NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Tư, 25 tháng 12, 2019

CÂU CHUYỆN NSƯT CHIỀU XUÂN “COSPLAY” TRẦN LỆ XUÂN

NSƯT Chiều Xuân cosplay Trần Lệ Xuân

Qua nay, trên mạng truyền nhau hình ảnh NS Chiều Xuân tái hiện lại Trần Lệ Xuân, người phụ nữ được ghi vào lịch sử bởi vẽ đẹp khí chất cùng sự tàn bạo đẫm máu đến nổi cha mẹ ruột còn phải cảm thấy rùng mình khi nghe đến tên của con gái mình!
Vậy, vì sao NSƯT Chiều Xuân lại muốn tái hiện lại Trần Lệ Xuân ? vì ngưỡng mộ ? vì thiếu kiến thức ? hay vì điều gì khác ?!
Để hiểu rõ, chúng ta cần lội ngược dòng cuộc đời NSƯT Chiều Xuân chút. Nếu ai hâm mộ cô Xuân chắc hẳn đều biết cô là vợ của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân và 02 người cưới nhau khi cô Xuân mới 20 tuổi chỉ sau 6 tháng yêu nhau, vì cưới ở độ tuổi này mà cô Xuân bị trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội kỷ luật khi còn đang đi học... Tại sao một cô gái đang ở độ tuổi đẹp nhất, lại đang đi học, biết rõ sẽ bị kỷ luật nhưng vẫn chấp nhận kết hôn với 01 nhạc sĩ ?!... trong khi đó, tại thời điểm mới bước chân vào trường ĐH thì gia đình cô đang gặp rất nhiều khó khăn nhưng cô vẫn được chú ý bởi nhiều đạo diễn phim, nhiều dự án đã gọi tên cô không chỉ vì cô là con của cố đạo diễn nổi tiếng Đức Đọc.
Đơn giản bởi, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân lúc đó đang là ngôi sao sáng chói trên bầu trời nghệ thuật của Việt Nam với tiền, tài, danh, quyền đều hội tụ cả, và rõ ràng cô Chiều Xuân đã chọn không sai cũng như cái giá lúc đó chả đáng gì... đến hiện nay cô Chiều Xuân còn là Giám đốc của Cty cổ phần Sân khấu và điện ảnh Việt Nữ.
Từ đây, chúng ta có thể thấy cô Chiều Xuân là một người phụ nữ sắc nước, thông minh, biết nắm lấy thời cơ biến đổi cuộc đời mình!
Vậy nên, rõ ràng NSƯT Chiều Xuân không phải là một người làm điều gì đó chỉ theo ý thích mà không có sự mưu tính kỹ càng trước đó, ngay việc cosplay Trần Lệ Xuân cũng không nằm ngoài tính cách này.
Có thể bạn không biết ?!
NSƯT Chiều Xuân là một người rất thích mặc áo dài và cô thừa hưởng sự yêu mến có 02 cô con gái là Đỗ Hồng Mi và Đỗ Hồng Khanh. Trong đó cô con cả là Hồng Mi thì hiện tại đã yên bề gia thất, còn Hồng Khanh thì mới 16 tuổi thôi. Tuy nhiên, ít ai chú ý rằng Đỗ Hồng Mi hiện đang là chủ 01 shop thời trang theo phong cách Vintage và đang bắt đầu xây dựng thương hiệu thời trang cho riêng bản thân.
Nói sơ qua thì Thời trang Vintage là thuật ngữ chung chỉ quần áo từ những thập niên trước. Quần áo Vintage được sản xuất từ thập niên 30 đến 60 và dao động đến thập niên 90.
Và cách đây không lâu, NSƯT Chiều Xuân cùng con gái út Hồng Khanh đã từng làm 01 bộ ảnh cũng chuyên về áo dài nhưng có vẻ không mấy ai quan tâm... có điều nếu để ý thì đó là những bộ áo dài theo phong cách Vintage.
Cho nên, vụ cosplay Trần Lệ Xuân không phải chỉ là làm cho vui hay sở thích, ngưỡng mộ đâu nhé. Với một người thức thời như cô Chiều Xuân, ngay cả việc trước đây chụp ảnh cô mặc áo dài cầm cờ Việt Nam đi bão (ảnh dưới) cũng là có cả 01 ê-kíp lên sẵn Format để làm thì rõ ràng để hỗ trợ cho con đường kinh doanh của con gái thì chuyện tái hiện lại Trần Lệ Xuân hoàn toàn có thể hiểu được khi mà cô con gái du học ở Pháp về đang muốn mở thương hiệu thời trang riêng theo phong cách Vintage... việc tái hiện một hình tượng từng là biểu tượng thời trang cho các quý bà, quý cô ở thập niên 60-70 trong miền Nam để đánh vào tâm lý khách hàng (địa phương) cũng như tạo ra điểm nhấn (thông qua TL Xuân) đã cho thấy hiệu quả cú hích truyền thông như nào, tất nhiên không ai phủ nhận được áo dài Trần Lệ Xuân là thương hiệu lâu đời và có tiếng nhất miền nam xưa nay, khơi dậy và phát triển một biểu tượng như thế tỉ lệ thành công không hề thấp, đặc biệt hiện nay ở Việt Nam xu hướng De Model đang phát triển mạnh (trong thời trang nếu Model là xu hướng hiện nay và De Model xu hướng hoài cổ, theo thời gian sẽ có lúc Model lên ngôi và De Model lên ngôi).
Chắc cũng chả lâu nữa chúng ta sẽ được thấy Lễ khai trương thương hiệu thời trang nào đó (chưa biết tên) của gia đình cô Chiều Xuân.
Đơn giản nghĩ thế này, Chiều Xuân là một người phụ nữ thức thời và biết cách vươn lên đạt đến danh vọng - tiền tài cho nên kể cả là Cosplay Trần Lệ Xuân mà đem lại thành công thì... chả tội gì mà không làm, nhất là trong bối cảnh hiện nay nếu cuộc sống đã ở mức thượng thừa thì cô Chiều Xuân đã không phải đi làm PR cho mấy hãng chăm sóc da, sắc tố nữ... bởi cuộc đời của NSƯT Chiều Xuân từng nhận định về cuộc sống gia đình thời trước như sau: Tôi nghĩ, giá như bố (Đức Đọc) sống thoáng hơn, thức thời hơn, thì gia đình cũng đỡ khổ hơn. Đến khoảng 30 tuổi, tôi vẫn còn day dứt điều đó!... vì thế, chắc chắn cô Chiều Xuân sẽ không bao giờ muốn cuộc sống của bản thân lại khổ như xưa, nhất là giờ đây cô không còn trẻ nữa!
Có điều Trần Lệ Xuân có cuộc đời cực bi thảm khi chồng bị đàn em giết, 02 con gái thì bị tai nạn chết ở Ý, cha mẹ thì bị con trai (em ruột bà Xuân) bóp cổ chết do tranh chấp thừa kế... Cuối cùng thì Trần Lệ Xuân chết tha hương!
P/s: Không biết mấy lão Nhà báo có ý gì khi trong báo ghi: Thật trùng hợp khi cả hai người phụ nữ tên Xuân ấy đều sở hữu vẻ đẹp kiêu sa, đài các và thần thái hơn người. Nghe chả khác gì ám chỉ số phận 02 người này sẽ giống nhau!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét