NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2019

BẢN CHẤT VŨ ĐÔNG HÀ VÀ TRANG “DÂN LÀM BÁO”

Vũ Đông Hà
Vũ Đông Hà được người ta biết đến như một trong những con rận “sừng sỏ” trong bầy rận chủ quốc nội bấy lâu nay đã lộ mặt. Từng là một thành viên cốt cán của bè lũ phản động lưu vong Việt Tân, nhưng do mâu thuẫn trong chuyện chia chác lợi ích mà Hà “tách ra” khỏi Việt Tân để làm ăn riêng theo trò “ăn mảnh”. Tất nhiên, với một kẻ đứng đầu “dân làm báo” thì cái cách Vũ Đông Hà “ăn tiền” cũng chẳng có gì khác với khi gã còn là “thành viên” của Việt Tân.
Là người cầm đầu giật dây nhóm bồi bút của “dân làm báo”, Vũ Đông Hà cho thấy sự trí trá và tinh ranh của mình khi lãnh đạo số này “kiếm tiền” từ các thế lực bên ngoài thông qua những bài viết có nội dung xuyên tạc sự thật tình hình Việt Nam. Khác với phần lớn cây bút trong “dân làm báo” suốt ngày kêu gào đòi tự do dân chủ, Vũ Đông Hà lại cho thấy gã có tài năng lớn trong việc “dựng chuyện” và “gắp lửa bỏ tay người”. Điều này cũng mang đến cho độc giả sự “ghê tởm” với cái cách hạ thấp nhân phẩm bản thân để “kiếm tiền”.
Cần phải nói thêm rằng, Vũ Đông Hà không chỉ có “tài năng” trong việc “xuyên tạc bịa đặt” thông tin mà gã này còn cho thấy “khả năng” thống soái nhiều nhóm rận chủ trong nước, mục đích của Vũ Đông Hà là nhằm tập hợp lực lượng, tự tạo dựng nhân tố trong nước nhằm chống Đảng, Nhà nước. Dù nhiều lần Vũ Đông Hà tuyên bố về sự ra đi khá “sạch sẽ” của y đối với tổ chức phản động Việt Tân và không ít lần Vũ Đông Hà cổ xúy cho những “đàn em dưới trướng” chửi bới Việt Tân không tiếc lời, nhưng ẩn sâu trong đó người ta vẫn lờ mờ nhận ra chân tướng “tay sai” của Việt Tân ở Vũ Đông Hà.
Theo tiết lộ của nhiều thành viên dưới trướng Vũ Đông Hà, những cây viết của “dân làm báo” có nguồn thu nhập cố định không dưới 200 USD/tháng, đó là chưa kể đến những nguồn lợi khác từ bên ngoài “thưởng” cho hoạt động chống phá Việt Nam của chúng. Trong đó, có thể thấy rằng, với vai trò “trùm sỏ”, Vũ Đông Hà kiếm chác được hơn rất nhiều so với những kẻ “ăn theo nói leo” y. Trong đó, nguồn tài chính “duy trì” blog “dân làm báo” cũng có bóng dáng của Việt Tân. Theo đó, việc rõ bỏ danh phận “thành viên cấp cao” và phải gánh chịu là kẻ “ăn cháo đá bát” của Vũ Đông Hà với Việt Tân còn cho thấy sự tinh ranh, già dơ của Vũ Đông Hà trong việc tạo dựng một thế lực riêng để “kiếm chác” và mưu tính cho những hành động bẩn thỉu tiếp theo hơn là sự “quay lưng” hoàn toàn đối với tổ chức phản động này.
Bên cạnh đó, cư dân cộng đồng mạng từng dậy sóng khi tài khoản có tên Trí Nguyễn (tên thật là Đỗ Đức Hợp) - một nhà đấu tranh dân chủ có tiếng vừa tung lên mạng xã hội một thông tin ‘giật gân’ khẳng định một cách chắc chắn với đầy đủ bằng chứng khẳng định rằng: “Nhà đấu tranh dân chủ, kẻ phản bội Tổ quốc Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hiện đang tị nạn tại Mỹ. Từ đầu năm 2016 đến cuối năm 2017 đã phối hợp với ông chủ trang blog dân làm báo có tên Vũ Đông Hà ăn chặn một cách ngoạn mục số tiền 50.000 Euro’.
Theo một đoạn tin mà Trí Nguyễn đưa ra cho thấy: “Ngày 10/4/2015, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được một tổ chức Thụy Điển mang tên Civil Rights Defenders thỏa thuận gửi số tiền 50.000 (năm mươi nghìn) Euro. Khám nơi ở của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cơ quan an ninh điều tra đã phát hiện bản hợp đồng ‘Civil Rights Defenders of the year award contract’ (Được dịch là hợp đồng giải thưởng người bảo vệ quyền công dân) giữa bị can với tổ chức nước ngoài nêu trên…’.
Qua đó có thể thấy, việc Vũ Đông Hà đăng tải trên “dân làm báo” nói trên “sặc” mùi phản động và nhằm mục đích kiếm tiền. Không những cung cấp thông tin sai lệch, không đúng sự thật mà Vũ Đông Hà còn ra sức xuyên tạc, gán ghép vào đó những nội dung sai trái nhằm “đánh lừa dư luận xã hội”. Tất nhiên, một con rận đã có nhiều “tai tiếng” như Vũ Đông Hà thì muốn người dân tin những gì y nói còn khó hơn “lên trời”. Một trò diễn xưa cũ, một cái tên không mới, kết cục đã rõ, người dân buồn cho cái cách “kiếm tiền” vô đạo đức và rẻ mạt nhân phẩm của Vũ Đông Hà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét