NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Tư, 4 tháng 3, 2020

CÓ NHỮNG NGƯỜI VIỆT XẤU XÍ CỐ HỌC ĐÒI CÁI “LƯU MANH” CỦA NHÂN LOẠI

Cô người Việt xấu xí

Một người phụ nữ trở về từ Hàn Quốc đã quay clip lại căn phòng cách ly của mình tại một đơn vị quân đội và đăng lên mạng xã hội facebook. Mục đích đăng clip của chị là để “tố cáo” chỗ ở bẩn, không vệ sinh sạch sẽ trước khi “đón” chị vào ở. Với giọng hằn học, bức xúc, chị quay chi tiết từng chiếc chiếu, khu vệ sinh, nền gạch...và thậm chí chị còn lấy ngón tay quẹt lên giường để kiểm tra bụi bám thế nào.
Cô ta không nhận thức được rằng, để đón hàng ngàn dân Việt Nam về nước để cách li, điều trị đồng nghĩa với chừng đó cán bộ, chiến sĩ ta phải “cùng mắc võng trên rừng trường sơn” để nhường cơm, sẻ áo, nhường lại doanh trại cho họ ở. Hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người phải ngày đêm lo lắng cho từng bữa ăn, giấc ngủ, thuốc men, túc trực. Tất cả chỉ vì nhân dân Việt Nam xem các bạn là một bộ phận không thể thiếu của dân tộc Việt Nam. Không muốn bỏ lại các bạn khi các bạn gặp hoạn nạn. Đó là tính nhân văn, tình yêu bầu bí cùng giàn. Đừng đòi hỏi phải khách sạn hay nhà hàng trong thời buổi mà cả thế giới đang gồng mình chống chọi dịch corona. Đó là những gì tốt nhất, nỗ lực nhất của đất nước ta rồi đấy.
Cái thời mà dân ta tiếp nhận “ánh sáng văn minh của nước Đại Pháp” để rồi một số dân nửa mùa thượng đẳng lên tiếng chê bai, chỉ trích dân ta là “ngố, nhặng xị” cho tỏ cái “văn minh” của mình phiên bản 2.0 đã hiện ra. Ngày xưa, lũ lai căng thường khen lấy khen để “văn minh Tây Dương” mà quên cội nguồn như trong các tác phẩm Đôi mắt của Nam Cao, Số Đỏ, Kỹ nghệ lấy Tây của Vũ Trọng Phụng...Ngày nay xem ra không ít kẻ lại học thói xưa. Cô gái này đã hấp thụ tối đa “tinh hoa văn hoá lùn”; tục ngữ có câu “đi một ngày đàng học một sàng khôn”, nhưng cái khôn, cái hay của người Hàn Quốc, quê chồng cô ta thì không học được; chỉ thấy cô ta thể hiện cái nhận thức vong bản, cố thể hiện mình là “giống thượng đẳng” thật đáng để người ta “phì cả ra ngoài theo cái bỉu môi dài thườn thượt”. Tiên sư cái giống vô loài. Nhắn nhủ với nhiều người rằng: khi ra nước ngoài thì nên học cái văn minh của họ, đừng cố học đòi, học cái LƯU MANH CỦA NHÂN LOẠI.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét