NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

ĐỐI THOẠI NHÂN QUYỀN VIỆT – MỸ LẦN THỨ 21 VÀ CHIÊU TRÒ LỢI DỤNG CỦA ĐÁM RẬN CHỦ


Trong nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn coi trọng việc bảo vệ và phát huy dân chủ, nhân quyền trong mọi vấn đề, các quyền cơ bản của con người, của công dân luôn được tôn trọng và bảo đảm, mọi nổ lực của Việt Nam đều được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. Vì vậy, cuộc đối thoại nhân quyền Việt Nam – Hoa Kỳ lần thứ 21 diễn ra ngày 23/5/2017 được hi vọng sẽ đạt được nhiều thành tích và thống nhất chung giữa hai bên.
Đây có thể nói là một hoạt động thường niên giữa hai trao đổi về những vấn đề hai bên cùng quan tâm, trong đó có vấn đề tự do tôn giáo, tự do bày tỏ chính kiến, xây dựng nhà nước pháp quyền, quyền lao động, phân biệt chủng tộc, thực hiện các cam kết quốc tế về nhân quyền, cũng như khả năng hợp tác trong lĩnh vực này trên cơ sở xây dựng và tôn trọng lẫn nhau, từ đó tăng cường hiểu biết, thu hẹp khác biệt, góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai nước phát triển mạnh mẽ hơn vì lợi ích của nhân dân hai nước.
Ảnh: Tổ chức khủng bố Việt Tân "kêu gọi" trả tự do cho hòa thượng Thích Quảng Độ (Nguồn Internet)
Tuy nhiên, đây cũng lại là cơ hội để “phong trào dâm chủ Việt” tiến hành các hoạt động chống phá với mô típ cũ rích như mọi năm. Chúng ra sức xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền trong nước, vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền; "hạn chế, ngăn cản tự do tôn giáo" hay “đàn áp tôn giáo”…luôn vận động Bộ ngoại giao Hoa Kỳ đưa Việt Nam vào “các nư­ớc cần đặc biệt quan tâm - CPC" về tự do tôn giáo; chỉ trích Việt Nam "tiếp tục vi phạm nghiêm trọng một cách có hệ thống quyền tự do tín ngư­ỡng, tôn giáo". Bên cạnh đó, chúng cũng phủ định cách giải quyết của Đảng, Nhà nước đối với các vụ việc phức tạp trong nước như điểm nóng Đồng Tâm hay biểu tình, gây rối an ninh trật tự ở Diễn Châu, Nghệ An hay tình hình phức tạp, biểu tình phản đối Formosa, vì môi trường biển ở miền Trung xảy ra triền miền trong thời gian qua.
Nguyễn Quốc Quân, một kẻ có tư tưởng chống phá đất nước ta quyết liệt cung cấp những thông tin sai lệch cho Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ như: “Chúng tôi sẽ đưa ra các vấn đề về nhà cầm quyền Cộng sản gia tăng đàn áp các nhân vật đối lập và gia tăng đàn áp bắt bớ những người của các tổ chức xã hội dân sự độc lập, đặc biệt gần đây là cái chết của anh Nguyễn Hữu Tấn đã gây nên sự quan tâm của cả trong nước lẫn ngoài nước. Vấn đề thứ hai là chúng tôi đòi hỏi trả tự do cho tất cả tù nhân chính trị, những người chỉ phát biểu ý kiến một cách ôn hòa mà bị bắt bỏ tù”. Hay tên Paulus Lê Sơn “khẳng định”: Qua 21 lần đối thoại nhân quyền Việt Mỹ, qua các bản ký kết vào công ước Quốc tế về tôn trọng và bảo đảm các quyền con người. Tuy nhiên, dường như tình trạng nhân quyền tại Việt Nam có chiều hướng xấu đi trầm trọng qua những cuộc đàn áp, bắt bớ một cách thô bạo và có hệ thống của Hà Nội.” Thiết nghĩ nếu tình hình dân chủ, nhân quyền của Việt Nam thực sự kém tới vậy chắc hẳn mấy bợn rận chủ không có cơ hội phát ngôn mạnh bạo thế này đâu ak. Đúng là ở trong sướng mà không biết hưởng)
Ảnh: Bài đăng ảo tưởng bị an ninh vây của trên facebook của Nguyễn Quang A ( Nguồn Internet)
Ngoài ra, đám “dâm chủ” như Nguyễn Quang A, Nguyễn Lân Thắng hay Đoan Trang, Nguyễn Tường Thụy…. Còn tự “thủ dâm chính trị” với nhau nào là được đoàn Mỹ mời cơm tối, chuyện trò; rồi nào là an ninh vây quanh nhà, cản trở việc “họp hành”. Trên Facebook của ông Tiến sỹ “rởm” Nguyễn Quang A từ hôm qua đến bây giờ toàn đăng tải video, hình ảnh rồi status cho rằng an ninh đang chặn cửa nhà, ngăn cản ông ta ăn tối với đoàn đối thoại nhân quyền Mỹ. Đến tầm chiều muộn hôm nay (mà theo ông ta viết là 16h45’) Nguyễn Quang A đăng một status vẻ “thách thức” rằng khoảng 17h15’ sẽ live tream cảnh ông ta đi ăn cơm với đoàn Mỹ cho cư dân mạng xem! Thế nhưng đến lúc ấy chẳng thấy cái video live stream nào cả, rồi nhìn lại thấy ông ta sửa thời gian từ 5:15 lên 5:35; cũng chẳng thấy đâu, rồi lại 5:45, và 6:00, hóng mỏi cổ cũng chẳng thấy cái video tường thuật trực tiếp đâu cả. Rồi y lại lên facebook kêu là mình bị bắt cóc, rồi an ninh ngăn cản ông đi ăn với phía Mỹ. Thiết nghĩ Công an đâu ra lắm thế mà theo sát ông cả ngày??? Có khi không ai ngăn cản thì tầm cỡ ông mà đòi gặp đoàn Mỹ hay sao?? Khi chỉ là một con tốt đã hết thời theo kiểu “vắt chanh bỏ vỏ” mà thôi.
Đến cả facebook của Phạm Đoan Trang trong những ngày này thì cũng thấy cô ta đăng bài nói rằng an ninh chặn cửa các kiểu, y hệt Quang A bây giờ. Chỉ có điều là khi thấy cô ta bị chặn cửa thì nào là Thảo Teresa, nào là Lưu Văn Minh… kéo đến rầm rầm đòi thả người. Ấy mới biết Nguyễn Quang A đã hết giá trị lợi dụng, chẳng còn mấy ai thèm quan tâm, đến ngay cả đồng bọn còn bỏ mặc.
Thiết nghĩ, nước Mỹ vẫn luôn tự hào mình là đất nước của Tự do, Bác ái và Công bằng, Văn minh ấy vậy mà những người tham gia cuộc đối thoại phía Mỹ lại mời các thành phần chống đối tích cực trong nước để gặp gỡ và trao đổi thông tin và lấy đó là căn cứ kết luận về tình hình dân chủ, nhân quyền của Việt Nam. Chính vì vậy, trong những năm qua, những bản báo cáo nhân quyền liên quan đến Việt Nam của Bộ Ngoại giao Mỹ thường xuyên có sự sai lệch về nội dung, nhầm lẫn nhiều vấn đề làm giảm uy tín, giá trị của những bản báo cáo đó. Đấy chỉ là sự phán xét quá phiến diện và chủ quan, duy ý chí thậm chí không có cơ sở để khẳng định.
Muốn đối thoại đạt kết quả đòi hỏi phải đảm bảo nguyên tắc thật sự tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng trong quan hệ theo thông lệ quốc tế, hoàn toàn không có sự áp đặt, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau và cũng cần cởi mở, thẳng thắn. Nếu như Mỹ vẫn còn tiếp tục dựa trên những thông tin sai lệch mà các đối tượng chống đối đưa ra thì kết quả của cuộc đối thoại cũng chỉ là hình thức và Việt Nam – Hoa Kỳ sẽ rất khó tím được tiếng nói chung, thống nhất trong vấn đề này. 
An Nhiên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét