NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

BẢN CHẤT CỦA KẺ CẦM ĐẦU ĐÁM QUẠ ĐEN Ở GIÁO PHẬN VINH



Trong thời gian gần đây, hoạt động chống đối, quá khích cực đoan của một số linh mục diễn ra một cách mạnh mẽ và hàng loạt. Nổi bật lên phải kể đến hai tên đầu sỏ là Nguyễn Đình Thục – quản xứ giáo xứ Song Ngọc và Anton Đặng Hữu Nam – quản xứ giáo xứ Phú Yên. Hai đối tượng này thường xuyên lợi dụng các buổi rao giảng cho quần chúng giáo dân để lồng ghép các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc sự thật lịch sử, bôi xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chia rẽ đoàn kết lương – giáo, kích động quần chúng giáo dân tập trung đông người gây rối an ninh trật tự, tiến hành các hoạt động chống phá cách mạng, chống phá chính quyền. Những hành vi của chúng đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng, đi ngược lại giáo lý Kito và truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam, gây bức xúc trong dư luận.
Ấy vậy mà, với cương vị là người đứng đầu Giáo phận Vinh (đơn vị chủ quản), Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp lại không mảy may quan tâm, tỏ ra không hề biết chuyện cũng như không đưa ra hình thức kiểm điểm, nhắc nhở và xử lý đối với Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam, thể hiện sự tắc trách, vô trách nhiệm của một người được xem là quyền cao chức trọng đối với hàng ngàn con chiên mà mình phụ trách. Hành động im lặng của Nguyễn Thái Hợp còn là sự dung túng, ngầm cổ vũ cho không chỉ Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục mà còn đang trực tiếp xúi giục các linh mục quá khích cực đoan khác tích cực tiến hành các hoạt động chống phá.
Trong khi việc trong Giáo phận Vinh đang còn trì trệ, chưa có hình thức xử lý thích đáng, chưa đưa ra được câu trả lời đáp ứng được nguyện vọng của giáo dân đối với hành vi chống đối của hai vị linh mục trên thì Giám mục Nguyễn Thái Hợp lại nhanh chóng ra nước ngoài thăm các nước Châu Âu và tổ chức kỷ niệm 07 năm được Đức Giáo hoàng bổ nhiệm Giám mục Giáo phận Vinh. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như trong buổi kỷ niệm lại có sự hiện diện thân mật của Trinity Hồng Thuận (Bí thư Chi bộ Việt Tân), Angelina Trang Huỳnh (Ủy viên Trung ương Việt Tân) và Hà Đông Xuyến (Ủy viên Trung ương Việt Tân).

Trinity Hồng Thuận có đăng tải bức ảnh chụp chung với Giám mục Nguyễn Thái Hợp cùng lời giới thiệu: "Hôm nay ngày 13/5 kỷ niệm 100 năm ngày Đức Mẹ hiện ra ở Fatima. Nhưng không kém đặc biệt ở Fatima hôm nay, đó là ngày Đức Cha Nguyễn Thái Hợp mừng kỷ niệm 7 năm ngày Ngài được Đức Giáo Hoàng phong chức Đức Giám Mục. Trong suốt 7 năm qua Ngài là chủ chiên của hơn 530 ngàn con chiên tại giáo phận Vinh, một vùng đất mà người Việt trong và ngoài nước đều đang hướng về với sự đau xót nhưng ngưỡng phục.
Dễ thương nhất là Cha Trần Đình Lai, đã tặng cho Đức Cha một chai rượu ngon với giòng chữ "I Love My Bishop" (Tôi Yêu Đức Giám Mục Của Tôi)". 
Một câu hỏi nghi vấn đặt ra liệu rằng mục đích gặp gỡ các thành viên cốt cán Việt Tân của Giám mục Nguyễn Thái Hợp là gì? Phải chăng để bàn bạc hay báo cáo về hoạt động chống phá chính quyền của linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục khi mà 2 linh mục này liên tục nhận được tiền tài trợ từ bên ngoài để tiến hành các hoạt động chống phá? Đây chắc chắn không phải là sự tình cờ, ngẫu nhiên như một số người cố tình biện hộ. Như Trinity Hồng Thuận nói thì bức ảnh trên được chụp tại Bồ Đào Nha, không phải là Nauy. Nói cách khác kông phải tự dưng Trinity Hồng Thuận Angelina Trang Huỳnh và Hà Đông Xuyến lại tiếp tục theo chân Giám mục Hợp cùng các Linh mục đi cùng đến đây, lại cùng tham gia tiệc kỷ niệm với tư cách bạn bè thân thiết càng thể hiện sự lạ lùng, khó hiểu đó.
Thiết nghĩ, việc Giám mục Nguyễn Thái Hợp mặc dù biết rõ Việt Tân là tổ chức khủng bố, chuyên có các hoạt động chống phá cách mạng nước ta mà vẫn tiếp xúc, gặp gỡ thân thiết thì cần phải xem xét lại tư cách của một chủ chiên dẫn dắt hàng trăm ngàn con chiên ở một giáo phận rộng lớn, quan trọng như giáo phận Vinh. Bên cạnh đó, với sự tắc trách, vô trách nhiệm của Nguyễn Thái hợp, nếu y không thể làm tròn bổn phận của mình đối với Giáo phận Vinh thì nên nhường lại vai trò đó cho những người có đức, có tài chứ đừng nên cố chấp, ngấm ngầm dung túng, ủng hộ các hành vi sai trái của các linh mục chống đối.
 Võ An Nhiên






0 nhận xét:

Đăng nhận xét