NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

TẠI SAO ĐÁM VIỆT TÂN CA NGỢI “GIÁM MỤC HỢP RA ĐI TÌM ĐƯỜNG CỨU NƯỚC”?

Sự ngộ nhận của Vịt Tân về GM Nguyễn Thái Hợp. Nguồn: Internet.
Cái tên Nguyễn Thái Hợp không có gì xa lạ đối với chúng ta bởi những hành động thể hiện bản chất chống phá chính quyền của ông ta. Ông ta là thường có những chuyến “công du” ra nước ngoài để “gửi những thông điệp” về việc kêu gọi quốc tế can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Thời gian gần đây, ông ta đã có hai chuyến “công du” sang một số nước Châu Âu cùng với đám tùy tùng để gửi trao thỉnh nguyện thư cho Quốc Hội Liên Âu với mục đích “Mục đích là đi đến các cơ quan của Liên Hiệp Quốc, của Châu Âu và nhiều nước dân chủ trên thế giới và gặp gỡ kiều bào kêu gọi ủng hộ công cuộc đấu tranh cho quê hương, cho đất nước, cho Nhân quyền và đặc biệt cho nạn nhân thảm họa Formosa” (hồi tháng 5/2017) và chuyến “công du” sang Đài Loan gửi thỉnh nguyện thư gần 200,000 chữ ký đến Tổng Thống Thái Anh Văn tại Phủ Tổng Thống Đài Loan đầu tháng 8 vừa qua.
Giám mục Nguyễn Thái Hợp trong chuyến "viếng" trời Âu.
Giám mục Nguyễn Thái Hợp (giữa) trong cuộc họp báo tại Đài Loan hôm 04/08/2017
Sau những chuyến công du này, đám dân chủ lều báo đã hết lời ca ngợi Nguyễn Thái Hợp, thậm chí chúng còn cho rằng “Giám mục ra đi tìm đường cứu nước”. Không những vậy, chúng còn đem hình ảnh của kẻ bám gót Việt Tân này ra ví với việc ra đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của dân tộc.
Thực sự không thể “ngửi” được cái luận điệu đó. Trong suốt thời gian từ khi trở thành Giám mục Giáo phận Vinh, ông ta đã không ngừng có những hoạt động lợi dụng đạo Thiên chúa để tiến hành nhiều hoạt động kích động giáo dân gây mất an ninh trật tự ở nhiều địa bàn khác nhau trên giáo phận. Đặc biệt, từ khi sự cố ô nhiễm môi trường biển miền Trung xảy ra, với vai trò là người đứng đầu Giáo phận, Nguyễn Thái Hợp đã không khuyên răn, động viên giáo dân, những con chiên ngoan đạo của mình cùng với chính quyền khắc phục sự cố mà trái lại ông ta lại là người “đầu trò” kích động giáo dân, chỉ đạo các linh mục xứ thuộc Giáo phận kích động giáo dân gây ra hàng chục các vụ biểu tình, gây rối an ninh, trật tự.
Còn xét về bản chất của các chuyến thăm này, một mặt kêu gọi sự ủng hộ, quyên góp về mặt vật chất và tinh thần cho các các hoạt động kích động trong giáo phận, một mặt để kết nối với các đối tượng chống phá bên ngoài để thống nhất về phương hướng hoạt động. Bởi vậy mà cái thằng Nguyễn Bá Chổi giật tít bài viết “Giám mục Hợp ra đi tìm đường cứu nước” cho thấy sự khốn nạn của kẻ này khi hắn ca ngợi Nguyễn Thái Hợp.
Câu hỏi đặt ra là tại sao đám lều báo cũng như đám cờ vàng lại ca ngợi những chuyến đi này của Nguyễn Thái Hợp?
Trước hết, việc cổ vũ cho các chuyến đi này đã gián tiếp tạo động lực cho các hoạt động chống phá chính quyền. Bởi nhìn ở tổng thể, trong thời gian vừa qua phong trào dân chủ trong nước đang khủng hoảng một cách trầm trọng, lần lượt các nhà dân chủ đều xa lưới pháp luật bởi các hành vi chống phá chính quyền. Sự khủng hoảng này cần phải được bù đắp kịp thời để đám cờ vàng hải ngoại tiếp tục thực hiện mưu đồ lật đổ chính quyền. Với việc cổ vũ cho Nguyễn Thái Hợp và đám tùy tùng sẽ có tác dụng ảnh hưởng đến tinh thần của đám dân chủ trong nước đang hoang mang giao động. Hơn nữa, mỗi chuyến đi của Nguyễn Thái Hợp đều có nội dung "quyên góp về tài chính". Và đây là một trong những vấn đề khiến đám dân chủ mong đợi. Bản chất của chúng hoạt động vì tiền và đây là nguồn động lực to lớn cho các nhà dân chủ trong nước, đặc biệt trong giáo phận Vinh.
Hơn nữa, có thể chúng đang muốn tạo dựng Nguyễn Thái Hợp làm ngọn cờ cho phong trào dân chủ trong nước mà trọng tâm là các tỉnh miền Trung. Những chuyến đi này đều được ngụy trang bởi sự cố môi trường biển do Formosa gây ra. Đây là một cái cớ có vẻ hợp lý để đánh lừa quần chúng, nhất là quần chúng giáo dân trong giáo phận Vinh. Để thể hiện Đức cha của đàn chiên trong giáo phận đang xả thân vì giáo dân. Vì vậy, vai trò của Nguyễn Thái Hợp được nâng cao đồng nghĩa với âm mưu chọn được “ngọn cờ” của phong trào dân chủ. Đây là vấn đề hết sức quan trọng vì bấy lâu nay, trong phong trào dân chủ chưa tìm ra “ngọn cờ” nào có thể dẫn dắt phong trào đi lên.

Có lẽ bởi những lý do cơ bản trên mà đám dân chủ hết lời ca ngợi những chuyến “công du” của Nguyễn Thái Hợp trong thời gian vừa qua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét