NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

PHAN KIM KHÁNH – LÊN THỚT THEO ĐIỀU 88 BỘ LUẬT HÌNH SỰ



Theo thông tin chính thức từ Toà án nhân dân tỉnh Thái Nguyên vào lúc 7h30, sáng 25/10/2017 tại Toà án nhân dân tỉnh Thái Nguyên sẽ diễn ra phiên toà xét xử Phan Kim Khánh (SN 1993, Quê quán: Cẩm Khê, Phú Thọ) với tội "Tuyên truyền chống nhà nước cộng hòa XHCN Việt Nam" theo điểm a, c khoản 1 điều 88 Bộ luật hình sự.
Trước đó, ngày 21/3/2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên đã bắt bắt Phan Kim Khánh. Khánh sau đó được tạm giam tại trại tạm giam công an tỉnh Thái Nguyên để tiến hành công tác điều tra, làm rõ các hành vi liên quan.
Các tài liệu thu giữ tại nơi ở của Khánh cho biết: "Từ cuối năm 2015 đến nay, Phan Kim Khánh lập và quản trị 2 blog lấy tên là “Báo Tham nhũng” và “Tuần Việt Nam”; 3 trang trên mạng xã hội facebook lấy tên là “Báo Tham Nhũng”, “Tuần Báo Việt Nam” và “Dân chủ TV”; 2 kênh trên mạng xã hội YouTube lấy tên là “Việt Báo TV” và “Việt Nam online” liên tục đăng nhiều thông tin có nội dung bịa đặt, xuyên tạc nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam, phần lớn được lấy từ các trang mạng phản động khác.

Quyết định xét xử Phan Kim Khánh.

Để hoạt động, Phan Kim Khánh đã móc nối với một số đối tượng phản động, chống đối trong và ngoài nước bàn bạc, trao đổi thông tin và cùng quản trị, trong đó, có Nguyễn Văn Hải (tức Hải “Điếu Cày”, đã bị kết án về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”, hiện đã xuất cảnh sang Mỹ vì lí do nhân đạo)".
Ngoài ra, một số tài liệu còn cho thấy, Phan Kim Khánh còn móc nối, tham gia quản trị một số trang mạng của tổ chức khủng bố “Việt Tân” và một số tổ chức phản động bên ngoài. Do đó, nếu chứng minh được mối quan hệ, chứng minh Khánh là thành viên của tổ chức phản động Việt tân thì rất có thể Khánh sẽ bị truy tố thêm tội danh mới là "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo điều 79 - BLHS.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét