NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

TRẦN VŨ HẢI LỢI DỤNG VỤ VIỆC Ở ĐỒNG TÂM NHƯ THẾ NÀO?

LS Trần Vũ Hải. Nguồn Internet
Theo dõi vu việc Đồng Tâm từ đầu đến cuối, mọi người dễ dàng nhận ra vai trò của một số luật sư mà dư luận cho là tự nguyện đứng ra để “bảo vệ lợi ích của người dân Đồng Tâm”. Từ thời điểm người dân Đồng Tâm bắt cóc một số cán bộ chiến sỹ công an làm nhiệm vụ gây nên tình hình căng thẳng, bóng dáng của luật sư Trần Vũ Hải luôn xuất hiện với vai trò là tâm điểm, cầu nối giữa người dân với chính quyền.
Nhưng sự thật có giống những gì mọi người suy nghĩ về vị luật sư này?
Trước hết, phải khẳng định rằng Trần Vũ Hải xuất hiện ở Đồng Tâm khá muộn. Cách đây vài năm, từ thời điểm những kiến nghị của người dân thôn Hoành gửi đến các cấp chính quyền, trong đó có những điểm đúng và cả những kiến nghị không có cơ sở, chưa thấy sự xuất hiện của Trần Vũ Hải. Chỉ đến khi vụ bắt giữ người trái pháp luật ở Đồng Tâm gây sự chú ý của dư luận thì Trần Vũ Hải mới thật sự xuất hiện và nhanh chóng được nổi lên với cái mác bóng bẩy “luật sư bảo vệ quyền lợi của người dân Đồng Tâm”.
Rõ ràng, một luật sư với tuổi đời không còn trẻ, sẵn sàng bảo vệ “không công” cho quyền lợi của người dân đang khiến dư luận đánh giá cao nhân cách của vị luật sư này. Nhưng ít ai biết rằng, Trần Vũ Hải vốn nổi tiếng trong giới luật sư không phải vì chuyên môn mà chủ yếu bằng cách đánh bóng tên tuổi. Ở đâu có điểm nóng thì ở đấy có Trần Vũ Hải. Không ít lần vị luật sư này đứng ra bào chữa cho các nhà “dân chủ” bị xử lý đơn giản chỉ vì chúng được bên ngoài “lăng xê” họ là những người bảo vệ cho nhân quyền, nào là: Nguyễn Văn Đài, Trương Duy Nhất.... Kết quả thì không khá khẩm hơn là mấy, chỉ thấy các bác “dân chủ” nhờ Trần Vũ Hải bào chữa vẫn nhập kho đều đều.
Chủ tịch Chung vạch mặt Trần Vũ Hải
Nhân tiện cũng cung cấp luôn về mối quan hệ giữa Trần Vũ Hải và một số đối tượng chống đối khác ở trong nước. Vốn dĩ mù tịt thông tin về Đồng Tâm nhưng nhờ có mối quan hệ thân thiết với Dũng Vova (đối tượng chống đối lợi dụng vụ việc ở Đồng Tâm để kích động chống phá chính quyền) Trần Vũ Hải vẫn nhanh chóng lao vào vụ việc để kiếm “danh”. Kết quả là mang tiếng bảo vệ quyền lợi cho người dân Đồng Tâm nhưng Trần Vũ Hải chẳng giúp ích được gì ngoài việc kích động tâm lý đám đông, cố tình khoét sâu mâu thuẫn, gây sự nghi ngờ giữa chính quyền với Đồng Tâm. Trong buổi công bố dự thảo kết luận thanh tra vừa qua, chính chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã dành hẳn 4 phút để vạch bản chất giả tạo của vị luật sư này.
Quay lại nhân thân vốn không mấy làm sáng sủa, Trần Vũ Hải từng dính vào nghi án lừa đảo, bị người dân kiện tụng. Theo đó, 28 công dân ở Đại Từ, Thái Nguyên và 14 công dân ở Tây Ninh đã gưi đơn thư tố cáo LS Trần Vũ Hải - Trưởng VPLS Trần Vũ Hải và cộng sự, có địa chỉ tại 28 Nam Đồng, phường Nam Đồng, quận Đống Đa TP Hà Nội, có hành vi chiếm đoạt một số tiền lớn. Trần Vũ Hải đã chiếm đoạt 84 triệu của một công dân ở Đại Từ, Thái Nguyên, và 83,5 triệu của một công dân ở Tây Ninh. Thủ đoạn của Trần Vũ Hải là thông qua nhận trợ giúp pháp lý cho người dân khiếu kiện đòi quyền lợi. Sau khi nhận tiền, Trần Vũ Hải đã không làm hết trách nhiệm mà hướng dẫn người dân tụ tập đông người khiếu kiện gây mất trật tự nơi công cộng năng, khuyên nhủ bà con không nên manh động, không giam giữ người trái pháp luật.
Xem ra, đây chỉ là vị luật sư lợi dụng vụ việc Đồng Tâm để trục lợi và kiếm “danh” mà thôi.
ST: Tiếng dân (Đại Nam)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét