NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

LUẬT SƯ BẢO VỆ ĐẠI GIA TRONG VỤ ÁN TÌNH – TIỀN (NGA-MỸ) LÀ AI?


"
Ảnh: Chân dung tên luật sư rởm Trần Thu Nam (Nguồn Internet)

Trần Thu Nam là một cái tên không hề xa lạ trong giới luật sư ở Việt Nam. Trong quá trình hành nghề, Nam đã nổi tiếng với việc nhận bào chữa miễn phí cho các đối tượng chống đối, những kẻ mang danh “dân oan”. Chính vì vậy mà hắn luôn được các thế lực thù địch, các phần tử phản động “quan tâm”, “chăm sóc”, lợi dụng để tiến hành các hoạt động chống Đảng, Nhà nước. Cụ thể:
Ảnh: Status về việc hơn 200 Luật sư có thông báo và đề nghị Nam tham gia Tuần hành đến Bộ tư pháp, VKSND Tối cao và Công an thành phố Hà Nội (Nguồn Facebook)

1. Vào giữa tháng 11 năm 2015, Trần Thu Nam thông báo trên Facebook cá nhân của mình (Tran Thu Nam) về việc: “Một nhóm hơn 200 Luật sư có thông báo và đề nghị Nam tham gia buổi tuần hành đến Bộ tư pháp, VKSND Tối cao và Công an thành phố Hà Nội để thực hiện các công việc:
- Nộp văn bản yêu cầu bỏ quy định cấp giấy chứng nhận người bào chữa, người bảo vệ quyền lợi trong tố tụng hình sự và dân sự.
- Đề nghị Công an Hà Nội khởi tố vụ án và làm sáng tỏ một số tình tiết liên quan đến các đối tượng hành hung hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân trong khi đi tác nghiệp tại Chương Mỹ vào chiều ngày 03/11/2015. Khi đi tuần hành, các Luật sư mặc vest đen, sơ mi trắng và đeo caravat cũng như phù hiệu của Liên đoàn luật sư. Thời gian và địa điểm xuất phát sẽ thông báo công khai để phóng viên và những người quan tâm được biết.”
Hành động này của Trần Thu Nam thực chất là việc y muốn hợp thức hóa, công khai việc kêu gọi biểu tình trong giới luật sư nhằm chống Đảng, Nhà nước. Trần Thu Nam đã viện ra lý do hết sức “lố bịch” là có một nhóm luật sư đề nghị Nam tham gia buổi tuần hành đến Bộ tư pháp, VKSND Tối cao và Công an thành phố Hà Nội chứ không phải chủ đích của hắn. Với mục đích của cuộc biểu tình, tuần hành là: “Đề nghị Công an Hà Nội khởi tố vụ án và làm sáng tỏ một số tình tiết liên quan đến các đối tượng hành hung hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân trong khi đi tác nghiệp tại Chương Mỹ vào chiều ngày 03/11/2015”. Điều này rõ ràng gắn liền trực tiếp với lợi ích của bản thân Nam. Vậy Trần Thu Nam có dễ dàng để cho người khác đại diện cho lợi ích của mình trong khi hắn lại chính là một luật sư hay không? Đương nhiên là không rồi. Bởi vì chí ít hắn vẫn có cái “sĩ” của một luật sư. Qua đó đã chứng tỏ Nam là một kẻ “cáo già” khi hắn đã trốn tránh trách nhiệm trong vai trò là kẻ chủ mưu, cầm đầu các hoạt động tụ tập, kích động biểu tình, chống đối. 
Ngoài ra, Nam đã sử dụng mạng xã hội Facebook để đăng tải thông tin, kích động, tập hợp các luật sư bất mãn, chống đối để tham gia biểu tình. Trong đó, chỉ trong vòng chưa đầy 2 ngày, thông báo đã thu hút được sự quan tâm, chú ý lớn từ giới luật sư khi có đến 669 lượt chia sẻ và gần 5000 lượt like. Điều này đã gây ảnh hưởng xấu cho những người khai thác, sử dụng dịch vụ Internet, vi phạm Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng 07 năm 2013 về “Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng”. 
2. Cũng vào thời gian tháng 11 năm 2015, vụ án hành hung 2 luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân (thuộc Đoàn LS Hà Nội) được nổi đình, nổi đám khi 2 luật sư đòi quyền này quyền khác và cao điểm là hơn 200 vị luật sư chuẩn bị tham gia biểu tình trái pháp luật (có kêu gọi LS Trần Thu Nam tham gia) đòi quyền lợi có 2 luật sư bị hành hung. Thực sự đó là quyền của nạn nhân được biết, được nghe những thông tin liên quan đến lợi ích của mình. Nhưng tại sao họ chỉ muốn lo nghĩ cho bản thân mình mà không nghĩ đến việc cơ quan điều tra đang cố gắng hết mình, làm rõ sự việc, phân định đúng sai, xét đúng người đúng tội, đưa hung thủ ra trước vành móng ngựa trước sự phán xét của pháp luật. Hành động bột phát của họ, đặc biệt là hành động Trần Thu Nam trên Facebook như đăng bài kêu gọi biểu tình, kích động người khác giúp sức (kêu gọi các luật sư đến nhà LS Trần Vũ Hải để gây áp lực cho cơ quan điều tra), ra điều kiện với cơ quan điều tra… những hành động này có thể vô tình làm người khác phạm tội, nguy hiểm hơn là các thế lực thù địch lợi dụng để kích động, phá hoại, lôi kéo chống Đảng, Chính quyền Nhà nước. Đặc biệt, trong thời gian này, Đảng và Nhà nước ta đang chuẩn bị cho Đại hội toàn quốc lần thứ XII và nhiều sự kiện trọng đại khác, một thời điểm nhạy cảm mà các thế lực thù địch đang nhòm ngó để phá hoại.


Như vậy, LS Trần Thu Nam “chuyện nhỏ xé thành chuyện to”, ông chỉ nhìn được cái trước mắt mà không nghĩ đến hậu quả khôn lường, nguy hiểm đó. Liệu đằng sau vụ này có thế lực nào sau lưng 2 LS hay không? Và thế lực đó là ai? Và chắc chắn một điều, các thế lực thù địch đã biết đến và sẽ lợi dụng triệt để khi có cơ hội. Và hiện nay, trên các blog của các tổ chức phản động đã bắt đầu có những bài viết xuyên tạc, luận điệu sai trái về vụ việc và có những lời lẽ xúc phạm, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta.
3. Tiếp tục, ngày 6/1/2017, luật sư Trần Thu Nam đã mua một hộp sơn đỏ rồi đợi đến nửa đêm đổ lên cánh cửa nhà mình. Rồi hôm sau đó hắn mở cửa tru tréo là do công an cộng sản làm rồi chụp ảnh gửi cho RFA để RFA thêm mắm muối, biên tập thành bài vở và loa lên phát thanh. 
Ảnh: Trần Thu Nam tự mua sơn đổ vào nhà mình rồi vu khống, đổ lỗi là do cộng sản 
(Nguồn Internet).

Là một luật sư mà không biết khái niệm chứng cứ sao? Cái gì chứng minh rằng việc ấy là do chính quyền làm hoặc chính quyền xúi dục người khác làm? Nhưng giọng lưỡi của luật sư thông qua cái loa RFA rằng: "Tình trạng những người tham gia các tổ chức xã hội dân sự, công khai hoạt động vì công bằng xã hội, lên tiếng cho dân chủ- nhân quyền tại Việt Nam lâu nay thường bị sách nhiễu; nhẹ là bị ném mắm tôm trộn phân, dầu nhớt vào nhà; bị chửi bới; đe dọa còn nặng thì bị hành hung đến thương tích" là sự vu khống.
Theo cách đó, người khác có thể nói luật sư Trần Thu Nam tự đổ sơn vào nhà mình để ăn vạ. Hoặc giả, luật sư làm ăn không sòng phẳng, quỵt tiền khách hàng, tư tình với vợ người khác hoặc tham gia vào băng trộm chó... nên bị tư thù đấy.
4.       Vụ án  Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng bị truy tố về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” từng được đưa ra xét xử tại phiên toà sơ thẩm do Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Bình xét xử ngày 16/12/2016 và dự kiến sẽ xét xử phúc thẩm vào ngày 26/05/2017 toà phúc thẩm Tòa án Nhân dân cấp cao Hà Nội tiến hành xét xử tại trụ sở Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Bình. Luật sư Trần Thu Nam là một trong số 4 luật sư sẽ tham gia bào chữa cho tên tội phạm phản bội Tổ quốc trên. 
Khi tiếp cận và nghiên cứu hồ sơ, luật sư Trần Thu Nam phát hiện một Báo cáo tối mật của Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình là Đại tá Nguyễn Văn Minh.
Trong bài viết của luật sư Trần Thu Nam có đề cập đến "Báo cáo tối mật của Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình là Đại tá Nguyễn Văn Minh" mà luật sư lại đi phơi bày thông tin này lên một trang tin điện tử thì liệu luật sư có vi phạm pháp luật và vi phạm Bộ luật Tố tụng hình sự và Luật Luật sư ? Có thể thấy rằng, việc luật sư Trần Thu Nam cố tình tiếp cận chứng cứ "tối mật" và lan truyền thông tin tối mật có liên quan là vi phạm nghiêm trọng quy định của Bộ luật hình sự năm 2015 và Bộ luật tố tụng hình sự. 
Luật sư cho rằng mình bị "xúc phạm danh dự" do hành vi xuyên tạc của cơ quan điều tra tỉnh Thái Bình. Vậy, trong vụ việc này ai là người xuyên tạc ? Luật sư viết bài khẳng định Đại tá Nguyễn Văn Minh xuyên tạc nhưng xem ra lại chính là luật sư Trần Thu Nam xuyên tạc. Bởi, việc luật sư Trần Thu Nam và các luật sư khác có tham gia các hội nhóm trái pháp luật hay không ? thì chắc chắn có. Điều này được chính luật sư Trần Thu Nam khẳng định có tham gia các hội nhóm xã hội dân sự. Liệu các hội nhóm xã hội dân sự mà luật sư Trần Thu Nam tham gia đã hợp pháp -tức đã đăng ký với pháp luật ? Chắc luật sư hiểu các hội, nhóm xã hội dân sự mình tham gia không hợp pháp và hoạt động có tính chất tiêu cực như thế nào ? Rồi đến lúc cũng sẽ bị bóc trần trước công luận. 
Như vậy, hành vi này của luật sư Trần Thu Nam rõ ràng là vi phạm pháp luật, có chủ đích xuyên tạc, vu khống thông qua bài viết của mình đăng tải lên một trang tin vi phạm quy định về trang tin điện tử.
5. Gần đây nhất, Vụ án chân dài – đại gia, Hoa hậu Phương Nga bị ông Cao Toàn Mỹ tố lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng đang nổi đình nổi đám trên khắp các trang báo điện tử cũng như trên mạng xã hội. Được biết luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Cao Toàn Mỹ là LS Trần Thu Nam. Một luật sư lâu nay luôn tỏ vẻ đi giúp đỡ người nghèo, bào chữa cho những người sức yếu thế cô, nay lại bảo vệ quyền và lợi ích cho Đại gia Cao Toàn Mỹ là thế nào?
6.    Toàn bộ sự việc xuyên suốt bài viết về ông Trần Thu Nam đã cho thấy ông Nam là một luật sư dối trá, thiếu kiến thức, không có năng lực và đặc biệt ông đã có nhiều hành vi vi phạm pháp luật, câu kết với các trang tin điện tử, đài,...thường xuyên đăng tải các bài viết có nội dung xuyên tạc, chống Đảng, chống Nhà nước. Liệu LS Nam có còn đủ tư cách, năng lực, tự tin để nhận cái danh luật sư?


 Nghĩa Hiệp


0 nhận xét:

Đăng nhận xét