NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

ĐI TÌM SỰ THẬT: VỀ VỤ ANH DIỄN VIÊN BẮC ĐẠI BÀNG - CHU HÙNG KÊU CÍU

Chu Hùng. Nguồn Internet
 Chuyện là cách đây vài năm, gia đình Mr Hùng triển khai sửa tầng 2 số nhà 3B, phố Phùng Khắc Khoan, Hà Nụi. Khi Chu lão anh Hùng muốn xin chữ ký của các nhà xung quanh thì bà con cũng đã ký cho anh hoàn tất thủ tục sửa nhà theo quy định (lưu ý vẫn có 1 bà trong xóm không ký cho anh - do có mâu thuẫn)
Xong phần thủ tục. Chuẩn bị tới đoạn vui. Cuối tháng 4/2014, ông Hùng đưa thợ vào phá dỡ mái ngói mục nát, tiến hành đan dầm thép chuẩn bị đổ gác xép phòng trên tầng 2 thì UBND phường lập biên bản yêu cầu dừng thi công vì cố ý cải tạo nhiều hạng mục không đúng cam kết ghi trong biên bản kiểm tra hiện trạng và bắt buộc khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, sau khi cam kết dỡ bỏ thay vì dỡ bỏ, anh lại chơi nội công "bế quan toả cảng" quây tôn, khóa cửa thi công ở trong khiến cán bộ trật tự xây dựng không biết để xử lý. Anh xin phép một đường nhưng anh lại sửa một nẻo. Anh khôn như thế thì ai chơi cho lại.
Nói gì nói đây vẫn là công trình xây dựng trái phép. Theo như ông Hùng nói là được "cấp phép bằng miệng" (cao xanh ơi suốt mấy mươi năm bôn tẩu giang hồ - tôi chưa từng nghe đến loại giấy phép kiểu congate chắc răng như thế), nói thẳng ra là không có giấy phép, tất nhiên UBND phường hoàn toàn có đủ thẩm quyền để có hành động cắt điện, nước. Chính anh chọn con đường ăn vạ thì đừng trách chính quyền phải đưa anh về thời kỳ đồ đá.
Vào một ngày sáng tháng 5 trời trong xanh quá, điện lực quận Hai Bà Trưng nhận được công văn của UBND phường Ngô Thì Nhậm về việc ngừng cung cấp điện cho nhà ông Chu Ngọc Hùng tại số nhà trên. Thế là sau động tác khẽ khàng kéo cầu dao trên công ty Nhà đèn Hà Nụi, Gia đình Chu lão anh hùng chính thức nói không với các phát minh lịch sử của Edison.
Tiếp đó anh đã chơi sát ván với chính quyền bằng cách đi câu điện tự phát và đục đường ống chung để lắp đầu máy nước trái phép. Sự việc hàng xóm ai cũng biết, từ đầu phố đến cuối phố. Ai thấy anh cũng phải né ra, người đàn ông quyền lực vô song.
Chu lão anh Hùng khẳng định việc ông lắp đầu máy nước trái phép một phần cũng là để gây sự chú ý với công ty nước sạch, mong công ty này quan tâm và sớm cấp nước trở lại cho gia đình. Vãi cả động cơ trong sáng như đêm 30. Được biết, vào ngày 15.7 giám đốc xí nghiệp kinh doanh nước sạch đã yêu cầu cắt bỏ đầu máy nước trái phép anh lắp đặt. Tôi nói cho anh biết may cho anh vì đây là thời bình chớ thời chiến thì người ta đã gô cổ anh vì tội phá hoại tài sản nhà nước.
Lệnh cắt bỏ đường nước trái phép. Nguồn Internet

Bây giờ chúng ta cùng nghe vợ của anh Hùng là nghệ sĩ Kim Thu kể về phu quân: "Chuyện gia đình bị cắt điện nước nhiều năm là có". Tuy nhiên, bà cũng nói luôn, chồng bà đem vấn đề này lên mạng xã hội nói là quá ầm ĩ. “Nhà tôi có 4 công tơ điện, sau khi tôi làm việc với cả bên điện thì họ đã trả lại điện cho gia đình rồi. Nhưng khi họ trả lại điện thì bản thân ông ấy (nghệ sĩ Hùng) lại cắt điện ở phòng tôi (liu í là 2 ông bà đã ly thân 2 năm). Trước đó, không có điện thì dùng quạt nan để quạt”. Chính quyền cắt điện anh thì anh lại cắt điện bà xã anh cho bõ tức. Quả là cao nhân.
Nói cho anh nghe, rằng vi phạm của anh là không lớn tuy nhiên không phải chính quyền làm khó anh mà chính hàng xóm của anh đã phát đơn kiện anh.
Đó là gia đình bà Phạm Minh Hương sống tại tầng 1 căn nhà này liên tục có đơn yêu cầu xử lý nên UBND phường phải ký Quyết định cưỡng chế các hạng mục vi phạm. Khổ thân chính quyền sở tại chưa? Sống sao cho dân vừa lòng đây. Được lòng anh Hùng thì chị Hương làm căng.
Thế mà hôm nay anh chơi lai-trym mếu máo kể về những điều khó khăn do chính anh tự gây ra rồi chốt một câu anh không tin vào chính quyền. Tôi không hiểu anh đang nghĩ gì? Anh tin ai kệ a, đến vợ a mà a còn không cho nằm quạt giữa trưa hè thì anh còn tin ai được nữa?
Việc bây giờ là ông dẹp ngay phần cơi nới hộ tôi. Xuống lầu 1 nói chuyện với bà Hương hàng xóm cho tử tế, vui vẻ láng giềng. Tôi tin Chủ tịch phường cũng sẽ có văn bản báo cáo sự việc lên lãnh đạo UBND quận Hai Bà Trưng xin chỉ đạo, nếu quận đồng ý tạm cấp điện, nước, UBND phường sẽ đề nghị cấp lại.
Chỉ tiếc là nhà anh lại cách xa Đình Nam Chơn của anh Huỳnh Ắc-Quy võ sư bạn tôi quá, ở gần mà thiếu điện thì thò mồm râu ra hú 1 tiếng, anh Huỳnh sẽ từ bi giơ tay phóng ngay một ít qua cho mà dùng. Âu cũng là số phận. Anh nhỉ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét