NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Tư, 18 tháng 12, 2019

TRUNG QUỐC ĐỊNH LỪA VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI ĐẾN BAO GIỜ


Mới đây, phát biểu trong một cuôc họp báo, bà Doãn Hải Hồng, đại diện lâm thời đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đã đề cập tới vấn đề tranh chấp biển Đông giữa Viêt Nam với Trung Quốc với nhiều luân điệu sặc mùi giả dối và mị dân.
Cụ thể bà Doãn Hải Hồng đã gặp gỡ báo chí ở Hà Nội để thông tin về tình hình quan hệ Việt - Trung cũng như chính sách đối ngoại của Bắc Kinh sau Đại hội Đảng 19.
Trả lời câu hỏi của phóng viên Việt Nam về quan hệ hai nước, đặc biệt là những căng thẳng trong vấn đề Biển Đông, bà Doãn Hải Hồng trả lời:
“Biển Đông là vấn đề lịch sử để lại. Quan điểm của hai bên có những khác biệt, chẳng hạn Trung Quốc đánh giá đây là vấn đề nhỏ nhưng Việt Nam coi là vấn đề lớn. Tôi nghĩ rằng chúng ta nên quan tâm tới lập trường của nhau để cùng giải quyết”.
Rõ ràng ở đây có mấy điểm mà bà Doãn Hải Hồng nói không đúng sự thật.
Thứ nhất, bà nói biển Đông là vấn đề do lịch sử để lại. Tôi hoàn toàn không nghĩ như thế. Biển Đông vốn dĩ không phải vấn đề của lịch sử để lại. Nó chỉ nổi sóng trong thời hiện đại với những âm mưu bành trướng của Bắc Kinh và cố tình xâm phạm chủ quyền Việt Nam như chiếm Hoàng Sa, một phần Trường Sa, đưa tàu quấy nhiễu vùng biển Việt Nam.
Bà Hồng nói Trung Quốc chỉ coi biển Đông là vấn đề nhỏ, chúng tôi không tin. Bà đang lập lờ đánh lận con đen để làm giảm sự chú ý của cộng đồng quốc tế. Trung Quốc không coi biển Đông là vấn đề nhỏ mà thậm chí là vấn đề lớn, rất lớn. Chẳng phải thế mà Trung Quốc xem biển Đông là “lợi ích cốt lõi” và tìm mọi cách độc chiếm biển Đông hay sao.?
Bà nói trong khi Trung Quốc xem biển Đông là vấn đề nhỏ thì Việt Nam lại luôn xem biển Đông là vấn đề lớn. Ý bà muốn nói là Việt Nam luôn quan trọng hóa vấn đề và là nguyên nhân gây căng thẳng trên biển Đông???
Tôi nói thật với bà, Việt Nam xem biển Đông là vấn đề lớn. Đúng, bởi nó liên quan tới chủ quyền, lơi ích quốc gia. Tuy nhiên, nước luôn gây hấn và làm biển Đông căng thẳng là Trung Quốc chứ không phải Việt Nam.
Chưa dừng lại ở đó, bà Doãn Hải Hồng còn nói đến cái mà bà gọi là tác động từ bên ngoài ảnh hưởng đến việc Bắc Kinh và Hà Nội giải quyết căng thẳng Biển Đông: “Tôi tin rằng nếu không có tác động từ bên ngoài, chúng ta sẽ có đủ trí tuệ và năng lực để giải quyết vấn đề phù hợp với tình hình khu vực. Những hành động của Trung Quốc là thực hiện theo luật pháp Quốc tế, không nhằm vào Việt Nam và những quốc gia láng giềng”.
Lại thêm một luận điêu lừa bịp nữa. Ý bà là Việt Nam và Trung Quốc nên chỉ giải quyết tranh chấp bằng song phương, không nên có sự can dự của cộng đồng quốc tế.
Bà định lừa Việt Nam chúng tôi và cộng đồng Quốc tế hay sao. Nếu song phương Trung Quốc sẽ ép Việt Nam ra bã và ngang nhiên xâm phạm chủ quyền Việt Nam trên biển Đông.
Biển Đông liên quan tới lợi ích nhiều bên nên cộng đồng quốc tế phải lên tiếng là đương nhiên, bà đừng hòng dụ dỗ chỉ có song phương.
Tóm lại, những luận điệu của người Trung Quốc không thể nào tin được, họ vẫn chỉ loanh quoanh tìm cách đánh lừa dư luận quốc tế mà thôi.
(Mỹ Tân)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét