NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

VỤ VIỆC Ở ĐỒNG TÂM - MỸ ĐỨC - "MIẾNG MỒI BÉO BỞ" CỦA LÀNG ZẬN CHỦ


Mới đây, ngày 15/4/2017 vừa qua, đã xảy ra một vụ việc hết sức nghiêm trọng ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Đồng Tâm huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội liên quan đến dự án sân bay Miếu Môn. Đây là một dự án an ninh-quốc phòng đã được lên kế hoạch từ lâu và trải qua các bước chuẩn bị kĩ lưỡng trong đó có cả vấn đề giải tỏa đất đai. Tuy nhiên khi tổ chức thực hiện, mặc dù đã được vận động, thỏa thuận mức giá hợp lý nhất nhưng người dân Đồng Tâm lại thể hiện thái độ không đồng tình, tiến hành các hành vi cản trợ, quấy rối, tiến hành bao vây, bắt giữ người trái phép. Tính đến thời điểm sáng nay, được biết đã có 36 người bị bắt trong đó có 28 cán bộ chiến sĩ Công an trong đó có 1 đồng chí Phó trưởng Công an huyện Mỹ Đức, 1 đồng chí là đội trưởng đội CSĐT Công an huyện Mỹ Đức và 1 đồng chí là Chỉ huy trung đoàn CSCĐ, 3 đồng chí Ca xã. 6 người trong Ban giải tỏa, 1 đồng chí trong Ban tuyên giáo huyện, 5 người là cán bộ thôn, xã. Và đặc biệt có 2 nhà báo mới bị bắt giữ làm con tin tối 16/04/2017 trong đó có 1 nhà báo nữ và 1 đồng chí Công an đi cùng làm nhiệm vụ bảo vệ.


Thêm một thông tin bất ngờ nữa, Đồng Tâm là nơi đông đảo người theo Đạo Công giáo. Đồng bào giáo dân nơi đây đa phần có truyền thống yêu nước, sống “tốt đời đẹp đạo”, từ trước tới nay nơi đây cũng không có vụ việc phức tạp liên quan đến an ninh quốc gia xảy ra. Tuy vậy vẫn còn một bộ phận con chiên ngoan đạo, tư tưởng cực đoan với niềm tin mù quáng được nêu cao trở thành lẽ sống, thành chân lý (điển hình như khu vực Giáo phận Vinh ở Hà Tĩnh hiện nay) đã trở thành ngòi nổ cho vụ việc nêu trên.
Câu chuyện ai đúng ai sai ở đây còn chưa rõ kết quả nhưng có thể nhìn thấy việc người dân quá mất bình tĩnh; bị một số kẻ xấu lợi dụng, kích động sử dụng các loại vật dụng nguy hiểm như đá, sỏi, gậy gộc để chống trả, khống chế lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự đã là vi phạm nghiêm trọng cả về đạo đức và pháp luật. Bên cạnh đó, việc bắt giữ các chiến sĩ cảnh sát cơ động là thực sự phi lý khi mà họ chỉ là những cán bộ đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực cưỡng chế, họ cũng chỉ đang cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình vậy mà người dân nơi đây lại dọa nạt, mắng mỏ thậm chí tưới xăng lên người để sẵn sàng đốt cháy nếu chính quyền làm trái ý họ.
Sự việc Đồng Tâm đang căng thẳng, rối ren là vậy, khi mà mọi người đều đang trông chờ cách giải quyết hợp lý nhất từ các cơ quan chức năng thì làng rận chủ lại bắt đầu rục rịch. Đây quả là miếng mồi béo bở không thể bỏ qua để chúng lợi dụng tiến hành xuyên tạc, chống đối Đảng, Nhà nước ta. Mai Phương Thảo, Lê Dũng Vô Va, Trịnh Bá Phương, Bạch Hồng Quyền…là những cái tên “tích cực” đáng kể đến nhất. Chúng ra sức thổi phồng sự việc, trên các trang mạng lề trái, chúng phát đi lời kêu gọi “ủng hộ bà con Đồng Tâm”, đưa vụ việc này trở thành “tấm gương sáng” để noi theo; kích động, lôi kéo một bộ phận người dân thiếu hiểu biết tiếp tục tham gia chống đối chính quyền. Cá biệt Lê Dũng VoVa còn tỏ ra ngang ngược, coi trời bằng vung, khi có yêu cầu của cơ quan chức năng đến gặp mặt, làm việc y đã thẳng thừng tuyên bố mình không có trách nhiệm thực hiện, kèm theo là một loạt status khoe khoang quan biết này nọ. Lại một “dâm chủ” dốt nát nhưng lại tỏ ra “oai phong”, “vô pháp vô thiên”, chẳng biết bên ngoài rót về cho Dũng được bao nhiêu mà y liều lĩnh chống đối thế.
Vụ việc ở xã Đồng Tâm chắc hẳn đã có bàn tay của các phần tử xấu ở phía sau thao túng, lũng đoạn. Vì vậy, chúng ta cần có niềm tin là lòng yêu nước của người dân nơi đây với chính quyền vẫn còn nguyên vẹn. Cái họ cần bây giờ là sự bình tĩnh, thật sự tỉnh táo và sáng suốt để phân biệt đúng sai. Mọi mẫu thuẫn đều có thể giải quyết ổn thỏa và hợp lý nhất nhưng nếu chỉ vì những hành động bộc phát, gây nguy hiểm cho số cán bộ bị bắt giữ sẽ khiến chúng họ và người thân phải chịu hậu quả phát lý nặng nề. Đừng để những lời lẽ, luận điệu gian xảo, kích động làm cho u mê, bị các phần tử xấu lợi dụng chống phá; đừng trở thành “con tốt” trong “công cuộc” kiếm trác của làng “dâm chủ” thối nát.
Hồng Dung


0 nhận xét:

Đăng nhận xét