NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

THƯƠNG THAY NGUYỄN NGỌC NAM PHONG

Trước câu chuyện một quán bar cho các nhân viên, diễn viên mặc quần áo mô phỏng quần cáo của các linh mục, các sơ nhưng lại biến tướng, sexy, nhảy nhót tùm lum khiến cho linh mục Dòng chúa cứu thế Thái Hà Nguyễn Ngọc Nam Phong tức nổ đom đóm mắt và phải cầu viện chính quyền xử lý thấy thật đáng thương cho ông linh mục này.

Sự phản cảm gây bức xúc trong cộng đồng mạng. Nguồn: Internet

Đúng là xét dưới góc độ niềm tin Công giáo thì việc quán bar kia cho nhân viên ăn mặc quần áo như thế là phản cảm. Và thương cho ông linh mục Nam Phong đó là phải chứng kiến niềm tin, tín ngưỡng của mình bị xúc phạm, bị báng bổ.
Nhưng cũng từ sự thương xót này với ông Phong, lại phải suy nghĩ rộng ra để thấy rằng vậy bao nhiêu lần ông Nguyễn Ngọc Nam Phong lợi dụng các cuộc rao giảng làm lễ trước giáo dân để tuyên truyền chống Đảng, chống Nhà nước, xúc phạm tới những giá trị thiêng liêng của dân tộc như độc lập, tự do, xúc phạm tới cả vị Cha già kính yêu của dân tộc, thần tượng Hồ Chí Minh thì ông có biết cảm giác của những người dân như chúng tôi như thế nào không. Chúng tôi cũng bực, chúng tôi cũng tức tối vì cảm thấy niềm tin, các giá trị mình tôn thờ bị xúc phạm. Chúng tôi cũng muốn chính quyền ngay lập tức phải xử lý ông đúng người đúng tội, chỉ đáng tiếc là chính quyền chưa làm được việc đó.
Một điểm thứ hai thương cho ông Phong đó là cái tư duy không nhất quán của ông. Thường ngày thì ông ra rả chửi chính quyền, nay có việc thì lại quay ra xin nhờ chính quyền xử lý. Vậy là cái kiểu gì.
Chưa hết, một điểm nữa cũng thấy thương cho ông đó là cái não trạng khó thay đổi của ông. Khi ông lên tiếng nhờ chính quyền xử lý ông còn cao giọng theo kiểu kể cả, bề trên, yêu cầu chính quyền phải xử lý cho bằng được, nếu không ông sẽ xem là chính quyền đồng lõa, bật đèn xanh cho hành vi mà theo ông là báng bổ tôn giáo đó. Ông vừa nhờ người ta, vừa xuyên tạc, vừa vu khống để chửi người ta như thế thì ông thuộc loại người gì?

Nghĩ mà thương thay cho Nguyễn Ngọc Nam Phong.
Viễn (Việt Nam trong tim tôi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét