NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

MẠO DANH NGƯỜI NỔI TIẾNG ĐỂ CHỐNG PHÁ ĐẢNG, NHÀ NƯỚC


Một trong những thủ đoạn chống phá hiện nay của các loại đối tượng thù địch nhằm thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình” là lợi dụng mạng Internet để đăng tải bài viết, video có nội dung chống phá Đảng, nhà nước. Cách thức chúng thường hay sử dụng chính là lợi dụng uy tín, ảnh hưởng của những người nổi tiếng. Bằng các này chúng có thể thu hút được nhiều lượt like, view, đồng thời qua đó tác động, thay đổi suy nghĩ, nhận thức của người đọc, người xem. Chúng lập ra các trang cá nhân, Fanpage sử dụng tên, ảnh và thông tin của những MC, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng, mà thậm chí là chúng còn sử dụng thông tin của những nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước ta.
Cụ thể: ngày 13/3/2018, trên trang FB có tên Lại Văn Sâm đăng tải bài thơ có tiêu đề : “ SỰ ĐÊ TIỆN TỘT CÙNG”. Nguyên văn bài thơ:
SỰ ĐÊ TIỆN TỘT CÙNG
Cứ nhắm mắt mãi sao
Thực phẩm bẫn là con đường hủy diệt
Hóa chất độc hại ngập tràn
Chính sảch diệt vong của kẻ thù đang thắng thế
Người Việt mình còn nghèo nàn lạc hậu
Trúng đạn kẻ thù mà cứ tưởng ban ơn
Con đường diệt vong bắt đầu từ diệt chủng
Đồng hóa nhân dân rồi xâm lược dễ dàng
Tổ quốc tôi ơi
Đồng bào tôi ơi
Hãy cảnh giác với thức ăn nguy hiểm
Đang bán tràn lan ngập cả thị trường
Ta sẽ làm gì để bảo vệ quê hương
Bảo vê đồng bào đang trên đường hủy diệt
Tội nghiệp em tôi 
Viên kẹo của lòng tham và đồ chơi đầy độc tố
Đứa trẻ lớn dần với căn bệnh ung thư
Lòng tham ơi
Bọn bay quá dã man trước tồn vong dăn tộc
Sống chết mặc bay bỏ túi tiền thầy
Bọn tham quan cứ nhắm mắt làm ngơ đi
Con của chúng ta đều cùng chung số phận
Dân tộc và tồn vong
Nhân dân cần tự do hạnh phúc
Kẻ thâm độc với âm mưu quá bẩn
Sự độc ác đến kinh hồn và đê tiện
Chúng ta hèn yếu vậy sao
Hãy ngẩng cao đầu diệt ác trừ tham để nhân dân yên ổn
Phát triển kinh doanh làm thịnh vượng nước nhà
Bệnh xá nghẹt người đang rên siết kêu la
Tổ quốc yêu thương đang trên đường hủy diệt
Còn chúng ta đang say sưa yến tiệc
Sự héo úa hiện về trên khuôn mằt nhân dân
Thanh niên đâu
Tổ quốc đang cần
Hãy thức dậy cùng đốt lò thật nóng 
Tiêu diệt lòng tham cùng những kẻ tội đồ
Đất nước sẽ nở hoa
Chân trời rộng mở
Con cháu chúng ta sẽ mãi mãi trường tồn.
Như đánh được hơi, các loại đối tượng phản động lập tức thi nhau chia sẻ bài thơ này với nhiều bình luận thể hiện quan điểm sai trái. Bài thơ đã thu hút gần 9k lượt chia sẻ, 10k lượt thích.
Theo thông tin mà tác giả được biết: bản thân nhà báo Lại Văn Sâm trong một lần trao đổi đã khẳng định bản thân ông không dùng face hay zalo. Cụ thể MC “Ai là triệu phú” khẳng định: “Có thể với nhiều người Facebook là một công cụ thân thiện và nơi để bày tỏ, chia sẻ điều này điều khác. Tuy nhiên, tôi nhắc lại, tôi vẫn thuộc thế hệ, cứ cho là cổ lỗ sỹ đi. Những gì liên quan đến tâm tư, tình cảm, nguyện vọng riêng, tôi không bao giờ đưa lên bất cứ một mạng xã hội nào trong đó có Facebook. Bản thân tôi chưa bao giờ có và cũng sẽ không bao giờ có tài khoản Facebook. Thậm chí tôi còn không biết cách nào để vào Facebook nữa”. Vậy Facebook với các tên Lại Văn Sâm đăng tải bài thơ “SỰ ĐÊ TIỆN TỘT CÙNG” là của ai? Ai là người đã đăng tải bài thơ này? 
 Các thế lực thù địch đã và đang thực hiện âm mưu, thủ đoạn diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ để chống phá các nước xã hội chủ nghĩa mà Việt Nam là một trọng điểm. Trong thời đại công nghệ số, thật giả lẫn lộn, số lượng người sử dụng in-tơ-nét và mạng xã hội khá phổ biến, khả năng lan truyền cũng như sự tác động mạnh đến người dùng đã và đang bị kẻ xấu lợi dụng, gieo rắc những thông tỉn bịa đặt không có thật dựng chuyện gây mơ hồ, hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân. Hơn lúc nào hết mỗi người chúng ta cần phải nâng cao cảnh giác trước những thông tin đăng tải trên mạng, đặc biệt là thông tin đăng tải trên các trang web giả mạo, không chính thống,  không để kẻ thù lôi kéo, mua chuộc xây dựng đất nước ta ngày càng phát triển.
HA@

0 nhận xét:

Đăng nhận xét