NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

KHI DONALD TRUMP “MỸ” TIẾP TỤC ÁP ĐẶT LÊN AFGHANISTAN

Đã từng có một Kabul - Afghanistan sầm uất và thân thiện
Afghnistan từng là vùng đất rất bình yên và mến khách vào khoảng những năm thập niên 60 – 70 của thế kỷ trước. Đặt chân tới đây trong khoảng thời gian từ 1969-1974, nhiếp ảnh gia người Pháp Francois Pommery kịp ghi lại khung cảnh mê hoặc và những con người thân thiện.
Ấy vậy mà, sau vụ 11/9/2001, Mỹ và đồng minh đã đã tàn phá, khiến đất nước này phải chịu nhiều đau thương mất mát. Thử hỏi nhân quyền, bình đẳng giữa các dân tộc ở đâu? Hay đó chỉ áp đặt của Phương Tây đối với các nước bé.
Tưởng chừng như khi Donald Trump lên làm Tổng thống ông sẽ chấm dứt sự can thiệp về quân sự của Mỹ tại Afghanistan. Ấy vậy mà, theo Phát biểu trên truyền hình tối 21-8 giờ Mỹ (8 giờ sáng 22-8 theo giờ Hà Nội), Tổng thống Donald Trump cho biết, mục tiêu của chiến lược mới mà Mỹ theo đuổi tại Afghanistan là ngăn chặn việc các tay súng Hồi giáo biến Afghanistan thành "thiên đường an toàn", làm bàn đạp cho các cuộc tấn công nhằm vào Mỹ. Tổng thống Trump khẳng định, Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Chính phủ Afghanistan và giúp người dân Afghanistan làm chủ tương lai của mình. Không biết Mỹ sẽ giúp người dân Afghanistan làm chủ đất nước họ, hay chính Mỹ sẽ làm chủ cả người dân và đất nước Afghanistan.
Bên cạnh đó, thông tin trên do báo The Washington Post công bố ngày 22-8. Theo đó, bức ảnh được chụp từ năm 1972, trong ảnh là 3 người phụ nữ đi bộ trên đường phố ở thủ đô Kabul – Afghanistan.
Bức ảnh những phụ nữ mặc váy ngắn ở thủ đô Kabul. Ảnh: TWITTER

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, ông H.R. McMaster, thuyết phục Tổng thống Donald Trump rằng văn hoá phương Tây có thể quay trở lại Afghanistan nếu Washington gửi thêm quân đội tới nước này. Điều này chả khác nào chính Mỹ sẽ áp đặt Mỹ vào đất nước Afghanistan.
Reuters dẫn lời một số quan chức tiết lộ nhà lãnh đạo Mỹ đã phê chuẩn kế hoạch điều khoảng 4.000 binh sĩ để bổ sung cho lực lượng gồm 8.400 quân nhân Mỹ đang được triển khai tại Afghanistan của Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis.
Không biết sự việc sẽ như thế nào, nhưng thiết nghĩ nhân dân Afghanistan và những gia đình Mỹ có con tham chiến tại nước sở tại đã chán ngấy với cuộc chiến này của Mỹ.
Trước và đang chiến tranh. Chênh lệnh 40 năm. Nguồn: Internet.
So với Việt Nam, một quốc gia đang hòa bình mà vẫn tồn tại những con cẩu 3/ vẫn đang rêu rao nhằm lật đổ sự hòa bình của đất nước thì thật đáng khinh bỉ. Có lẽ việc chửi bới mới là cái kho lương thực mà cha Tây ùn ra cho cờ vàng 3/ nuôi sống bản thân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét