tụt dốc”… rõ ràng, Human Rights Watch hồ đồ và lẫn cả hàm hồ, khi cố tình có một nhận xét vô căn cứ, xuyên tạc tình hình nhân quyền tại VN để “trả đũa” hay nói một cách khác để cố “chứng minh” cho thế giới thấy rằng: “VN đang vi phạm nhân quyền” để vớt vát thể diện sau chuyến thăm của TT Việt nam ông Nguyễn Xuân Phúc được cho là rất thành công. Sự thành công của chuyến thăm, cũng là sự thất bại của tổ chức này khi cố gây sức ép với Tổng thống Hoa kỳ ông Tổng thống Donald Trump lên án VN vi phạm nhân quyền. Nhưng sự lên án ấy đã không được TT Hoa kỳ quan tâm
Vì thế, ông Robertson người đại diện Human Rights Watch cảm thấy “kinh ngạc” hay nói một cách khác một sự thất bại nhục nhã khi “vấn đề”
nhân quyền VN không được ông chủ Nhà trắng nhắc tới, trong cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Việt Nam Ông Nguyễn Xuân Phúc Và Ông Robertson còn cay cú nói rằng, Chính phủ của Tổng thống Donald Trump đã “quay lưng với truyền thống mà cả hai đảng ở Mỹ đều tuân thủ lâu nay rằng cổ súy nhân quyền là một phần trong chính sách ngoại giao Hoa Kỳ”.
Tuy nhiên, dư luận chung đều cho rằng TT Hoa kỳ ông Donald Trump lại có những suy nghĩ khác hay nói một cách khác, đó là lối “tư duy”đổi mới của Ông, trong cương lĩnh tranh cử là không “can dự vào nội bộ của nước khác”, Bởi, đã là Tổng thống và ông biết nên phải làm gì, để có lợi cho nước Mỹ và cho quan hệ song phương giữa hai nước hơn là chuyện “nhơn quyền” tầm phào và vô bổ.

Thế nên, dư luận VN cho rằng. Nếu, Human Rights Watch thực sự quan tâm đến nhân quyền của Việt nam tổ chức này hãy đi tìm công lý trả lại nhân quyền và lẽ công bằng cho nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam VN nay vẫn còn đau đớn, quằn quạy trong đau thương của hàng triệu người dân Việt Vô tội và đây đó vẫn còn hàng vạn, hàng triệu quả bom mìn của người Mỹ đang nằm trong lòng đất, mà hàng ngày hàng giờ chờ phát nổ, đã và đang cướp đi mạng sống của hàng nghìn, thậm chí hàng vạn người người dân Việt lương thiện trong tương lai.
Đáng tiếc thay, cái việc người dân Việt Nam quan tâm thì cái tổ chức nhân quyền Quốc tế không thể hiện vai trò nhân quyền quốc tế, cái mà người dân VN không cần thì Human Rights Watch lại vô trách nhiệm, khi dở trò can thiệp mang động cơ chính trị.
Vì thế, người dân VN yêu cầu HRW đừng giở thói đạo đức giả, đừng giỏ nước mắt cá sấu, để “gào mướn khóc thuê’ không công cho những kẻ chống phá đất nước VN, đó là việc làm lố bịch không thể chấp nhận được.
Nguyễn Kim Khanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét