NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

VỀ CÁI GỌI LÀ LỚP HUẤN LUYỆN “HẠT GIỐNG ĐỔI THAY” CỦA VOICE

Thông tin vừa nắm được, Công an vừa phá vỡ một âm mưu của tổ chức VOICE-một tổ chức được xem là ngoại vi, là cánh tay nối dài của tổ chức phản động, khủng bố Việt Tân. Lần này là một âm mưu huấn luyện, đào tạo đối tượng chống phá ở ngay trong nước do chính những thành viên của Voice tổ chức dưới cái tên “Hạt giống thay đổi”.
Theo tìm hiều thì khóa học có tên “Hạt giống thay đổi” được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh với thành phần tham gia và nội dung như sau:
Về người giảng dạy là tiến sĩ Nguyễn Quang A, “luật sư” Lê Công Định, “nhà báo’ Phạm Đoan Trang, Nguyễn Hồ Nhật Thành… Nghe những cái tên này thấy sao quen quá, ông Nguyễn Quang A là thủ lĩnh “Diễn đàn xã hội dân sự”, ông Lê Công Định là đối tượng chống đối chính quyền đã từng bị xét xử về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, Phạm Đoan Trang thì là nhà “dân chủ” quá quen với công đồng mang, là một thành viên cốt cán của tổ chức “Sáng kiến vì lương tâm cộng đồng người Việt tại hải ngoại” viết tắt là Voi ce…Với những “giáo viên” tham gia giảng dạy như thế này, không khó để cộng đồng mạng đoán định lớp học “Hạt giống thay đổi” chắc chắn sẽ là một lớp huấn luyện, đào tạo các phần tử chống đối.
Về thành phần học viên tham gia lớp học lần này, nghe đâu có 3 thành viên là Nguyễn Đình Hà-một thành phần “dân chủ” trẻ từ Hà Nội và hai người trẻ khác nữa. Nguyễn Đình Hà sau đó bị Công an mời về làm việc. Theo thông tin từ blog Người đưa tin tiết lộ chi tiết quá trình làm việc của Nguyễn Đình Hà như sau: “Qua đấu tranh khai thác tên Hà có khai tham gia nhiều tổ chức chống chính quyền Việt Nam và đã câu kết liên lạc với nhiều tên phản động cộm cán ở Việt Nam và nước ngoài.
Nhận và chuyển tiền từ nước ngoài cho nhiều tổ chức và cho cá nhân khác nhau. Bản thân hắn còn viết nhiều bài xuyên tạc, chống đối chính quyền cho đài Châu Á tự do. Tham gia giảng dạy nhiều khoá huấn luyện do VOICE tổ chức.
Qua đấu tranh khai thác và thu được nội dung từ máy tính cá nhân của hắn, Cơ quan Anh ninh đã thu được nhiều tài liệu liên quan đến việc giảng dạy và tài liệu nhằm chống phá nhà nước Việt Nam.”
Như vậy, giáo viên giảng dạy là thành phần chống Nhà nước. Học viên tham gia cũng là thành phần chống Nhà nước, chỉ có điều học viên thì tuổi đời và kinh nghiệm hoạt động “dân chủ” ít hơn thôi. Thế nên nếu bảo đây là lớp học bình thường về kĩ năng sống… thì hơi ngạc nhiên.
Thông tin thứ ba cộng đồng mạng được biết về lớp học này đó là một số nội dung giảng dạy như ông Nguyễn Quang A sẽ giảng về “Các mô hình hoạt động để tạo ra sự thay đổi xã hội”, thực chất là các kịch bản lật đổ chế độ mà ông ta lượm nhặt được từ trời Tây trở về, Phạm Đoan Trang sẽ giảng về kinh nghiệm làm truyền thông, chưa kể còn có bài học về “kinh nghiệm làm việc với An ninh”…
Và một điều quan trọng nữa là tổ chức đứng đằng sau vạch ra chương trình học này chính là Voice, một cánh tay nối dài của Việt Tân. Toàn bộ chi phí tổ chức lớp học cũng là do Voi ce tài trợ…
Từ những điều trên có thể khẳng định chắc chắn một điều rằng lớp học “Hạt giống thay đổi” bản chất là một lớp huấn luyện đối tượng chống đối chính quyền của tổ chức Voice và đằng sau là Việt tân. Điều này nằm trong âm mưu chuyển các khóa đào tạo, huấn luyện từ nước ngoài vào trong nước của Việt tân. Một điều quả thực là nguy hiểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét