NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Tư, 14 tháng 8, 2019

TƯƠNG LAI CỦA HONG KONG ?

Tương lai của Hong Kong

Tương lai của Hong kong dựa vào một đám trẻ dở ông dở thằng học đòi làm chính trị. Giương cao ngọn cờ Mỹ, hát quốc ca Mỹ và đòi tự do tự chủ cho Hong Kong ??? Lạ lùng quá bạn ơi, hăng say làm cave đóng gạch ngày đêm rốt cuộc để kiếm tiền mua bảo hiểm trinh tiết vậy hả ?
Họ, những người trẻ là ai: sinh viên, thanh niên biểu tình và chiếm, bao vây sân bay Hong Kong. Khiến hơn 310 chuyến bay bị hủy và hàng ngàn hành khách quốc tế không thể về nhà. Trong video dưới, một phụ nữ đã khóc tuyệt vọng khi không thể về nhà với con vì bị những người biểu tình chặn cửa, lập hàng rào không cho lên máy bay.
Tình hình căng thẳng tại Hong Kong
Trong khi đó chính quyền Bắc Kinh lại không hề có một động thái can thiệp cũng như phát ngôn xoa dịu về cuộc biểu tình leo thang này. Người ta thường nói: thâm như tàu và đen như dái chó, tử tế như một chàng MC. Trong trường hợp này phía TQ đại lục đã có kế hoạch mang tên “dùng mỡ người Hong Kong rán thịt người Hong Kong. Dùng chính đám trẻ biểu tình để đánh sập nền kinh tế dịch vụ, du lịch và tài chính, trung chuyển vận tải dưới danh nghĩa đấu tranh cho nền dân chủ kiểu Mỹ. Càng biểu tình leo thang bạo động, bất ổn về mậu dịch thương mại, vận tải thì các nhà đầu tư, tập đoàn quốc tế sẽ càng mau chóng rời bỏ Hong Kong để tìm đến những đặc khu kinh tế ổn định và phát triển mạnh mẽ về hạ tầng hơn như Thẩm Quyến đại lục hay các nước thứ ba quanh quẩn đấy. Vậy thôi hả? chưa đâu ... thỉnh thoảng gần đây, Bắc Kinh lại tập trận chống bạo động rất sôi nổi đâu đó sát vách Hong Kong để cà khịa trêu tức, đám trẻ hăng tiết vịt lên lại đập phá và đánh chiếm làm tê liệt Hong Kong. Rồi cuối cùng như chúng ta thấy: không đánh mà hàng. Một Hong Kong đổ nát và nghèo đói, thất nghiệp sau những ngày tháng biểu tình triền miên đã bắt đầu chia 2 phe giữa những người trẻ khăn vàng yêu ngôn tình và dân chủ kiểu mỹ đối đầu, động thủ với những người trưởng thành, tiểu thương sống thực tế cay dái vì bị đám trẻ đạp đổ miếng cơm.
Rồi đường nào cũng sẽ dẫn tới thành Rome, cũng như Hong Kong non trẻ sẽ phải khuất phục trước một cáo già Bắc Kinh, bằng cách này hay cách khác : không rán được thì nướng. Đơn giản là đầu óc của đám trí thức nửa mùa lười lao động nhưng lại thích đấu tranh chỉ đủ cho một trận chiến chứ không đủ cho một cuộc chiến, cuộc chiến mà Bắc kinh đã chuẩn bị hàng thập kỷ : lấy lại Hong hong, biểu tượng nhục nhã trong cuộc chiến tranh nha phiến(鸦片战争) với phương tây năm 1839.
Muỗi đốt cột điện !
Bồ Kết.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét