NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

ÂM MƯU CỦA MỸ ĐẰNG SAU CUỘC ĐỐI THOẠI NHÂN QUYÊN MỸ VIỆT LẦN THỨ 21


HuyHi
Hôm nay, ngày 23/5/2017, cuộc  Đối thoại Nhân Quyền Việt Mỹ lần thứ 21 sẽ diễn ra tại Hà Nội. Đại diện Hoa Kỳ tham gia đối thoại lần này là bà Virginia Bennett, Quyền Phụ Tá Ngoại Trưởng Hoa Kỳ, phụ trách về vấn đề Dân Chủ, Nhân Quyền và Lao Động. Ông Vũ Anh Quang, Vụ Trưởng Vụ Các Tổ Chức Quốc Tế làm đại diện cho Hà Nội. Trong cuộc đối thoại lần này hai bên sẽ thảo luận hàng loạt vấn đề bao gồm tầm quan trọng của việc tiếp tục quá trình đổi mới luật pháp, pháp quyền, tự do biểu đạt, tự do lập hội và tụ họp, tự do tôn giáo, quyền của người lao động, người tàn tật, chống kỳ thị, hợp tác đa phương và một số trường hợp cá nhân đáng quan tâm.
Trước đó, Mỹ cho biết sẽ yêu cầu Việt Nam phải trả tự do cho tất cả những tù nhân chính trị, cho rằng Việt Nam luôn bác bỏ có tù chính trị bị giam giữ. Vậy âm mưu thực sự của Mỹ ẩn sau hội nghị đối thoại lần này là gì? Và Mỹ có thực sự nhân quyền như cách họ lên tiếng?
Có thể nói sau thất bại trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam, Mỹ vẫn chưa bao giờ nguôi ngoai dã tâm "xâm lược, thôn tính" nước ta một lần nữa. Mỹ đã phải rất vất vả để xây dựng một “lực lượng ngầm” cài cắm sâu vào nội bộ ta để thu thập thông tin, phục vụ cho thời "hậu chiến". Nhưng sau đó, lực lượng An ninh và các lực lượng khác của ta đã tiến hành xác minh và kiểm tra hàng ngàn mét khối hồ sơ do địch để lại, làm rõ được nhiều đầu mối nội gián nguy hiểm (nổi tiếng như Vụ nội gián mang bí số 109 tại Long An, Vụ nội gián Sông Hồng tại Đồng Tháp...).
Và giờ đây, Mỹ đang đẩy mạnh cái gọi là "Chiến lược diễn biến hòa bình" (một diễn biến không đổ máu, là sự âm thầm can thiệp của một nước phương Tây vào tình hình chính trị nội bộ của một nước "đối thủ") để xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng và chế độ XHCN trong âm mưu “thôn tính Việt Nam” trước mắt và lâu dài.
Một mặt, nhờ sự cung ứng tiền của, vật chất đầy đủ của Mỹ, một đội quân “cẩu chủ” đã hình thành ngay trong lòng đất nước Việt Nam dưới cái mác quen thuộc “dân chủ nhân quyền”. Có thể nhắc một số cái tên tiêu biểu như Nguyễn Văn Đài, Phạm Đoan Trang, Trần Thị Nga, hoặc cũng đám linh mục giả cầy như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Thái Hợp...Đúng là cái đám bán nước hại dân. Một khi nhận được đồng lương bố thí từ Mỹ, chúng sẽ điên cuồng tuyên truyền xuyên tạc chống Nhà nước (nào thì la liếm viết bài trên Facebook, blog, các trang mạng nhằm vu cáo chính quyền Việt Nam và kích động người dân chống Đảng, Nhà nước. Điển hình như vụ cống xả thải nước rửa xe ở Đà Nẵng nhưng chúng tuyền truyền là ở Formosa Hà Tĩnh, hay mới đây, đám linh mục giả cầy đã đây lấy cớ giáo dân giáo xứ Đông Yên không nhận được tiền đền bù để kích động người dân lấy lưới chặn đường quốc lộ, nhưng thực chất như nhiều người phản ánh, giáo dân bị chính "cha" của mình không cho nhận tiền đền bù, và dọa đuổi khỏi giáo xứ, chết sẽ không được lên thiên đường...khiến nhiều giáo dân phải nhận chui...).
Mặt khác, họ lập ra các tổ chức quốc tế và có danh xưng gắn mác "nhân quyền" rồi tự cho mình quyền đi phán xét và áp đặt “nhân quyền” của các quốc gia khác. Và đó cũng là lý do cho sự hình thành cái nhảm nhí với tên gọi là Phúc trình nhân quyền của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ với nội dung "khẳng định": Việt Nam là một nhà nước “độc tài cai trị bởi một đảng duy nhất là Đảng Cộng sản Việt Nam” và “tiếp tục đàn áp nhân quyền” dưới nhiều hình thức. Nhưng thực chất cái "đàn áp nhân quyền" họ nói đến lại chính là việc lực lượng chức năng trấn áp những kẻ mà họ gọi là “tù nhân chính trị”, “tù nhân tôn giáo”, “tù nhân lương tâm” nhưng cũng chỉ là lũ giả cầy, núp bóng dân chủ tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước, lũ tay sai và những con tốt phục vụ cho "chiến lược diễn biến hòa bình" của Mỹ.

Với sự hống hách như vậy, Mỹ thực sự có nhân quyền hay không khi đất nước mà một năm, cảnh sát bắn chết hơn 1000 người khi họ chưa có tội, tra tấn, cầm tù và không bao giờ đưa ra xét xử hàng ngàn người tại Guatanamo, trung bình mỗi năm trấn áp bằng bạo lực hàng chục cuộc biểu tình, luôn có đổ máu và luôn có bắt bớ. Một đất nước mà người da đen luôn thua thiệt, kết án và tử hình oan trung bình 30 vụ/năm... Chưa kể những tội ác chiến tranh mà Mỹ đã trực tiếp và gián tiếp tham gia vào, làm hơn 500 triệu người thiệt mạng, trong đó có cả dân thường và binh lính từ năm 1945 đến nay, "tru di" toàn bộ những nhà lãnh đạo các quốc gia thù địch (Iraq, Afganistan, Lybia...) khi lật đổ họ. Nhân quyền của Mỹ chỉ nằm trên mồm của giới chức chính phủ Mỹ, là cái cớ để Mỹ can thiệp lũng đoạn các quốc gia khác.
Trong nhiều năm qua, cộng đồng quốc tế đã khẳng định những thành tựu của Việt Nam trong việc bảo đảm ngày càng tốt hơn các quyền của người dân trên tất cả các lĩnh vực chính trị, xã hội, kinh tế, văn hóa, giáo dục, tôn giáo, tự do tín ngưỡng, nhất là trong các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an ninh lương thực, an sinh xã hội…Vậy nên, ở Việt Nam không có đàn áp chính trị, không có ai bị bắt vì lý do chính kiến, tôn giáo; chỉ có những người vi phạm pháp luật bị xử lý theo đúng các quy định pháp luật của Việt Nam. Với cái nhân quyền giả tạo, Mỹ không có tư cách phán xét và áp đặt nhân quyền của nước ta.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét