NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Phân tích việc Chủ tịch Trần Đại Quang "đáp lễ" trong buổi lễ tiếp đón của Trung Quốc!


Trung Quốc! người láng giềng gần sát - ông anh tham lam và là kẻ thù lâu đời nhưng cũng là đối thủ - đồng minh lâu đời nhất của Việt Nam. Với Thế giới qua sách báo và văn hóa thì Trung Quốc là bậc thầy của bậc thầy về cái "mưu kế - tính toán" trong trò chơi Vương Quyền. Tuy nhiên, Trung Quốc xưng Bá thì Việt Nam là Tiểu Bá, luận binh pháp, đấu trí, đấu mưu thì Việt Nam đều dưới cơ Trung Quốc có điều luận về "tìm ra yếu khuyết của đối phương để hạ gục" thì Việt Nam số 2 không ai số 1!
Lần đi bang giao với Trung Quốc lần này, Chủ tịch Trần Đại Quang rõ ràng đã biết rõ Trung Quốc sẽ có những chiêu số nhằm kiểm tra năng lực người Đứng đầu Chính quyền Việt Nam nhưng kẻ quan tâm nhất lại không phải Trung Quốc mà là Hoa Kỳ. Bởi nếu Vua giỏi thì Trung Quốc sẽ hòa hoãn thì Hoa Kỳ cũng sẽ thế và chờ thời, nếu Vua kém thì Trung Quốc, Hoa Kỳ đều sẽ lấn tới ép nát Việt Nam!
Vậy, Minh Quân hay không chúng ta cùng xem:
1. Đón tiếp Chủ tịch Trần Đại Quang (sau đây gọi tắt là Mr. Quang) là Bộ trưởng Bộ Văn Hóa Trung Quốc với chiếc cà-ra-vát màu xanh đậm (nhìn gần như màu than tím). Nếu hiểu ngầm ý của Trung Quốc ở đây sẽ là việc Trung Quốc muốn Việt Nam hãy ứng xử Văn Hóa trên Biển Đông.
Chà mới ngay đầu tiên Trung Quốc đã đánh ngay vào vấn đề Biển Đông và đập thằng vấn đề Văn Hóa khi mà Việt Nam là nước liên tục kêu gọi Thông qua bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông (DOC). Chiêu này của TQ khá thâm khi muốn thể hiện vị thế mình luôn hành xử đúng trên Biển Đông bởi TQ cho rằng Biển Đông là của TQ.
Tuy nhiên, Chủ tịch Trần Đại Quang đã đáp lễ lại bằng 1 thông điệp như sau:
- Khi bắt tay với ông Bộ trưởng Mr. Quang đứng thẳng người thể hiện vị thế không khoan nhượng lùi bước, dù cánh tay của Bộ trưởng VH TQ đã giơ khá cao (đây là 1 cách ép người của TQ bởi nếu đưa tay cao hơn thì là coi thường TQ, đưa thấp hơn thì là lép vế mà cũng rất khó đưa ngang tay bởi nhìn sẽ rất giống từ dưới lên) nhưng cánh tay đáp lại của Mr. Quang không phải đi từ trên xuống, cũng không phải đi từ dưới lên mà là đi từ ngoài vào trong, điều này thể hiện vị thế của VN ngang hàng với TQ.

Đồng thời Mr. Quang đeo 1 cà-ra-vát màu xanh dương với ngụ ý: "Việt Nam sẽ luôn ứng xử thông minh và đáng tin cậy trên Biển Đông (phu nhân Mr. Quang mặc áo dài màu xanh đậm - đây gọi là xong kiếm hợp bích). Cũng như thể hiện rõ Việt Nam luôn khiến các nước quanh Việt Nam yêu mến trong cách ứng xử khôn-khéo!
2. Lần này Trung Quốc không dùng các biển số 88, 80, 84 hay 74 mà dùng biển số VA083. Ngụ ý của rằng: "năm 1983 Việt Nam rút quân khỏi Camdodia, chính thức về mặt giấy tờ là chấm dứt 2 cuộc chiến biên giới". Có vẻ TQ không muốn nhắc lại nổi đau thua trận 1979 nữa nên dùng cách nhắc khéo này.

Với cách dùng biển số xe này, xem ra về mặt thể hiện TQ đang chuyển sang hướng hòa hoãn với Việt Nam để tránh xung đột khi mà ở phía Bắc Trung Quốc đang phải lo vấn đề Triều Tiên và chống sự chuyển trục của Hoa Kỳ vào Đông Á, Đông Nam Á mà vị trí chiến lược là Việt Nam, Cambodia (năm 1983 cũng liên quan đến Cam đấy).
Lần sau TQ qua thăm VN để xem chúng ta dùng biển số xe gì đáp trả. Tuy nhiên, quan điểm của VN luôn là gác lại quá khứ, tiến tới tương lai!
3. Tại buổi gặp TBT, CTN Trung Quốc Tập Cận Bình thì Mr. Quang đã chuyển sang dùng cà-ra-vát mà "hồng cánh sen" (đây là màu được tạo ra từ màu đỏ và trắng) trong khi ông Tập dùng cà-ra-vát màu đỏ (thể hiện đẳng cấp Quả Quyết và Tự Tin cũng như Sức Mạnh).

Nếu để ý kỹ thì ngụ ý của Mr. Quang là: Việt Nam cũng có đẳng cấp và bản lĩnh của mình không thua gì TQ (màu đỏ) và có cả sự sâu sắc mà TQ chưa chắc có được (màu trắng).
Đó cũng là cách thể hiện quyết tâm cao độ của Việt Nam trong các vấn đề với TQ hiện nay nhưng vẫn luôn cởi mở và nhẹ nhàng không gây hận thù. Tông màu hồng càng đậm thì càng thể hiện sự quyết tâm và bản lĩnh.
- Nếu quan sát kỹ với góc nhìn của tôi thì cà-ra-vát của ông Tập được thiết kế có đường lưới (carô) bạch kim tạo thành hoa văn như thể cái lưới vô hình và phu nhân của ông Tập diện bộ cánh màu trắng (đỏ+trắng = hồng cánh sen) thì Mr. Quang lại dùng 1 cà-ra-vát "chơn" không hoa văn như thể sự thách thức lấy "vô chiêu đáng hữu chiêu" - dùng lưới mà ném vào không trung thì chả bắt được gì (cái này tùy IQ hiểu nhé).
Kết lại:
Xét trên phương diện buổi đón tiếp của Trung Quốc cho thấy Việt Nam đang chiếm địa lợi và thiên thời (thiếu Nhân hòa bởi cái xh Việt Nam đang loạn hơn cào cào) để đẩy mạnh sự phát triển của dân tộc và đất nước tất nhiên không thiếu mối nguy hại kèm theo. Các nước đi tiếp theo sẽ phải cực kỳ thận trọng và tỉ mỉ!
Đồng thời, Chủ tịch Trần Đại Quang đã cho thấy bản lĩnh ngoại giao và khả năng ứng biến rất linh hoạt không để Việt Nam thua thiệt 1 chút nào trước Trung Quốc! Bên cạnh đó, "chú Sam sao bạc" cũng sẽ phải nín nhịn nằm im quan sát chờ thời chưa dám đẩy nhanh kế hoạch "Hello China" mà Mẽo đang tính dùng để biến Cam, Việt thành căn cứ quân sự bí mật!

 Nguồn: Fb Bão Lửa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét