NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Dấu hỏi lớn về tương lai của Nguyên Bí thư thành ủy Đà Nẵng – Nguyễn Xuân Anh???

Thaks

Mới đây, Tại Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Ban chấp hành TƯ Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh, ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng bằng hình thức: Cách chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, ủy viên Ban Thường vụ, ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng
nhiệm kỳ 2015 - 2020; và cho thôi giữ chức ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng khoá 12.Ngay sau đó, nhiều người đã đồn đoán rằng  ông Anh sẽ bị điều về Trung ương và “an vị” ở một vị trí nào đó, tương tự như cựu bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng gần đây.

Thế nhưng, Ngày 7-10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ lãnh đạo và quản lý. Theo đó, không điều động về Trung ương, về địa phương hoặc sang địa phương khác những cán bộ bị kỷ luật, năng lực yếu. Điều này khiến cho khả năng ra Trung ương đảm nhiệm một cương vị nào đó như  bị chặn đứng lại! Với quyết định này, Tương lai của ông Nguyễn Xuân Anh đang là dấu hỏi lớn???



Ông Nguyễn Xuân Anh (Nguồn: FB). 

Đến thời điểm hiện tại ông Nguyễn Xuân Anh vẫn là một trong các lãnh đạo ở Đà Nẵng, bởi ông vẫn chưa bị miễn nhiệm một chức vụ khác là Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021. 

Tuy nhiên, viễn cảnh ông Nguyễn Xuân Anh bị cách chức Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng bằng hình thức biểu quyết hoặc bản thân ông Anh tự xin thôi đảm nhận cương vị này chỉ là vấn đề “một sớm, một chiều”! Khi chức vụ trong Đảng không còn thì đương nhiên chức vụ chính quyền cũng có khả năng được xem xét theo quy trình. Đó là một thứ quy luật đã bất thành văn!

Tương lai của ông Nguyễn Xuân Anh đang là một dấu hỏi lớn sau khi chức vụ cuối cùng cũng sẽ được khai tử trong thời gian tới???
Chúng ta hãy cùng chờ và hy vọng vào quyết tâm của chống tiêu cực của “Người đốt lò” trong thời gian tới???


0 nhận xét:

Đăng nhận xét