NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

BẢN CHẤT PAULUS LÊ VĂN SƠN VÀ "CHA GIÀ" NGUYỄN ĐÌNH THỤC

        
         Lê Văn Sơn (Paulus Lê Sơn) đã không còn là cái tên quá xa lạ trong giới dâm chủ và lũ quạ đen đội lốt linh mục. Là một thanh niên Công giáo, sớm bị tổ chức phản động khủng bố Việt Tân móc nối, lôi kéo tham gia các lớp tập huấn đấu tranh bất bạo động sau đó liên tục có các hoạt động chống phá chính quyền. Vì thế Sơn đã từng bị xét xử về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” trong vụ án Hồ Đức Hòa tại Nghệ An trước đây. Sau khi ra tù, Sơn vẫn “ngựa quen đường cũ”, chẳng những không hối cải mà liên tục đăng tải các bài viết sặc mùi phản động, chống phá lên các trang mạng xã hội.
          Mới đây, việc bắt tạm giam Hoàng Đức Bình để phục vụ điều tra về tội chống người thi hành công vụ và lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức và công dân ngay trước mặt “cha” Nguyễn Đình Thục như một “cú tát trời giáng” vào bản mặt trơ tráo, thô bỉ của Nguyễn Đình Thục, dập tắt các chiêu trò “võ mồm” của phong trào “dâm chủ” mà chúng suốt ngày ca ngợi, tung hô. Ngay trong lòng giáo xứ Song Ngọc cũng đã sớm xuất hiện rạn nứt, chia rẽ khi mà chỉ có 250/3000 giáo dân giáo xứ Song Ngọc tham gia đập phá sau khi nghe lời Nguyễn Đình Thục kêu gọi. Có lẽ giáo dân nơi đây đã quá quen với luận điệu xảo trá, gian xảo của Thục, đã “miễn nhiễm” với những gì “cha” tâm thần Nguyễn Đình Thục kêu gào, tự sướng.
          Trong khi đồng bào giáo dân ai ai cũng nhận rõ sự hèn nhát, thảm hại của “cha” Nguyễn Đình Thục khi mới nhìn thấy lực lượng trấn áp từ xa đã nhanh chân bỏ “con” chạy lấy người, mặc cho con chiên hớt hải chạy như vịt thì “cha” lại “ngồi mát ăn bát vàng”, báo cáo “thành tích chống đối” của mình với Việt Tân để chờ tiền rót về. Ấy vậy mà, những kẻ mắt không được thấy, tai không được nghe như Paulus Lê Sơn lại tỏ ra kính phục, nể trọng Nguyễn Đình Thục như một thánh sống. Y đăng tải các bài viết ca ngợi sự “tận tâm”, “lo lắng”, “buồn rầu” của Thục đối với các con chiên của mình. Chẳng biết có ai trả tiền quảng cáo cho Sơn không mà y lại viết “tình cảm dạt dào” đến vậy. Trích bài đăng facebook của Lê Văn Sơn có đoạn: “Trong tình yêu và sự cậy trông vào Đấng Toàn Năng, con gởi đến cha lời cảm ơn sâu sắc tận đáy lòng mình vì việc làm của cha cho tha nhân, quê hương Việt Nam này.
Chúng con tự hào và hãnh diện vì có một chủ chăn nhân lành, thánh đức và quyết liệt chống lại sự dữ như cha giữa cuộc đời trần thế này”.


          Vâng! Việc làm của “cha” Thục “đáng kính” cho quê hương, đất nước có gì ngoài việc kích động quần chúng biểu tình, bạo loạn gây rối trật tự công cộng, chia rẽ lương – giáo, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân? Làm được gì ngoài việc lợi dụng con chiên của mình như những con tốt, những lá chắn sống để y thoải mái chống đối, thoải mái hốt tiền từ bên ngoài về? Thử hỏi, từ một xứ đạo ven biển thanh bình, yên ả, từ ngày có Thục về làm quản xứ thì giáo xứ Song Ngọc đã từng có ngày nào bình yên? Đấy là có công hay có tội? Tự giáo dân nơi đây mới là người biết rõ. Không đến lượt một tên vào tù ra tội như Lê Văn Sơn “khua môi múa mép”, tâng bốc lẫn nhau.
          Chẳng hiểu dùng các từ “nhân lành”, “thánh đức”, “quyết liệt chống lại sự dữ” để mô tả về Nguyễn Đình Thục, Paulus Lê Sơn có cảm thấy ngượng tay? Bởi lẽ có vị cha nào “nhân lành”, “thánh đức” mà khi viết ra trong bản tường trình việc giáo dân tập trung đông người gây ác tắc giao thông tại QL 1A đoạn xã Diễn An lại đổ lỗi cho giáo dân, do " nhiều người dân đã tò mò đến" chứ không phải do y kêu gọi, kích động? Có vị cha nào lại bỏ mặc giáo dân chỉ để kịp về tránh "mưa" lại còn vu cáo cho lực lượng công an đánh dân "cảnh sát cơ động đã kéo đến rất đông và đánh đập một cách tàn ác những người chưa kịp về". “Quyết liệt chống lại sự dữ” mà lại thấy mưa thì ngại, vội vã lên xe ô tô chạy về thế sao??? Nếu tận tâm với dân thì mặc mưa, mặc gió mà “đấu tranh”, mà “đòi công bằng”.
          Chỉ điểm qua một vài điều trên có thể khẳng định quá trình hoàn lương của Lê Văn Sơn hết sức xa vời. Và rồi cũng là lời chia sẻ tới Nguyễn Đình Thục hãy tự suy ngẫm liệu rằng mình có xứng đáng làm linh mục chăn dắt hàng ngàn giáo dân hay không?
   AN HIEN@



0 nhận xét:

Đăng nhận xét