NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

TÓM TẮT 6 RẬN CHỦ 3/ BỊ KHỞI TỐ NGÀY 30/7/2017, TRONG VỤ ÁN NGUYỄN VĂN ĐÀI VÀ ĐỒNG BỌN

Ngày 30-7-2017, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 6 bị can trong vụ án “Nguyễn Văn Đài cùng đồng bọn hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” xảy ra tại Hà Nội và một số địa phương khác.
Cụ thể, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an tiến hành:
1. Khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đài, SN 1969, trú tại P302, Z8 tập thể Bách Khoa, P.Bách Khoa, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội; Lê Thu Hà, SN 1982, tạm trú tại số 10 Đoàn Trần Nghiệp, P.Bùi Thị Xuân, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội.
2. Khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với: Phạm Văn Trội, SN 1972, trú tại thôn Kỳ Dương, xã Chương Dương, huyện Thường Tín, TP.Hà Nội; Nguyễn Trung Tôn, SN 1972, trú tại thôn Yên Cổ, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa; Trương Minh Đức, SN 1960, trú tại số 23/45/1A Mai Hắc Đế, P.15, Q.8, TP.HCM; Nguyễn Bắc Truyển, SN 1968, trú tại phòng số 8, thửa số 44, Khu vườn rau, P.6, Q.Tân Bình, TP.HCM.
Các bị can bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, quy định tại Điều 79 Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Các đối tượng nêu trên đều là thành viên cốt cán của tổ chức phản động “Hội anh em dân chủ”, đều có những “thành tích” nhất định trong giới rận chủ 3/. Dưới danh nghĩa đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền, chúng đã tiến hành nhiều hoạt động chống phá, điển hình như: Xuyên tạc chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bôi nhọ lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước; kích động, lôi kéo quần chúng nhân dân tham gia các hoạt động tụ tập đông người, biểu tình, gây mất ổn định ANTT tại một số địa bàn trên cả nước...
Cụ thể, đối với từng đối tượng:
1. Rận chủ Nguyễn Văn Đài - là đối tượng chủ trò của đám "Hội anh em dân chủ".
Rận chủ Nguyễn Văn Đài. Nguồn:Internet.
Nguyễn Văn Đài từng nhận án 4 năm tù giam về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước, sau khi ra tù, Đài tiếp tục thực hiện các hoạt động có tính chống phá Nhà nước.
Ngày 16 - 12 - 2015, cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét đối với Nguyễn Văn Đài (46 tuổi, trú tại phòng 302, Z8, tập thể Bách Khoa, P.Bách Khoa, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước", quy định tại Điều 88 Bộ luật hình sự. Các quyết định và lệnh trên đều đã được viện KSND tối cao phê chuẩn.
Nguyễn Văn Đài sinh năm 1969 tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, tốt nghiệp đại học Luật Hà Nội năm 1995, sau đó làm việc cho một số văn phòng luật sư. Đến năm 2002, Nguyễn Văn Đài chuyển về Đoàn Luật sư Hà Nội. Năm 2003 thành lập Công ty TNHH Dịch thuật và Tư vấn Việt Luật, giữ chức vụ giám đốc, đồng thời là Trưởng Văn phòng Luật sư Thiên Ân.
Năm 2007, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân về hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”. TAND T.p Hà Nội sau đó đã mở phiên tòa tuyên phạt Nguyễn Văn Đài 5 năm tù giam, Lê Thị Công Nhân 4 năm tù giam. Tòa phúc thẩm TAND tối cao sau đó xét xử phúc thẩm vụ án này đã tuyên giảm án cho Nguyễn Văn Đài còn 4 năm tù giam và Lê Thị Công Nhân 3 năm tù giam về tội danh trên. Phiên tòa này đã làm rõ Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân đã tàng trữ các tài liệu có nội dung xuyên tạc lịch sử dân tộc, bôi nhọ chế độ xã hội, vu cáo, xuyên tạc chính sách của Nhà nước đối với tổ chức công đoàn và giai cấp công nhân Việt Nam..., viết, phát tán các tài liệu có nội dung tuyên truyền kích động nhằm chống Nhà nước. Bản thân Nguyễn Văn Đài đã nhận 60.000 USD của các Tổ chức “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam”, “Họp mặt dân chủ”, “Ủy ban cứu trợ thuyền nhân Việt Nam” ở Mỹ. Sau khi ra tù, Nguyễn Văn Đài vẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động có tính chất chống phá nhà nước...
2. Dâm nữ Lê Thu Hà - đệ tử ruột của Nguyễn Văn Đài.
Dâm nữ Lê Thu Hà. Nguồn: Internet
Sau khi được Nguyễn Văn Đài ưu ái cho qua Philippin đào tạo về các hoạt động chống phá do Tổ chức Voice của Trịnh Hội (tổ chức ngoại vi của tổ chức khủng bố Việt Tân) bảo trợ. Tại Philippin, Hà đã cặp kè với Trịnh Hội, tuy nhiên sau hồi “no xôi, chán chè”, sử dụng hết đát, Trịnh Hội đã đá đít cô nàng.
Trở về Việt Nam, Lê Thu Hà không dám về quê vì ả hiểu rằng, nếu biết con mình như vậy, mẹ Hà sẽ rất đau lòng. Ở Hà Nội, Lê Thu Hà sống tại căn nhà của Nguyễn Văn Đài tại số 10 Đoàn Trần Nghiệp, Hai Bà Trưng. Không nghề nghiệp, Hà hoàn toàn phụ thuộc vào lòng tốt của ông chủ, kiêm người tình Nguyễn Văn Đài.
Từ khi gắn bó, trở thành đệ tử và cánh tay đắc lực của Đài, Lê Thu Hà ngày càng trở nên cực đoan, trở thành con thiêu thân ngông cuồng (giống như Lê Thị Công Nhân ngày nào), không còn biết e ngại chính quyền, kể cả khi bị triệu tập đấu tranh về hành vi vi phạm pháp luật. Được Đài xúi giục và hậu thuẫn, Lê Thu Hà đã tham gia vào nhóm “Lương Tâm TV” do Đài điều hành. Sau khi nhóm “Lương Tâm TV” bị Cơ quan công an triệu tập, cảnh cáo, Hà được được đồng bọn và đám zân chủ tâng bốc, tung hô và ngày càng tự mãn. Kết quả là Lê Thu Hà phải trả giá cho những hành vi ngông cuồng, coi thường pháp luật của mình. Hà bị bắt cùng Nguyễn Văn Đài. Đến nay, chính thức dâm nữ 3/ này đã bị khởi tố.
3. Phạm Văn Trội
Phạm Văn Trội. Nguồn: Internet
Phạm Văn Trội sinh ngày 07/6/1972, quê quán Kỳ Dương, Chương Dương, huyện Thường Tín, Thành phố Hà Nội là một nhân vật chống đối có tiếng tại Việt Nam.
Tư tưởng chống phá Đảng, Nhà nước của Phạm Văn Trội xuất phát từ tư tưởng bất mãn, căm ghét thói cửa quyền của một số “quan” ở địa phương. Nhưng thay vì chọn cách tố cáo, hợp pháp để trừng trị những sai trái trong chính quyền, thì Trội lại chọn cách chống đối, vơ đũa cả nắm. Nhưng chuỗi thành tích của Trội thật sự bắt đầu từ năm 2006, với nhiều bài viết xuyên tạc, vu khống, chống đối Đảng, Nhà nước Việt Nam. Tiếp đó khi đã được các nhà rận chủ để ý và ủng hộ, Y càng điên cuồng chống phá, trả lời nhiều cuộc phỏng vấn qua điện thoại tuyên truyền vu khống là bị Công an Việt Nam, quần chúng nhân dân đàn áp, đánh đập. Nhằm ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật của Phạm Văn Trội, cơ quan Công an đã vào cuộc điều tra. Tháng 9 năm 2008, cơ quan Công an đã kiểm tra và phát hiện máy vi tính của Phạm Văn Trội có nhiều tài liệu với nội dung chống Đảng, Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Cơ quan Công an Việt Nam đã thu giữ máy vi tính tại nhà ông và khai thác các dữ liệu trong máy vi tính. Những tài liệu trong máy tính của Phạm Văn Trội được các cơ quan chức năng của Việt Nam khẳng định có nội dung vu khống và xuyên tạc các chủ trương của Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Và kết quả như đã nói ở trên, y phải chịu án phạt 4 năm tù giam, và 4 năm quản thúc tại địa phương cho hành vi vi phạm pháp luật của mình.
Những tưởng sau khi được giáo dục, cải tạo 4 năm trong trại giam Y sẽ ăn năn hối cải, trở thành con người lương thiện, có ích cho xã hội, nào ngờ Y vẫn ngựa quen đường cũ, tiếp tục thể hiện tư tưởng, quan điểm và hành động chống đối. Ngày 11/9/2012 Y được mãn hạn tù giam và tiếp tục bị quản chế tại địa phương 4 năm. Tuy nhiên trong thời gian bị quản chế, Y vẫn giữ thái độ chống đối Nhà nước Việt Nam đến cùng: “Tôi quên sao được những năm tháng bị đầy ải trong tù và quản thúc tại chính quê hương mình”. Với tư tưởng đó, Phạm Văn Trội vẫn tiếp tục viết bài, trả lời phỏng vấn của các kênh thông tin, cá nhân phản động trong và ngoài nước. Như vậy Phạm Văn Trội sau khi ra tù vẫn như Phạm Văn Trội trước khi vào tù, hơn nữa tư tưởng chống đối còn mạnh mẽ hơn.
4. Nguyễn Trung Tôn
Nguyễn Trung Tôn
Nguyễn Trung Tôn, SN 1972, trú tại thôn Yên Cổ, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa - Là một mục sư phản động tham gia "Hội anh em dân chủ"- một tổ chức của Việt Tân núp bóng xã hội dân sự để thực hiện các âm mưu chống phá, lật đổ nhà nước Việt Nam. Trước đó, Y đã câu kết với tên phản động Hồ Thị Bích Khương (ở Nam Đàn, Nghệ An vừa mới ra tù, hơn Tôn gần một giáp tuổi) để cùng viết bài, phát tán tài liệu chống đối Đảng, Nhà nước. Hai kẻ lăng loàn này còn quan hệ bất chính và chung sống với nhau như vợ chồng.
Ngày 15/01/2011 qua công tác kiểm tra hành chính tại nhà riêng của Hồ Thị Bích Khương (xóm 2, Nam Anh, Nam Đàn) cơ quan chức năng phát hiện Nguyễn Trung Tôn đến cư trú tại nhà Khương nhưng không đăng ký tạm trú. Tiến hành khám xét nơi ở của Khương thu được 78 tài liệu, 3 bộ máy vi tính, 01 USB và một số đồ vật khác, kiểm tra máy vi tính và các tài liệu thu được cơ quan công an phát hiện nhiều tài liệu có nội dụng chống Đảng, Nhà nước. Với bằng chứng không thể chối cãi Hồ Thị Bích Khương và Nguyễn Trung Tôn bị CQĐT bắt giữ và sau đó bị kết án 5 năm tù giam, 3 năm quản chế tại địa phương theo điều 88 – BLHS về tội “ Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”.
5. Trương Minh Đức
Rận chủ Trương Minh Đức. Nguồn: Internet
Trương Minh Đức, SN 1960, trú tại số 23/45/1A Mai Hắc Đế, P.15, Q.8, TP.HCM - Là một phóng viên thoái hóa biến chất, chuyên viết bài xuyên tạc sự thật, bôi nhọ hình ảnh dân tộc. Tháng 3 năm 2008 Đức đã từng bị Tòa án nhân dân huyện Vĩnh Thuận tuyên 5 năm tù giam về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ...theo điều 285 Bộ luật Hình Sự. Điều đặc biệt là Đức chuyên viết bài bênh vực các nhân vật "nữ lưu dân chủ" như Phương Uyên, Trần Thị Nga, Đỗ Thị Minh Hạnh, Bùi Hằng với những thông tin hoàn toàn bịa đặt. Cần nói thêm, Trương Minh Đức là đảng viên "Đảng Vì Dân", thực chất là một tổ chức phản động, chuyên hoạt động khủng bố bằng chất nổ và kích động người dân lật độ chính quyền.
6. Nguyễn Bắc Truyển.  
Nguyễn Bắc Truyển. Nguồn: Internet
Nguyễn Bắc Truyển, SN 1968, trú tại phòng số 8, thửa số 44, Khu vườn rau, P.6, Q.Tân Bình, TP.HCM - Là "Phó chủ tịch" của HAEDC do Nguyễn Văn Đài lập ra, trực tiếp do nữ Uỷ viên Trung ương Việt tân Hà Đông Xuyến, Xuyến Dân An hay còn gọi là Xuyến Matsuda điều hành. Truyển không chỉ là nhà zân chủ sùng bái Mỹ y như "xếp" Nguyễn Văn Đài, ông ta còn là tín đồ trung thành với Dòng Chúa cứu thế Kỳ Đồng, chuyên túc trực- ăn ở tại cái gọi là " Văn phòng công lý và hoà bình" - nơi tụ tập các tín đồ zận chủ như đại bản doanh đóng tại cơ sở nhà thờ Dòng Chúa cứu thế. Năm 2006 từng bị bắt và kết tội “Tuyên truyền chống phá Nhà nước” với mức án 4 năm tù giam.
Có thể thấy rằng, các đối tượng trên đều là những kẻ có số má liên quan đến hoạt động chống Đảng, Nhà nước. Quy luật nhận thấy rằng, lưới trời lồng lộng sẽ không có kẻ hở để các đối tượng 3/ có thể nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Không biết sau các đối tượng này, tiếp đến sẽ là ai? Song đây, việc khởi tố 6 đối tượng này và trước đó là các dâm chủ khác sẽ là một đòn giáng mạnh vào giới rận chủ 3/ tại Việt Nam.
 Nguyễn Lê

0 nhận xét:

Đăng nhận xét