NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

TRANG TIN THANH NIÊN CÔNG GIÁO HAY TRANG TIN TUYÊN TRUYỀN PHẢN ĐỘNG?????


Tổng @
Đã từ lâu, “Việt tân” nhận định rằng chỉ có Thiên chúa giáo mới đủ khả năng đối trọng với Đảng Cộng sản Việt Nam, do sự đối lập trong ý thức hệ, lực lượng giáo dân đông đảo, chức sắc được đào tạo cơ bản, có tổ chức và kỷ luật đáp ứng được những điều kiện của cuộc “đấu tranh bất bạo động”, “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố” ở Việt Nam, thời gian qua, “Việt tân” đã đẩy mạnh hoạt động móc nối, liên kết với số phản động trong Thiên chúa giáo để chống Đảng, Nhà nước Việt Nam.
“Việt tân” đã chỉ đạo cơ sở nội địa là giáo dân công giáo thành lập các hội, nhóm trá hình ở trong nước để phát triển lực lượng, hoạt động chống phá, gồm: Hội cựu lao động Đài Loan Hội dân oan Hà Nam do Trần Thị Nga cầm đầu; Cộng đoàn doanh nhân, trí thức Thái Hà do Lê Quốc Quân, Nguyễn Hữu Vinh và Trần Thị Hường cùng các linh mục Dòng chúa cứu thế Thái Hà thành lập theo chỉ đạo của “Việt tân”; Hội đồng liên tôn; Văn phòng truyền thông Công giáo do linh mục Lê Ngọc Thanh cầm đầu; Đảng dân chủ Thiên chúa giáo.
Đáng chú ý, từ năm 2013 đến nay, “Việt tân” đã phối hợp chặt chẽ với linh mục Đinh Hữu Thoại thành lập, điều hành các trang mạng “Thanh niên Công giáo”, “Nữ vương công lý”; các trang này lưu trữ hàng nghìn bài viết chống Đảng, Nhà nước, thường xuyên cập nhật các sự kiện, tình hình phức tạp ở trong nước; chỉ tính riêng trong dịp xét xử phúc thẩm Lê Quốc Quân, trang facebook “Thanh niên công giáo” do “Việt tân” trực tiếp quản lý đã có hàng trăm nghìn lượt truy cập. 
Hiện nay trên trang mạng xã hội Thanh Niên Công Giáo đã thu hút tới 253.073 người like (thích ) trang này. Sẽ không có gì là đáng nói nếu như đây chỉ là trang thông tin trao đổi thông thường của những “Thanh niên công giáo” nghiêm túc. Nhưng càng xem càng thấy, hễ có một sự kiện chính trị, thời sự nóng hổi nào trong nước đều được trang này khai thác, tận dụng một cách tối đa với những lời lẽ, nhận định bôi nhọ Đảng, Nhà nước và lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo để kích động giáo dân tụ tập đông người, gây rối an ninh trật tự.
Facebook Thanh niên công giáo

Vậy đây là Trang tin thanh niên công giáo hay là trang tin tuyên truyền phản động??????? 
Thứ nhất, tại sao cái tôn chỉ hoạt động của nhóm lại là “Đấu tranh cho sự thật và công lý”? Tôn giáo quy định điều đó à? Vâng, chẳng có tôn giáo nào lại hô vang khẩu hiệu như vậy cả. Tất cả các tôn giáo ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đều hướng các tín đồ sống “tốt đời đẹp đạo”, biết yêu thương sẻ chia và đoàn kết… Có vẻ như tôn giáo ở đây đã nhuốm màu chính trị. Nó là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các thế lực trong và ngoài nước tăng cường chống phá Đảng, Nhà nước ta phá hoại sự đoàn kết toàn dân tộc. 
Thứ hai, để hiểu rõ bản chất của Thanh niên công giáo chúng ta phân tích một số bài viết trên trang này xem thực hư thế nào?
Sau đoạn Live Stream trên Fb vạch trần, bóc mẽ việc một số Linh mục, giáo dân đạo Công giáo lợi dụng tôn giáo của mình làm chuyện xấu, kiếm chác làm xấu hình ảnh giáo hội Công giáo và khiến người lương dân hiểu sai về người Công giáo (mặc dù không đề cập đến trực tiếp Lm Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục nhưng ai cũng hiểu 2 Linh mục này là khách thể bị vạch trần. Mới đây nhất, lúc 19:47 ngày 17/4/2017, trang Thanh niên Công giáo đã có bài “đấu tố” ông Nguyễn Long Thanh (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) với tiêu đề: “ĐỪNG BÁN RẺ LƯƠNG TÂM CHO MA QUỶ”.
Bài viết này không chỉ xuyên tạc hoàn toàn giai đoạn ông Thanh làm Chủ tịch Hội đồng mục vụ (2012 – 2015): “Năm 2012 ông trúng cử vào HDMV và được làm chủ tịch HDMV, mọi việc lớn nhỏ trong giáo xứ đều do ông tự ý quyết định. Ông luôn làm theo ý riêng cá nhân, không nghe theo ý kiến của ai trong HDMV, nếu ai không nghe lời thì sẽ bị làm khó dễ khi làm thủ tục giấy tờ ở xã, ông làm chủ tịch HDMV đến năm 2015”.
Mà chúng còn mạnh mồm xuyên tạc việc ông Thanh chửi bới Linh mục trong khi ai cũng hiểu với người Công giáo đó là điều hết sức cấm kỵ và không ai dám làm. Hèn hạ hơn, trang tin này còn lấy chuyện ông Thanh làm việc trong bộ máy Chính qyuền (công chức tư pháp) để quy kết: “Năm 2010 ông kết nạp đảng cộng sản và làm chức vụ trưởng phòng tư pháp xã Nghi quang, ông rất được nhà chính quyền xã, huyện ưu ái cho nên ông được thừa hưởng một số lô đất và 2 lô đất ao khổng lồ”. Và mặc dù ông Thanh không phải đảng viên nhưng vẫn bị gán ghép là đảng viên để dễ bề đấu tố, vu vạ!
Theo một nguồn tin đáng tin cậy: Mặc dù bị đe dọa nhưng ông Thanh vẫn không lung lay ý chí, sẵn sàng đối chất với những ai dám vu vạ ông!
Trước đó là bài viết đăng tải ngày 10/09/2016 với nội dung: "Kính thưa quý vị, sau sự kiện người dân miền Trung biểu tình một cách mạnh mẽ và quyết liệt yêu cầu đóng cửa Formosa. Nhà cầm quyền Hà Nội đã có thông báo tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông chụp mũ và vu khống đang Việt Tân là khủng bố và bất cứ ai liên quan, nhận tài trợ của Việt Tân đều là đồng phạm.
Chúng tôi phỏng vấn trực tiếp một số bạn trẻ tại miền Trung là nạn nhân trực tiếp của thảm họa Formosa. Họ nói gì về Việt Tân và đảng cộng sản? Xin mời quý vị theo dõi cuộc phỏng vấn sau đây với bạn trẻ Nguyễn Công Bông và bạn Toàn". 
Thông tin từ phần viết của bài viết đã cho thấy phần nào phương thức tác nghiệp của tác giả bài viết này. Theo đó, tác giả này đã tiến hành phỏng vấn nhanh 02 bạn trẻ có tên là Nguyễn Công Bông và bạn Toàn (Qua ngôn ngữ, ngữ điệu nói thì có thể 02 bạn trẻ này là công dân ở tỉnh Nghệ An). Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra ở đây là chỉ cần phỏng vấn 02 người mà đã vội vàng khái lược, cho đó là ý kiến của đông đảo bạn trẻ Việt Nam trước việc Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho 506 hộ dân có đơn khởi kiện Formosa liệu có khách quan không? tính đại diện đó có đảm bảo tính phổ quát không?.... 
Cứ cho rằng, thế hệ để được gọi là bạn trẻ ở Việt Nam là 60% dân số cả nước và với con số này thì số lượng dân số được xếp vào hạng "bạn trẻ" tại Việt Nam là >< 60 triệu người (theo thống kê hiện nay dân số Việt Nam đã chạm ngưỡng 100 triệu người). Việc chỉ phỏng vấn có 2 người để làm đại diện, nói lên tiếng nói của >< 60 triệu người vì thế là điều hết sức khó hiểu và không khả thi. 
Và xin thưa rằng, thông thường để khảo sát về những vấn đề xã hội trong các nhóm người khác nhau thì phương pháp được sử dụng phổ biến là khảo sát xã hội học. Điều kiện để đảm bảo cho phương pháp này diễn ra thành công, đảm bảo tất nhiên phải tính đến là số lượng người sẽ khảo sát! Và tin chắc rằng sẽ chẳng ai lấy 2 người ra để khảo sát và xem đó là tư liệu, tài liệu để kết luận một vấn đề cụ thể! 
đây cũng không loại trừ đối tượng được phỏng vấn là con em hoặc là những người đã có đơn khởi kiện Formosa vừa qua. Với một não trạng sẵn có sự thiếu thiện cảm, thậm chí là không chấp quyết định trả đơn của Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) thì xin thưa rằng, 02 bạn trẻ được phỏng vấn sẽ chẳng bao giờ nói ra sự ủng hộ đối với Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh. 
Vậy theo các bạn trang Thanh niên Công giáo có phải là trang tin phản động hay không?

Xin nói với các Thanh niên công giáo “đểu” trên cái diễn đàn này rằng: là công dân Việt Nam, hay bất kì một ai sinh sống và làm việc trên đất nước Việt Nam đều phải tuân thủ pháp luật Việt Nam. Đảng ta chưa bao giờ và không bao giờ cấm đạo. Đảng ta chỉ ngăn cấm những kẻ lợi dụng tôn giáo để âm mưu xâm hại an ninh quốc gia, chia rẽ nội bộ dân tộc. Đừng có vừa ăn cắp vừa la làng như thế. Ở ngoài kia còn có biết bao người con công giáo “xịn” đang đóng góp công sức, nhiệt huyết và trí tuệ của mình cho quê hương đất nước, một lòng bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc XHCN. Đó mới là chân giá trị, chứ không phải như những kẻ đào bới thông tin để kiếm chác đâu! Tự do dân chủ nhưng đừng quá đà!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét