NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Hai, 16 tháng 3, 2020

VÌ SAO VIỆT NAM ĐỀ XUẤT MUA BỘ XÉT NGHIỆM SARS-COV-2 TỪ HÀN QUỐC?

Việt Nam đề nghị Hàn Quốc hỗ trợ kit chuẩn đoán Covid-19

Lý do rất đơn giản và có thể giải thích như sau:
Bộ xét nghiệm của Hàn Quốc dựa trên phản ứng kháng nguyên kháng thể trong mẫu máu, cho kết quả chỉ trong 15 phút so với 2 tiếng của sản phẩm do Việt Nam chế tạo, phương thức sử dụng cũng rất đơn giản.
Bù lại thì tỷ lệ dương tính giả cũng... cao nhất trong các bộ kit thử SARS-CoV-2 trên thế giới. Tức là bộ kit này chỉ hiệu quả khi số ca nghi nhiễm quá lớn, cần xét nghiệm cực kỳ nhiều người trong thời gian càng ngắn càng tốt để phân loại và khoanh vùng dập dịch.
Đó cũng là lý do mà Hàn Quốc tổ chức các điểm xét nghiệm lưu động để mọi người dân có thể cung cấp mẫu và lấy kết quả sớm. Khi phát hiện dương tính thì mới liên lạc để xét nghiệm bằng cách phương pháp chuẩn xác hơn.
Trong khi đó, bộ kit thử SARS-CoV-2 của Việt Nam sử dụng phương pháp realtime RT-PCR, thời gian xét nghiệm lâu hơn (80-120 phút) nhưng kết quả thì gần như không trượt phát nào.
Realtime RT-PCR được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) coi là công nghệ vàng và khuyến khích sử dụng trong chế tạo kit xét nghiệm.
Tóm lại, Bộ Y tế mua kit thử của Hàn Quốc để chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất trong tương lai và khả năng cao là nó sẽ không xảy ra. Còn thực tế thì chúng ta vẫn thừa sức tự sản xuất bộ xét nghiệm SARS-CoV-2 để phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.
Rất tiếc cho các bạn người Hàn nói tiếng Việt và đám tự nhục, Việt Nam chúng tôi lại để các bạn phải chui vào hang rồi.
Và tất nhiên là Việt Nam luôn khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như tính chính nghĩa của cuộc chiến giải phóng người dân Campuchia khỏi thảm họa diệt chủng Khmer Đỏ.
- Quán bia tổng hợp -


0 nhận xét:

Đăng nhận xét