NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

TÀU CÁ BỊ HẢI QUÂN INDONESIA TẤN CÔNG VÀ SỰ LỪA GẠT CỦA VIỆT TÂN ĐỐI VỚI TRUNG QUỐC

Biểu đồ thể hiện sự tranh chấp trên biển Đông. nguồn Internet
Tranhchấp trên Biển Đông (South China Sea, theo các tài liệu bằng Tiếng Anh) không phải chỉ là cuộc tranh chấp tay đôi giữa Việt Nam với Trung Quốc không, mà còn có sự tham gia của nhiều nước khác, nổi bật trong đó có Philipines, Malaysia, Indonesia và cả Đài Loan.
Riêng Indonesia thì lâu nay rất cứng rắn với việc xâm nhập trái phép vùng biển nước này. Họ đã từng bắt và đốt tàu của cả Trung Quốc (ngày 20/5/2015) và Việt Nam (khá nhiều lần)... (mà dân mạng Việt Nam trước giờ vẫn thường vỗ tay tán thưởng đấy). Lần này, theo báo cáo của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, lúc 7h50 ngày 23/7, trực ban tác chiến nhận được thông tin từ lực lượng Cảnh sát biển 3 . Theo đó, vào lúc 21h00 ngày 22/7, tại khu vực cách đường phân định ranh giới thềm lục địa giữa Việt Nam và Indonesia khoảng 7 hải lý về hướng Bắc, cách Tây Nam bãi cạn Đông Sơn khoảng 34 hải lý, tàu cá BĐ 311153 TS có 4 thuyền viên bị thương nặng (mất máu) do bị tàu nước ngoài bắn, tình trạng rất nguy kịch.
Theo báo Thanh Niên, tấn công tàu của ngư dân Việt Nam là do lực lượng hải quân Indonesia. Ấy vậy mà một số trang của đám rận chủ lại đăng đàn bịa đặt là Trung Quốc tấn công tàu Việt Nam, đặc biệt là trang mạng xã hội facebook Việt Tân. Có lẽ, việc chửi bới Trung Quốc là một thói quen đã ngấm vào các dòng ngoại tệ của các bố phương Tây són lại cho đám quạ đói rân chủ ăn, để chúng có sức mà kêu, mà kích động.
Sự bố láo đưa tin sai, gây hoang mang trong nhân dân của Facebook Việt Tân

Đưa tin của báo điện tử Dân trí về tàu Việt Nam bị tấn công.

Liệu không biết nếu “bố” Mỹ muốn chiếm toàn bộ biển Đông thì đám con rận chủ có kêu nữa hay lại dang rộng vòng tay, há miệng để các bố són lại cho ít.

Hương BB

0 nhận xét:

Đăng nhận xét