NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

LẠI TRỌNG TÌNH - PHÓ GIÁM ĐỐC VTC14 CÓ LÀ MAI PHAN LỢI THỨ HAI?

 

Ngày 20/6/2016, nhà báo Mai Phan Lợi bị Bộ trưởng Bộ 4T thu hồi thẻ nhà báo vì trong khi nhân dân cả nước đau buồn, lo lắng cho số phận của những cán bộ, chiến sĩ gặp nạn trên 2 chiếc máy bay Su-30MK2 và CASA 8983 thì nhà báo Mai Phan Lợi với giọng điệu của một kẻ đểu cáng, lưu manh đã buông ra những ngôn từ ác nghiệt của một kẻ vô đạo đức.

Trên FB của mình, Mai Phan Lợi đăng stt với nội dung: “Vì sao CASA tan xác? Thật đau xót đến giờ này vẫn chưa tìm được 9 cán bộ trên máy bay CASA, nhưng có thắc mắc thật khó lý giải thuyết phục là tại sao máy bay tan xác? Theo bạn?” - Bị bắn; không loại trừ bị bắn vỡ; máy bay tự nổ nên vỡ vụn; máy bay chất lượng kém do tham nhũng trong ngành quốc phòng luôn bị đóng dấu mật…

 Liệu Lại Trọng Tình – Phó Giám đốc VTC14 có phải là Mai Phan Lợi thứ hai?

Chuyện là như thế này………….

Trong những ngày gần đây, người dân cả nước nói chung và nhân dân huyện Quỳnh Lưu nói riêng đang phẫn nộ, lên án hành vi xuyên tạc, phỉ báng lịch sử dân tộc của linh mục Đặng Hữu Nam (quản xứ Phú Yên, huyện Quỳnh Lưu) và hành vi coi thường, vi phạm pháp luật của linh mục Nguyễn Đình Thục (quản xứ Song Ngọc), thì nhà báo Lại Trọng Tình thân là một nhà báo, một Phó Giám Đốc của VTC 14 – Đài truyền hình Việt Nam lại có những lời lẽ mỉa mai, nhạo báng, lăng mạ việc tổ chức các cuộc họp, tuần hành của hội cựu chiến binh, hội phụ nữ các xã trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An để phản đối hành vi của hai linh mục trên.

Trên facebook của mình, Tình đăng satus với nội dung:


"Sau CCB (cựu chiến binh) là phụ nữ. Ba thứ quân thuở 64-71 vẫn nhuần nhuyễn lắm".


Vài giờ sau lúc 22h40, Lại Trọng Tình tiếp tục đăng stt “Suýt sặc vì trò hề này, bây giờ là năm nào rồi mà vẫn còn cái kiểu này”.

Thực sự cá nhân tôi cũng như suy nghĩ của nhiều cá nhân khác không thể nghĩ rằng một nhà báo, lãnh đạo của một cơ quan truyền thông nhà nước lại có thể viết ra những lời như vậy. Việc hội cựu chiến binh, hội phụ nữ, và giờ là hội nông dân các xã trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu tổ chức các cuộc họp lên án hành vi phản quốc của linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục là xuất phát từ sự phẫn nộ, bức xúc trước liên tiếp những hành vi coi thường luật pháp, xuyên tạc, phỉ báng lịch sử dân tộc của hai linh mục phản động này. Và đây là hành động hết sức đáng khích lệ, hoan nghênh đối với các đoàn thể, tổ chức của huyện Quỳnh Lưu, họ đã dám đứng lên để bảo vệ bình yên cho làng xã, cho quê hương, đất nước, bảo vệ chính nghĩa. Vậy mà thật không thể hiểu nổi hành động, bài viết của nhà báo Tình lại làm ngược lại, lại nhạo báng, lăng mạ việc làm trên. Phải chăng, Lại Trọng Tình đang muốn tiếp tay, ủng hộ những hành vi phản quốc của linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục?

 Mặc dù sau đó, Lại Trọng Tình đã tìm cách xóa những stt trên tuy nhiên nó đã được cộng đồng mạng chụp lại và ngay lập tức dư luận đã hết sức phẫn nộ, lên án hành vi của Lại Trọng Tình. Liên tiếp “gạch đá” được dư luận, cộng đồng mạng ném tới tấp vào Lại Trọng Tình. Thậm chí, nhiều người còn đề nghị các cơ quan chức năng, Bộ 4T cần sớm thu hồi thẻ nhà báo của Lại Trọng Tình.


Sau hành động đăng stt nhạo báng, mỉa mai, lăng mạ cựu chiến binh, hội phụ nữ các xã thuộc địa bàn huyện Quỳnh Lưu cách đây ít ngày của nhà báo Lại Trọng Tình, dư luận đang đặt ra câu hỏi, liệu nhà báo Lại Trọng Tình có đang đi trên con đường của Mai Phan Lợi?

Thiết nghĩ, Bộ 4T và các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để làm rõ hành vi của Lại Trọng Tình, đồng thời xem xét loại bỏ con người này ra khỏi đội ngũ những người làm báo để làm trong sạch làng báo nước nhà.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét