NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

LM THÂN VĂN CHÍNH ĐANG PHÁ HOẠI NHỮNG ĐIỀU TỐT ĐẸP MÀ LINH MỤC HỒ THÁI BẠCH ĐỂ LẠI TẠI GX LIÊN HÒA

Giáo xứ Liên Hòa
Giáo xứ Liên Hòa gồm có 03 giáo họ, thuộc địa bàn 02 xã Quảng Trung và Quảng Tiên, với hơn 550 hộ và trên 2.600 giáo dân; địa bàn giáo xứ Liên Hòa nằm trong vùng thấp lụt, cồn bãi, giữa bốn bề sông nước bao quanh, cùng với tình hình chung của một số giáo xứ, giáo họ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, nhìn chung, đời sống của bà con giáo dân ở xứ Liên Hòa còn gặp nhiều khó khăn, vất vả; giao thông đi lại cách trở, mỗi lần qua giáo xứ phải đi bằng đò ngang qua sông, phần lớn người dân chưa có nghề nghiệp ổn định…
Trước điều kiện khó khăn như vậy, linh mục Hồ Thái Bạch (quản xứ Liên Hòa từ tháng 8/2008) cho rằng cần phải nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho bà con giáo dân; trước mắt, ông trăn trở phải làm sao tìm mọi nguồn lực để đầu tư phát triển sản xuất, từ đó bằng những việc làm thiết thực, cụ thể qua các buổi lên Thánh đường, học giáo lý hay trực tiếp đến thăm gia đình bà con giáo dân…, ông đã động viên bà con giáo dân tích cực lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, sống tình liên đới, bác ái yêu thương yêu thương, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và mọi quy định tại địa phương.
Mặt khác, ông trăn trở làm sao để cho những thanh niên thường xuyên đi làm thuê ở các tỉnh phía Nam có việc làm ngay trên chính quê hương của mình, với những trăn trở đó, linh mục Hồ Thái Bạch đã có sáng kiến thành lập Hợp tác xã đánh bắt xa bờ của giáo dân trong giáo xứ gồm 120 hộ. Từ hai bàn tay không, Ban Quản trị Hợp tác xã đứng ra vay vốn ngân hàng cùng với các hộ gia đình bán của cải, tài sản để đầu tư đóng mới 15 tàu, trị giá mỗi tàu từ 800 triệu đến 01 tỷ đồng. Hiện tại đã có 17 tàu đánh bắt xa bờ, giải quyết việc làm cho gần 300 lao động; qua hoạt động, nhiều hộ gia đình đã trả hết nợ vay ngân hàng, đời sống của người dân được nâng lên rõ rệt…
Linh mục Hồ Thái Bạch 
Trong dịp bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, linh mục Hồ Thái Bạch đã tích cực phối hợp với các ban ngành liên quan và chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, bầu cử, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân của mình, đồng thời động viên bà con giáo dân tham gia hưởng ứng cuộc bầu cử một cách tích cực….Thường xuyên nhắc nhở bà con giáo dân phải chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, luật pháp của Đảng, Nhà nước về tôn giáo; nhắc nhở bà con giáo dân làm việc chuyên cần, thương yêu đùm bọc lẫn nhau, thực hành tiết kiệm, tích cực phối hợp với các cấp, các ngành nhằm giải quyết tốt các vấn đề liên quan về an toàn giao thông, động viên bà con giáo dân tham gia các mô hình tự quản tại địa phương… Ngoài các buổi hành lễ ở nhà thờ, linh mục còn đến tận nhà thăm hỏi những bà con khó khăn, đau ốm, hoạn nạn để chia sẻ, động viên, từ đó hình ảnh của ông luôn được mọi người, nhất là bà con giáo dân tin yêu, mến phục.
Tuy nhiên, có lẻ di sản ông để lại không được người kế nhiệm phát huy, mà thay vào đó  lại đang cố gắng tìm mọi cách phá hoại, đi theo con đường của những rận chủ ở Nghệ An. Cụ thể, vào lúc 14 giờ, ngày 26/6/2017, Linh mục Thân Văn Chính (người kế nhiệm Linh Mục Hồ Thái Bạch vào tháng 2/2017) đã kích động, lôi kéo khoảng hơn 500 người dân Giáo họ Yên Nghĩa đi biểu tình, gây rối ANTT trước văn phòng UBND xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Phần đông trong số giáo dân này là phụ nữ và trẻ em. Điều đáng nói, là trong quá trình giáo dân tụ tập, tuần hành có sự xuất hiện của giới truyền thông đi theo livestream, thuyết minh; những người này không phải là người Quảng Bình. Ngoài ra, sau khi tuần hành, các đối tượng còn “phỏng vấn” linh mục Thân Văn Chính.
Một câu hỏi đặt ra, liệu có hay không có sự “móc nối” của đám rận chủ vào Giáo xứ Liên Hòa. Vì sao LM Thân Văn Chính không tiếp tục con đường tốt đẹp mà Linh Mục Hồ Thái Bạch đã để lại, mà lại đi "xúi giục" giáo dân biểu tình???
Một số hình ảnh bà con bị LM Thân Văn Chính xúi giục đi biểu tình:


Nguyễn Lê


0 nhận xét:

Đăng nhận xét