NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

NÓNG!!!!LINH MỤC NGUYỄN ĐÌNH THỤC BỊ GIÁO DÂN VÂY ĐÁNH – KẾT CỤC ĐÃ ĐƯỢC BÁO TRƯỚC


Tối ngày 30/5/2017, ngay sau khi nghe tin linh mục Nguyễn Đình Thục đến nhà thờ họ Văn Thai để làm lễ và tiến hành tuyên truyền kích động chống đối, hàng ngàn người dân xã Sơn Hải đã kéo đến bao vậy nhà thờ chặn các nẻo đường vào xã. Hàng trăm người dân các xã lân cận như Quỳnh Long, Quỳnh Thuận nghe tiếng kẻng đã kéo về Sơn Hải để “trừng trị” Nguyễn Đình Thục và đồng bọn. 
Lực lượng Công an Quỳnh Lưu đã rất vất vả ngăn chặn không để xảy ra hành động quá khích tại nhà thờ. Trước sự đông đảo, quyết liệt của bà con Sơn Hải, Đình Thục đã sợ khiếp vía trốn trong nhà thờ. May mắn cho y là các cơ quan hữu quan: Công an, chính quyền, dân quân...  đã nhanh chóng có mặt, thuyết phục, vận động bà con để bảo toàn tính mạng cho y. Mặc dù Công an sẵn sàng hộ tống về Quỳnh Ngọc nhưng hắn vẫn run sợ, không dám đi. Thiết nghĩ cũng thực nực cười khi mà Thục đến phút cuối cùng vẫn phải nhờ cậy đến những người mà y ngày đêm chửi rủa, bới móc.
Ảnh: Băng rôn được bà con lương dân xã Sơn Hải nhanh chóng chuẩn bị khi xuất hiện đám đông giáo dân quá khích (Nguồn: FB). 
Rõ ràng kết cục của Nguyễn Đình Thục lúc này chính là cái kết đã được báo trước từ lâu khi mà với thành tích chống phá bất hảo của mình, y đã biến giáo xứ Song Ngọc từ một vùng quê bình yên trở nên hỗn loạn, bất ổn hơn bao giờ hết. Người dân không thể yên tâm chăm lo kinh doanh, sản xuất mà suốt ngày chỉ biết đến biểu tình, gây rối an ninh trật tự. “Con giun xéo mãi cũng quằn”  chính những hành động của Thục khi kích động giáo dân gây rối tại Sơn Hải ngày 28/5/2017 vừa qua, khiến lương dân nơi đây mới “tức nước vỡ bờ” đồng loạt đứng dậy chống lại những hành vi chống đối, coi thường pháp luật của Nguyễn Đình Thục và một bộ phận giáo dân quá khích, cực đoan. Ngay trong tối ngày 28/5/2017, người dân xã Sơn Hải đã mua 6 cái kẻng. Mục đích là để thông báo, tập hợp người dân khi có biến động về an ninh, trật tự trên địa bàn; đặc biệt là khi nhà thờ rung chuông để làm việc việc xấu. Trước đó, người dân xã Sơn Hải đã thành lập đội tự vệ với hơn 5.000 người tham gia cũng với mục đích nói trên.
Trên hết, cuối cùng lòng tin của giáo dân Song Ngọc đối với Nguyễn Đình Thục cơ bản đã không còn, điển hình như khi Thục kêu gọi giáo dân chặn đường quốc lộ ở Diễn Châu, Nghệ An thì chỉ có 250/3000 giáo dân giáo xứ Song Ngọc đến tham gia, những con số biết nói này đã thể hiện được chỉ có những người cố chấp, cực đoan đang còn u mê trong thần quyền, giáo lý mới tin vào những lời xuyên tạc, bịa đặt của Nguyễn Đình Thục mà thôi.
“Gieo nhân nào ắt gặt quả ấy”, sau vụ linh mục Đặng Hữu Nam bị người dân đồng loạt tẩy chay, yêu cầu xử lý thì những gì đang diễn ra với Nguyễn Đình Thục như một cái tát trời giáng vào lũ quạ đen đội lốt linh mục, là cái kết không xa của đám linh mục “húng chó” lợi dụng niềm tin Tôn giáo của giáo dân để vụ lợi cá nhân, phục vụ các mục đích chống phá.

An Nhiên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét