NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

CHÂN DUNG “THỦ LĨNH” CHỐNG THAM NHŨNG THÔN HOÀNH


Sau thời gian dài tìm hiểu hơn là điều tra, thôn Hoành xã Đồng Tâm huyện Mỹ Đức Tp Hà Nội có nhiều dòng họ khác nhau. Nhưng, dòng họ Lê Đình vẫn được cho là to nhất và hoành tráng hơn cả.
Vì, cái to của dòng họ nên làng Hoành, thậm chí cả xã Đồng Tâm các cán bộ ở địa phương này qua các thời kỳ đều do dòng họ Lê Đình nắm giữ và thao túng quyền lực: Ông Lê Đình Kình thủ lĩnh “chống tham nhũng” hôm nay- Nguyên Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm, người đang đứng đầu nhóm Đồng Thuận. Lê Đình Tuyến- Nguyên Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã. Lê Đình Thuần- Nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã… đương nhiên một dòng họ có nhiều cán bộ là lãnh đạo xã, lãnh đạo theo kiểu gia đình trị “Cả họ làm quan”, cả họ được nhờ thì không có gì là đáng tự hào và vẻ vang cả.

Bởi những bất ổn, hành vi làm loạn của người dân Thôn Hoành xã Đồng Tâm thời gian vừa qua, cùng với việc làm “Chẳng ra gì” thậm chí trái pháp luật của những người lãnh đạo thuộc dòng họ Lê Đình đã làm đau lòng người dân cả nước.

Ông Lê Đình Kình, một thời là niềm tự hào của dòng họ, Hôm nay, những bất ổn xảy ra ở xã này. Niềm “Tự hào” ấy nay đã trở thành nỗi nhục khi được những kẻ chống cộng và mấy tờ lá cải như BBC Việt ngữ, RFA, RFI VÀ VOA tiếng Việt của Đài tiếng nói Hoa kỳ ở tận bên kia bán cầu cụ thể hóa bằng cách “tấn phong”, thổi “ống đu đủ’, suy tôn ông Lê Đình Kình là “thủ lĩnh tinh thần” Anh hùng của cái gọi là “Chống tham nhũng” mà ông ta đang là kẻ đầu têu và cả cầm đầu.


Công bằng mà nói, ông Lê Đình Kình cũng có những đóng góp nhất định nào đó cho quê hương Đồng Tâm, Tuy nhiên, quá khứ của ông chẳng mấy tốt đẹp, đã từng là người “Tham nhũng”, cũng “trục lợi cá nhân” khi còn đương chức, đến mức phải thi hành kỷ luật. Vì thế, ông Lê Đình Kình khó có thể là tấm gương sáng trong công cuộc “Chống tham nhũng”của Xã Đồng Tâm để người dân noi theo bởi chính ông là kẻ tham nhũng, cũng xà xẻo đất công cho con cháu.

Một điều lạ, một lãnh đạo xã đã “Nhúng tràm tham nhũng” như ông Lê Đình Kình “ăn chặn” tiền trợ cấp xã hội của những gia đình đối tượng chính sách. Thậm chí, sự ăn chặn “vô lương tâm” ấy đã lột trần bộ mặt “giả nhân giả nghĩa” của một ông cán bộ, khi gia đình TBLS lên tận trụ sở UBND xã làm“ầm ĩ” làm xấu hổ mặt một ông lãnh đạo xã có tên Lê Đình Kình.

Đó là, hành vi vô lương tâm khi “ăn chặn” tiền máu xương của các anh hùng liệt sỹ hành vi như không thể chấp nhận được. Vậy, liệu ông có đủ tư cách, lẫn nhân cách và cả lòng tự trọng khi vác cờ tổ quốc đi với cái gọi “chống tham nhũng”. 

Đúng là “Chân lấm cứt be be, cứ vác đuốc đi soi chân người”. 

Nay, đến bây giờ cụ Kình “ăn chặn” đi đâu vẫn cứ “leo lẻo” chống tham nhũng là “trách nhiệm công dân yêu nước, trách nhiệm của đảng viên với công cuộc chống tham nhũng của Đảng”! Thế nhưng, người dân địa phương những ai có cái nhìn tỉnh táo, khách quan lại nói rằng “Chống tham nhũng là cần thiết để loại bỏ những lãnh đạo sâu mọt “vô đạo đức” đục khoét tài sản của nhà nước và của Nhân dân” là rất cần thiết lúc này. 

Tuy nhiên, kẻ“dính tràm”tham nhũng như ông đi “chống tham nhũng” liệu người dân Đồng tâm nói riêng, cùng người dân cả nước nói chung có “Tâm phục, khẩu phục”. Vì thế, cách chống tham nhũng của kẻ đã từng tham nhũng, đã đẩy Đồng Tâm nơi đây, rơi vào những cảnh “bất ổn” khi dân làng bị kích động, bị lôi kéo, xô đẩy vào hoàn cảnh trớ trêu “Tiến thoái lưỡng nan” trước lưỡi gươm “Tử thần’ của luật pháp, bằng những hành vi đập phá tài sản của nhà nước, chống và bắt người trái pháp luật và nay đứng trước nguy cơ bị truy tố. 

Người dân địa phương nói rất đúng rằng: Chống tham nhũng như ông “Thủ lĩnh” Lê đình Kình, cái được, cái lợi cho dân, cho nước cho xã Đồng Tâm đâu chưa thấy, đã thấy “nhỡn tiền” một làng quê yêu dấu, yên bình nay trở nên náo loạn, xã hội bất an, tình làng nghĩa xóm bị chà đạp, đảo lộn …….? 
Đã bao giờ, ông Lê Đình Kình tự vấn an, tự hỏi mình đã làm được gì trong cuộc đấu tranh “Chống tham nhũng”? khi trước đây ông đã từng là Chủ tịch rồi, Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm, lợi dụng quyền lực cá nhân, làm những việc, trái với chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước khi đưa con cháu…. vào hệ thống lãnh đạo, theo kiểu“Cả họ làm quan” cả họ được nhờ. Nay, chính con cháu ông, của dòng họ Lê Đình đã dính tràm tham nhũng và chính ông đang chống lại họ theo kiểu “gậy ông lại đập lưng ông”.

Vậy, đây có phải điều đáng xấu hổ của dòng họ Lê Đình 

Lê Đình Thuần cháu của ông Lê Đình Kình là Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm đã bị xử lí kỉ luật và hình sự về tội danh chiếm đoạt đất công, cháu Lê Đình Tuyến phó trưởng phòng Tài Nguyên Môi Trường huyện Mỹ Đức cũng tham gia vào việc “gặm” đất của dân đã bị xử lí kỉ luật năm 2015. Lê Đình Ba - Phó Thôn Hoành cũng là kẻ “tham nhũng đất” đã trực tiếp chỉ huy cuộc làm loạn ở Đồng Tâm thời gian vừa qua. Con trai của ông là Lê Đình Công cũng là thành phần chủ chốt trong việc rào làng, dựng chướng ngại vật và các hành vi chống và bắt người trái pháp luật…..tại thôn Hoành 

Hôm nay, người dân cả nước lại nhìn thấy ông dù “vô tình hay hữu ý” ngồi cùng với ả “Ca ve” có cái tênHồng Thái Hoàng, một con điếm trong làng dâm chủ Việt, chuyên có các hành vi chống phá đảng và nhà nước. Nghe đâu Cụ đã nhận 4.500.000 Đồng(Bốn triệu năm trăm ngàn đồng) của ả này cùng với lời chúc “mỹ miều” đạo đức giả của kẻ phản động: “Chúc cụ cùng bà con Đồng Tâm và chính quyền đều thắng trong công cuộc chống Tham nhũng” 

Đáng tiếc thay, Ông Lê Đình Kình ở tuổi 82 cái tuổi “lẩm cẩm, lẫn cẫn”, cái tuổi “gần đất xa trời” nên đã không nhận ra điều chúc ác ý của con mụ phản động này.

Rõ ràng, ông Lê Đình Kình đã và đang bôi nhọ danh tiếng, tiếng thơm, hủy hoại uy tín của dòng họ, chính Ông là người phản bội lại dòng tộc, quê hương, truyền thống vẻ vang của Đồng Tâm một xã anh hùng trong cả hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Thật đáng tiếc thay.

Ngày 18 tháng 6 năm 2017
Nguyễn Kim Khanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét