NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

SỰ LỐ LĂNG CỦA “LUẬT KHOA TẠP CHÍ” KHI ĐÁNH GIÁ VIỆT NAM CHUYÊN CHẾ ĐỘC TÀI


                                                                                                
Tiêu chí để phân biệt các chế độ dân chủ độc tài, toàn trị của một số nước phương Tây là đa đảng đối lập, bầu cử tự do, tự do báo chí. Nhưng vấn đề then chốt không phải đa đảng hay một đảng mà là đảng của ai? Vì ai? và đảng như thế nào để có thể lãnh đạo xã hội và hiện thực hóa được bản chất của dân chủ “Quyền lực là của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân”.

 Thực tiễn và quá trình phát triển đã cho thấy trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm tới việc phát huy dân chủ, nhân quyền con người. Điển hình là Hiến pháp năm 2013 dành sự ưu tiên đặc biệt đến quyền con người Trong đó, sự tiến bộ rõ nét trong nhận thức về quyền con người.  được thể hiện qua 38 điều quy định về quyền con người, động thời chương quy định về Quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân được đưa lên vị trí trang trọng ngay sau chương Chế độ chính trị. Điều đó đã khẳng định nguyên tắc Nhà nước ta “công nhận, tôn trọng, bảo vệ và bảo đảm các quyền con người, quyền công dân về chính trị, dân sự, kinh tế, văn hóa, xã hội”; “Quyền con người, quyền công dân chỉ có thể bị hạn chế theo quy định của luật trong trường hợp cần thiết vì lí do quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, đạo đức xã hội, sức khỏe cộng đồng”.
Đảng, Nhà nước Việt Nam đã thể hiện rõ quan điểm tiên quyết trong đề cao trách nhiệm, giải quyết mối quan hệ giữa quyền con người và quyền công dân. Mặt khác, nó cũng “đóng khung”, “ngăn chặn” hành vi xâm phạm hay hạn chế quyền công dân từ phía các cơ quan, nhân viên công quyền. Bằng hành động cụ thể, Việt Nam đã minh chứng sự tiếp thu quy định của Công ước quốc tế về quyền chính trị, dân sự, quyền kinh tế, văn hóa và Tuyên ngôn nhân quyền năm 1948, phù hợp với giai đoạn phát triển mới của đất nước, đánh dấu bước tiến bộ toàn diện hơn trong lịch sử lập hiến, lập pháp của Việt Nam. Từ đó có thể khẳng định, Việt Nam luôn đề cao dân chủ, nhân quyền; quyết tâm và nhận thức đúng đắn về mục tiêu, động lực trong định hướng phát triển đất nước là vấn đề quyền con người và việc phát triển, hoàn thiện quyền con người.
Thế nhưng nhiều người tự xưng những nhà “rận chủ hôi hám” tại Việt Nam lại luôn mạnh miệng tuyên bố rằng Việt Nam không có dân chủ hay là quốc gia chuyên chế độc tài ... Đặc biệt là mới đây là tờ tạp chí Luật khoa xuất hiện với “bảng xếp hạng chỉ số dân chủ” do bọn rận cái và rận đực rảnh háng rủ nhau bịa đặt nên, chúng đánh giá rằng Việt Nam có chỉ số dân chủ gần như thấp nhất. Người đọc Luật khoa tạp chí thường chỉ quan tâm đến những giới thiệu pháp lý và chính trị của tạp chí này, nhưng ít ai biết đến thật sự đằng sau "Luật khoa tạp chí" là thế lực nào. Với giọng điệu phản động “dởm” được đưa ra như trên thì sự thật không mấy ngạc nhiên khi "Luật Khoa Tạp Chí" vừa bị vạch mặt là cánh tay nối dài của tổ chức khủng bố Việt Tân dưới sự điều hành của Trịnh Hữu Long, một luật sư chống chính quyền, cùng hội cùng thuyền với Phạm Đoan Trang và Trịnh Hội.  Theo cây bút chuyên gia Tre làng khẳng định Long đã thừa nhận làm luật sư nội bộ cho tổ chức VOICE tại Manila, Philippines từ năm 2013. Đây là một tổ chức gắn mác "Xã hội Dân sự" do Trịnh Hội đứng đầu và dĩ nhiên là Việt Tân đứng đằng sau môi giới và hỗ trợ, với mục đích gây dựng lực lượng trong nước để thực hiện lật đổ chính quyền.
Trang web “Luật khoa tạp chí” này cũng chính nằm trong kế hoạch dụ dỗ các “bé” luật sư và nhà báo “háu đá” thích bày tỏ sự cấp tiến và hiểu biết của mình, dần dần từng bước tham gia vào VOICE và sau đó là Việt Tân.  "Luật khoa tạp chí" quả thực là một tổ tò vò, nơi mà các tác giả, dịch giả được vỗ béo bằng tiền của VOICE và Việt Tân, rồi sau đó trở thành tay sai cho những tổ chức chính trị lưu vong này.  Nếu lướt qua, chúng ta dễ lầm tưởng đây là một trang hoạt động vì cộng đồng, vì thi thoảng chúng cũng thả những miếng mồi tử tế để đánh lừa người đọc nhưng trên thực tế, đây là một trang chính trị có tính chất định hướng dư luận, phục vụ cho các hoạt động nổi dậy chống chính quyền của tổ chức khủng bố Việt Tân, hầu hết các bài viết của "Luật khoa tạp chí" đều tập trung cổ súy, dẫn dắt người đọc cho các hành vi đả phá hệ thống chính trị, chống phá chính quyền, tấn công trực diện vào hệ thống pháp luật nước nhà, thúc đẩy việc thay đổi cơ chế pháp quyền của nước ta bằng một thứ pháp trị được dẫn dắt bởi Mỹ và Việt Tân. Thật nực cười khi thực tế cái tạp chí lảm nhảm này lại không hề cung cấp được cái vẹo gì mới mẻ, bổ ích về thông tin khoa học pháp lý để hướng dẫn người dân những kiến thức căn bản về pháp luật để giúp người dân sống tốt hơn, chuẩn mực hơn mà liên tiếp dịch và đăng những bài viết công kích vào hệ thống luật pháp của Việt Nam dựa trên tiêu chuẩn của Luật pháp Mỹ.  Thật đáng buồn khi nhiều người nhẹ dạ đã góp tiền cho Luật khoa tạp chí mà không biết thật sự kinh tởm đằng sau nó. Trên thực tế, nó không cần bất kì sự đóng góp nào, lo gì, đã có ông trùm lớn Việt Tân đứng sau tất cả.  Nhưng tại sao Nó vẫn vận động đóng góp từ cộng đồng?  Câu trả lời rất đơn giản: Bởi vì "Luật khoa tạp chí" cần hợp lý hóa số tiền đã được Việt Tân đầu tư. Có vậy, mới giảm bớt sự tò mò của độc giả và cả các tác giả, dịch giả về ngân quỹ hoạt động? Thiết nghĩ, sự đóng góp của chúng tavô tình tiếp tay cho một hình thức rửa tiền kiểu mới, có tên là "gây quỹ cộng đồng". Hãy luôn nhớ rằng Việt Nam là một đất nước có tự do, độc lập, con đường phát triển của dân tộc Việt Nam do chính người dân Việt Nam lựa chọn. Việt Nam không bao giờ chấp nhận một thế lực bên ngoài can thiệp, sắp đặt và lại càng không để cho bất cứ ai xuyên tạc, phỉ báng, kích động gây rối nội bộ, kìm hãm sự phát triển của đất nước.

  Huyhi


0 nhận xét:

Đăng nhận xét