NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

VỤ VU KHỐNG PHÓ BÍ THƯ TỈNH THANH HÓA – DƯỚI GÓC NHÌN CỦA NGƯỜI THÔNG THÁI


Ngày hôm qua 19/03, mạng xã hội lại được một phen dậy sóng khi một Facebookce “trời ơi, đất hỡi” nào đó “giật tít hết sức kinh hoàng” về chuyện tin nhắn của phó bí thư tỉnh Thanh hóa với bồ nhí. Rồi thì 500 anh em cộng đồng mạng tự cho mình là “giới thạo tin” đua nhau chia sẻ ầm ầm cứ như là sợ hết phần, sợ chậm một chút là mình sẽ là người đứng sau thời đại. Người điềm tĩnh hơn thì bỏ thêm chút thời gian hỏi thăm bác “Gu gồ”(google) xem sự thể nó như thế nào, nhưng rồi cũng chỉ lơ mơ phỏng đoán về mọi chuyện, chắc thế này chắc thế kia, rồi lại kê cao gối “tọa sơn quan hổ đấu”. Còn với những người dùng nhạy cảm , đã quá quen với ba cái bài báo “lá cải bờ đê” rẻ tiền trên mạng xã hội vốn đã hỗn tạp thông tin này khi nghe thấy vụ kia cũng chỉ khẽ nhếch mép cười nhạt, bởi lẽ có xem qua cái nội dung tin nhắn được cho là của anh Hưng nhắn cho Bồ nhí cũng chỉ thêm tự cảm thấy nực cười.

          Tự nhiên tôi lại nhớ đến một câu nói của Táo Xã Hội mà giờ đây càng nghe càng thấy thấm “ Giàu thì nó ghét, đói rét thì nó khinh, mà thông minh thì nó tìm cách tiêu diệt”.
 
 Ở cái xã hội sống vội bon chen, chỉ có lợi ích của bản thân là trên hết, mọi thứ khác có hay không không quan trọng này thì chuyện bôi nhọ, vu khống lãnh đạo để nhằm hạ bệ nhau là chuyện không còn hiếm. Tuy nhiên, nói đi cũng nói lại, nói chơi thì được chứ cái trò vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của một cá nhân trên mạng xã hội, trước cả trăm triệu người như thế này thì không còn đơn giản là chuyện nhỏ mà nó cần phải được điều tra một cách rõ ràng nhằm xử lý, làm gương cho những đối tượng khác.

Nội dung tin nhắn vu khống phó bí thư tỉnh Thanh hóa đang được lan truyền trên mạng xã hội

Quay trở lại với câu chuyện về vụ tin nhắn vu khống đồng chí phó bí thư tỉnh Thanh Hóa, không khó để chúng ta nhận ra những điểm bất thường trong nội dung các tin nhắn đang được lan truyền trên mạng. Đặc biệt với những người dùng điện thoại Iphone lâu năm thì nó chẳng khác gì là “vạch áo cho người xem lưng”, tự “lạy ông tôi ở bụi này” rằng mình đang kể một câu chuyện mà nội dung thì có vẻ như là “vô cùng hợp lý”. Những tin nhắn “rõ ràng, rành mạch” như “kể chuyện đêm khuya”, những hình ảnh được chèn vào nội dung một cách “gượng ép” đầy “khiên cưỡng” khiến tôi cũng đến “Ạ” kẻ đã nghĩ ra trò này. Thiết nghĩ, phải chăng hắn ta đã bị đánh rớt trong cuộc thi viết kịch bản cho một tiểu phẩm hài, vì nhớ nghề mà “ngáo” để rồi cho ra một câu chuyện rẻ tiền không hơn không kém. Ừ thì trong câu chuyện đó cũng đầy dủ các nhân vật, cũng có xung đột cao trào, cũng có hỉ nộ ái ố nhưng khổ, do “trình nó chưa tới” nên mọi thứ nó hơi giả. Phải tôi, với một cái điện thoại iphone thì tôi có thể lưu được cả list danh bạ của lãnh đạo thế giới cho nó “ha oai” chứ không đơn giản chỉ là một dãy số trống trơn nhằm mục đích duy nhất là “nhằm vào ai đó” . Cũng quên chưa nói về nhân vật chính mà “nhà kịch sĩ” kia đang đề cập đến là một phó bí thư “có tầm” của Thanh Hóa, và đã “có tầm” thì xin thưa , chẳng bao giờ ngây thơ đến mức đem tất cả chuyện “nội chính” tâm sự với một em bồ mà vốn được thiên hạ rỉ tai nhau rằng bồ thì chỉ nên “ ngon, ngoan và ngu” cả.

          Chốt lại vấn đề, thưa “kịch sĩ chưa tới”, từ sau nếu muốn bịa chuyện hãy kiếm một cái gì đấy mới mẻ mà “sáng tác”, mổ sẻ, xuyên tạc chứ cái trò “bình cũ rượu mới” này dùng lắm cũng nhàm, nghe lắm cũng nhảm, chẳng ai hơi đâu mà đọc. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, vụ việc này thêm một lần nữa để người đọc thấy rằng, mọi thông tin trên mạng xã hội không phải lúc nào cũng đúng, cần hết sức cảnh giác với các thông tin xấu độc. Đọc cũng như ăn, cái gì cũng phải có chọn lọc kĩ lưỡng, xem xét kĩ càng, đừng để một nút “share” vô trách nhiệm dẫn đến các hậu quả khôn lường về sau. Mạng xã hội cũng như con dao hai lưỡi, nó có thể giúp bạn thảo mãn thú vui, nhưng không cẩn thận, đứt tay thì tự mình mà chịu.

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét