NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

NGUYỄN ĐÌNH THỤC CON CHIÊN CÓ THỂ BỎ CHỨ TIỀN THÌ KHÔNG THỂ CHỐI TỪ!


Ngày 15/5/2017, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ đối tượng Hoàng Đức Bình (sinh ngày 10/2/1983, tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) về tội “Chống người thi hành công vụ; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”, quy định tại Điều 257, 258 – Bộ luật Hình sự để điều tra, xử lý theo pháp luật.
Việc tổ chức thi hành lệnh bắt đảm bảo đúng theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự, có sự tham gia của đại diện viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, sự chứng kiến của những người liên quan.
Ngay sau khi các lực lượng chức năng bắt tạm giam Hoàng Đức Bình, linh mục Nguyễn Đình Thục đã trực tiếp đến hiện trường, kêu gọi giáo dân chống lại, đồng thời kêu gọi các linh mục phản động ở các giáo xứ khác kích động giáo dân kéo đến Diễn Châu, Nghệ An để gây áp lực, buộc chính quyền phải thả Hoảng Đức Bình. Các hình ảnh và clip đang được phát trên mạng Facebook cho thấy, linh mục Nguyễn Đình Thục đã kêu gọi giáo dân chặn Quốc lộ 1A với lý do “công an bắt linh mục” , một số giáo dân quá khích đã đứng tràn ra giữa đường và dùng các vật như cây cối, gạch đá.. chặn các phương tiện đang lưu thông trên quốc lộ 1A, gây nên tình trạng mất trật tự công cộng, giao thông Bắc – Nam bị tê liệt.

Từ một nguồn tin từ giáo dân xin được dấu tên đã nói rằng, vì sợ Hoàng Đức Bình bị bắt sẽ khai ra hết vai trò của các linh mục trong các vụ gây rối, nên Nguyễn Đình Thục đã phải bằng mọi giá để buộc công an phải thả người.
Bản chất của vụ tụ tập đông người, chặn đường QL1A ở Diễn Châu, Nghệ An:
Trên các video, clip lan truyền trên mạng, bạn đọc có thể dễ dàng nhận thấy những từ ngữ mà Nguyễn Đình Thục sử dụng khi gọi điện kêu gọi con chiên của mình tập trung ra Diễn Châu đòi người chủ yếu xoay quanh việc  “bị tấn công”, “bị bắt cóc giữa đường”. Đây là những lời dối trá của những đối tượng phản động ẩn náu dưới vỏ bọc “dân chủ - sự thật - công lý”, thể hiện bản chất lừa lọc, kích động giáo dân vì mưu đồ lợi ích cá nhân quá rõ ràng.
 Chẳng có đấu tranh vì tự do, dân chủ, vì nhân quyền hay vì môi trường nào ở đây hết. Tất cả chỉ vì mục đích chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, chia rẽ lương - giáo, phá hoại sự hòa bình, ổn định ở nước ta. Chính bởi lẽ đó, ngay sau khi nhìn thấy lực lượng trấn áp từ xa, Nguyễn Đình Thục đã nhanh chóng leo lên xa chạy mất hút, bỏ lại đàn con chiên bơ vơ, dáo dác tìm xem vị “cha” già “đáng kính” của mình đang nơi nao?? Con chiên thì chạy tán loạn còn cha thì ngồi ô tô mát mẻ phóng vấn Việt Tân. Đúng là “hoạn nạn mới biết chân tình”, với tên lưu manh như Nguyễn Đình Thục thì con chiên có thể bỏ chứ tiền thì không thể chối từ. Liệu rằng sau vụ việc trên bà con giáo dân nơi đây có đủ tỉnh táo mà phân biệt rõ bạn - thù?

Chắc chắn trong thời gian tới, các linh mục phản động giáo phận Vinh sẽ lại tiếp tục lợi dụng niềm tin của giáo dân như lá chắn sống, “bảo kê” cho hoạt động chống phá, lật đổ chính quyền nhân dân của mình. Bởi vậy cần xác định rõ những kẻ cầm đầu, a dua a tòng để đưa ra hình thức xử lý đúng đắn, tránh mắc mưu lũ giòi bọ.
AN HIEN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét