NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

SỰ THẬT ĐẰNG SAU CHUỖI BIỂU TÌNH Ở MIỀN TRUNG


Sau sự cố Formosa xảy ra vào tháng 04/2016 đến nay đời sống nhân dân đã dần ổn định và cải thiện, môi trường ven biển miền Trung bước đầu đang được khôi phục. Các hoạt động tắm biển và nuôi trồng thủy sản đã trở lại bình thường. Ngoài ra khu vực Vịnh Sơn Dương, Hà Tĩnh cũng thường xuyên tổ chức lấy mẫu 2 lần/tuần mẫu nước biển bề mặt, tầng giữa và tầng đáy. Kết quả chất lượng nước biển miền Trung đều năm trong ngưỡng an toàn. Tuy nhiên trong một năm qua, mặc dù công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp của Đài Loan đã đền bù và cố gắng khắc phục cải tạo môi trường biển (đã khắc phục được 51 trên 53 tổng số lỗi) cùng những cam kết với chính quyền nơi đây nhưng trên thực tế đã có không ít những cuộc biểu tình liên tục xảy ra, tiến hành gây áp lực, tập trung đông người gây rối an ninh trên địa bàn, thiệt hại không ít về tiền của của Nhà nước. Các cuộc biểu tình này luôn kèm theo những khẩu hiệu sặc mùi phản động, chống phá, xuyên tạc, kích động tâm lý người dân với mục đích gây áp lực với chính quyền địa phương, đưa ra những “yêu sách” đòi “Formosa cút khỏi Việt Nam. Bề ngoài vì “tuần hành môi trường”,vì tương lai đất nước, “biểu tình ôn hòa”…nhưng ẩn sau là mưu đồ xấu xa của các thế lực thù địch, các đối tượng cơ hội chính trị trong nước và quốc tế muốn ngăn cản sự phát triển, ổn định của đất nước ta, và đứng sau tài trợ, dắt mũi chính là tổ chức Việt Tân. Bất chấp các biện pháp ngăn chặn, xử lý của các cơ quan chức năng, các vụ biểu tình vẫn tiếp tục diễn ra dai dẳng, kéo dài.
Mới đây chúng tổ chức tập trung khiếu kiện đông người với các chiêu trò là “tuần hành” đến cổng nhà máy Formosa hoặc đi ra biển để “tưởng niệmmột năm xảy ra thảm họa môi trường biển mà gần đây nhất là cuộc biểu tình ở UBND Lộc Hà, Hà Tĩnh ngày 03/04/2017 vừa qua. Đúng theo kịch bản cũ, vụ gây rối hoàn toàn không có mối liên hệ nào với câu chuyện Formosa mà chúng lại “giương cao” những khẩu hiệu ngược đời. Lần đầu tiên cờ Tổ quốc tại trụ sở UBND huyện Lộc Hà bị ngang nhiên hạ xuống thay bằng cờ ngũ sắc cho thấy tính chất nguy hiểm của vụ việc.


Ảnh: Vụ biểu tình ở UBND Lộc Hà, Hà Tĩnh ngày 03/04/2016
(Nguồn Internet)
Qua đây, chúng ta nên nhìn nhận vào thực tế chứ không phải tin vào những lời nói lừa bịp, hoa mỹ của đám cha “chăn dắt” hay lũ “zận chủ”, “dân oan” tự xưng. Thử hỏi với những bất ổn về an ninh trật tự thường xuyên xảy ra ở Hà Tĩnh như hiện nay, liệu rằng thời gian tới có nhà đầu tư nào đủ dũng cảm để phát triển kinh doanh tại đây??? Các nhà máy bị bao vây, ngưng trệ sản xuất, công nhân thì thất nghiệp; thiệt hại về kinh tế lẫn quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước. Hình ảnh môi trường đầu tư ở Việt Nam với bạn bè quốc tế sụt giảm, đây cũng chính là mối nguy khiến kinh tế tụt hậu về lâu dài. Khi đó đời sống người dân nơi đây chẳng phải sẽ tiếp tục quay lại đói kém, nghèo khổ hay sao??Rồi sau mỗi buổi biểu tình là cảnh đám rận chia trác tiền thưởng; từ 300 – 500.000 VNĐ với những người tham gia ở mức độ “vừa phải” đến “mức lương” tính bằng trăm đô, ngàn đồ với những thành phần chống đối tích cực.
Trên Thế Giới có lẽ ít đất nước nào mà số bom đạn còn nhiều hơn cả số dân như Việt Nam. Chính vì vậy hơn ai hết, nhân dân Việt Nam mới hiểu và trân trọng cái giá của hòa bình, của sự ổn định. Đây cũng chính là điểm thu hút đầu tư, du lịch của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Vậy tại sao một bộ phận người dân lại đang tiếp tay cho các phần tử xấu phá hủy đi sự ổn định đó? Vấn đề môi trường phải giải quyết lâu dài, cẩn trọng đâu phải ngày một ngày hai, thay vì kích động, gây sức ép mỗi người dân cần tỉnh táo để nhận diện được âm mưu đen tối của các phần tử xấu, không để chúng lợi dụng vào các hoạt động “làm tiền” với các thế lực thù địch, hoạt động chống Đảng và Nhà nước.  

 An Nhiên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét