NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

Cảnh giác trước âm mưu lợi dụng, kích động chia rẽ sự đoàn kết giữa Quân đội và Công an

Thanh!!!
Hiện nay, cộng đồng mạng cũng như dư luận đang rất quan tâm đến việc một người đàn ông ngồi trên xe chạy quá tốc độ, không chấp hành yêu cầu và có lời nói xúc phạm, lăng mạ chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ. Người đàn ông đó được cho là nguyên trung tướng quân đội Võ Văn Liêm đã về hưu.

Tuy nhiên, trong khi cơ quan chức năng đang trong quá trình giải quyết thì một số đối tượng phản động lại cố tình hướng lái dư luận nhằm chia rẽ sự đoàn kết giữa Lực lượng Quân đội và Công an. Đây là một âm mưu hết sức nguy hiểm và cần phải được vạch trần, lên án mạnh mẽ.

Đối với vấn đề này, người đọc nên có cách nhìn nhận khách quan, thẳng thắn và toàn diện.
     Trước hết, phải khẳng định đây là trường hợp mà lực lượng CSGT Cần Thơ đang thực thi nhiệm vụ một cách bình thường. Anh Trung úy CSGT được nhà nước trao quyền, đồng thời phải có nghĩa vụ thực thi quyền đó theo đúng quy định của pháp luật. Theo hình ảnh trích xuất từ Camera thì người tài xế chở nguyên trung tướng quân đội đã chạy quá tốc độ và CSGT yêu cầu dừng xe, kiểm tra là điều hoàn toàn bình thường. Do vậy, trên mạng xã hội, một số đối tượng cố tình suy diễn một cách ngu dốt rằng lực lượng Công an đang cố tình “gài bẫy”, “hạ nhục” lực lượng quân đội là vô căn cứ.
      Thứ hai, Hiến pháp Việt Nam quy định: Mọi công dân đều bình đẳng trươc pháp luật. Người điều khiển xe chạy quá tốc độ, không chấp hành yêu cầu của lực lượng đang làm nhiệm vụ cần phải được xử lý nghiêm theo đúng quy định. Còn đối với trường hợp người đàn ông được cho là trung tướng Liêm về hưu thì cũng là một công dân bình thường. Do vậy, ông Liêm phải có trách nhiệm và nghĩa vụ chấp hành đúng pháp luật. Vì vậy, đối với những lời nói lăng mạ, xúc phạm CSGT,  cơ quan chức năng cần đánh giá đúng tính chất, mức độ và có hình thức xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

     Thứ ba, đây chỉ là một vụ vi phạm giao thông bình thường. Nhưng vì người đàn ông ngồi trên xe vi phạm có những lời nói xúc phạm CSGT khiến người dân xung quanh bức xúc, ghi lại và tung lên mạng xã hội chứ không hề chuyện lực lượng Công an “gài bẫy” như một số đối tượng tung tin. Cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình giải quyết vụ việc. Do vậy, việc các đối tượng phản động cố tình “Hướng lái” dư luận nhằm kích động, chia rẽ sự đoàn kết truyền thống giữa Quân đội và Công an Việt Nam là một âm mưu hèn hạ và cần lên án, đấu tranh. Bởi lẽ, Sự đoàn kết thống nhất đó đã được lịch sử  cuộc đấu tranh bảo vệ đất nước ghi nhận và đang tiếp tục được củng cố, phát huy trong giai đoạn hiện nay. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét