NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

VIỆT NAM KHÔNG CẦN NGƯỜI NHƯ ANH

Phạm Tuấn Anh xin thôi quốc tịch

Bà Quy nhiều lần lên báo khẳng định đã kiểm tra xe kỹ và cho rằng bé chết ở đâu nơi khác chứ không phải trên xe cho đến khi im như thóc khi được cho xem lại camera đối chứng.
Nếu hôm đó bà Quy có trách nhiệm kiểm tra đủ sỹ số hay lên xe kiểm tra thì làm sao quên được một học sinh. Mà chỉ có 13 học sinh chỉ việc giao và nhận mà còn để quên thì chả có gì có thể ngụy biện cho sai phạm của bà Quy cả.
Ấy vậy mà, ông Phạm Tuấn Anh, nghe nói là người từng tham gia trong vai trò phiên dịch và cố vấn cho phía Hoa Kỳ ở nhiều sự kiện ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ, đã công bố trên facebook cá nhân (fb Anh Pham) một lá thư kêu oan cho bà Nguyễn Thị Bích Quy (người liên quan đến vụ trường Gateway) gửi đến Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng nhiều lãnh đạo cấp cao khác. Trong thư, Phạm Tuấn Anh với một giọng điệu khi đem Quốc tịch ra mặc cả “Nếu bà Quy bị điều tra tắc trách và vì thế bị kết án oan, thì trước ngày 2/9/2020 tôi xin gửi tới và mong Ngài Chủ tịch chấp thuận đơn xin thôi quốc tịch Việt Nam của tôi”. Anh tưởng anh làm thế là anh hùng lắm à, hoành tráng lắm sao. Nói thế này cho anh hiểu, Quốc tịch là thứ thiêng liêng mà cha mẹ, dân tộc trao cho anh, chứ không phải thứ anh ra mặc cả, gây sức ép với Chủ tịch nước. Còn nếu anh không muốn, anh cứ xin thôi quốc tịch như anh Phạm Minh Hoàng ngày trước, rồi cút ra nước ngoài mà sống. Chứ cái loại như anh, vì một vụ án chẳng liên quan gì đến mình, chẳng phải ai chèn ép anh mà anh xin từ bỏ quốc tịch thì chúng tôi nghĩ anh cũng chẳng thiết tha gì đâu. Chứ anh làm thế này lại mang tiếng những người mang quốc tịch Việt Nam như chúng tôi!
Một năm ở xứ này đào tạo ra cả vạn người giỏi không kém thậm chí hơn anh, người ta chọn anh vì anh máy mắn hay do anh xin xỏ để được tiếng thơm lây là phiên dịch cho Obama không có nghĩa anh là trợ lý riêng của Obama hay anh là người của Obama, thế nên nếu anh ảo tưởng anh là cái gì đó quan trọng thì anh nhầm. Anh chỉ là hạt cát trên sa mạc việc anh ở hay cút khỏi Việt Nam chả ảnh hưởng đến ai cả mà đem bản thân anh ra dọa dẫm rằng “tôi sẽ bỏ quốc tịch” nghe oai ghê gớm nhưng thật ra như thằng tâm thần ảo tưởng sức mạnh.
Và anh nên nhớ, đây là thời của Trump chứ không phải Obama, ngoài tài thợ dịch ra anh còn có thể làm gì nếu qua Mỹ? Dịch tiếng Việt cho người Mỹ hay dịch tiếng Anh cho người Mỹ? Nước Mỹ dưới thời Trump là nước Mỹ thực dụng, và đang muốn đuổi bớt đám ăn hại chứ không phải như Obama, anh nhớ cho rõ, ở VN anh có thể là thợ dịch có tiếng, nhưng ở Mỹ anh đéo là ai cả. Thế nên nếu có thể anh hãy bỏ quốc tịch và sang Mỹ đừng về, nhà đang vui !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét