NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2018

“ZÂN CHỦ” NGOẠI LẠI ỦNG HỘ “ZÂN CHỦ” NỘI


Mới đây trên các mạng nức tiếng phản động (như RFA, RFA, VOA,...) đăng tải tổ chức có tên BPSOS – Boat people SOS - Cấp cứu thuyền nhân, vừa công bố rộng rãi tập hồ sơ mang tên gọn « NOW! ».
Thực chất “Hồ sơ NOW” chính là danh sách những người mà theo BPSOS là “tù nhân lương tâm” tại Việt Nam (danh sách đã bao gồm các thông tin chi tiết như họ tên, quê quán, ngày sinh, ngày bị bắt, tội danh, phiên tòa xét xử, án được tuyên, gia đình và các chi tiết liên quan.)
Và mục đích của việc công bố hồ sơ NOW là để thế giới biết được về “hạnh kiểm nhân quyền” của Việt Nam và cũng là cơ sở để kêu gọi, thúc đẩy việc trả tự cho các tù nhân lương tâm này.
Đọc danh sách hồ sơ NOW, chúng ta không quá ngạc nhiên khi thấy một loạt tên tuổi của các nhà “dân chủ” trong nước hiện đang phải chấp hành hình phạt tù như Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Văn Đài, Hoàng Đức Bình, Nguyễn Văn Hóa, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga… Những cái tên có thể nói gắn liền với các hoạt động tuyên truyền xuyên tạc, bôi xấu Đảng, Nhà nước, gây rối an ninh trật tự thời gian qua. Chính vì vậy có thể khẳng định ngay đây là một chiêu trò của các nhà “dân chủ” ngoại để hỗ trợ cho các nhà “dân chủ” nội.
Trước hết nói về tổ chức BPSOS (Ủy ban Cứu Người vượt biển hay Ủy ban Cứu trợ Thuyền nhân), là một tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận của những người Mỹ gốc Việt có lĩnh vực hoạt động về dân sự và chính trị được thành lập vào năm 1980 do những người có tư tưởng chống Cộng, gắn bó với chế độ Việt nam Cộng hòa trước kia lập nên, có hoạt động chống phá Việt Nam quyết liệt ở hải ngoại. Trước đây và hiện nay họ đã và đang tiến hành nhiều hoạt động chống Việt Nam.
Thứ hai là nói vè danh sách NOW. Rõ ràng, họ không phải là tù nhân lương tâm không phải là nhà bất đồng chính kiến bị giam giữ. Họ chính là các đối tượng chống phá chính quyền, vi phạm pháp luật Việt Nam. Và theo đúng quy định, họ đã vi phạm pháp luật thì phải bị pháp luật xử lý như Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Văn Đài… Không thể lấy đó là bằng chứng chứng minh hay đánh giá hạnh kiểm nhân quyền như cách làm của hồ sơ NOW được.
Thứ ba, mục đích của hồ sơ NOW là để chống phá Việt Nam về nhân quyền, dựa vào danh sách này để đi vận động các nghị sĩ Mỹ, các dân biểu Mỹ can thiệp, đòi trả tự do cho số này, để số này có điều kiện tiếp tục hoạt động chống phá Nhà nước. Đây là một điều hết sức phi lý.
Có thể thấy sự cấu kết phối hợp trong ngoài trong hoạt động chống Việt Nam của các tổ chức, cá nhân trên là khá chặt chẽ. Tuy nhiên, như đã khẳng định một chân lý rất đơn giản thôi, vi phạm pháp luật thì phải bị xử lý và nước nào cũng có độc lập, chủ quyền riêng, không thể tùy tiện can thiệp được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét