NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

ĐẢO LỘN GIÁ TRỊ LỊCH SỬ KHI TÔN VINH LÍNH NGỤY VNCH CHẾT Ở HOÀNG SA THÀNH NGHĨA SỸ


Chúng ta vẫn còn nhớ, Ngày 17/1/2016 tại đảo Lý Sơn tỉnh Quảng ngãi, Trong diễn văn lễ khởi công xây dựng Tượng đài Nghĩa sỹ Hoàng Sa. Ông Đào Ngọc Tùng Chủ Tịch TLĐLĐVN nói “42 năm trước, ngày 19.1.1974, Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. 74 sĩ quan, binh sĩ quân đội Việt Nam Cộng hòa đã kiên cường chiến đấu bảo vệ đảo và hy sinh vĩnh viễn nằm lại ở vùng biển Hoàng Sa. Máu của những người con đất Việt dù trong những hoàn cảnh lịch sử khác nhau đã đổ xuống để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ tổ quốc Việt Nam yêu dấu. Ghi nhận công ơn to lớn đó, chia sẻ nỗi đau của những người vợ, người con có người thân đã hy sinh bảo vệ Hoàng Sa 1974 và Trường Sa 1988 là việc làm rất cần thiết của cả cộng đồng và xã hội”.
Tuy nhiên, lời phát biểu của Ông Tùng đã gây phản ứng ngược trong dư luận xã hội….thời đó. Chính vì lời nói Vô trách nhiệm này, một số báo lề trái và bọn phản động nước ngoài, những kẻ đã từng một thời ôm chân quân xâm lược, được dịp hả hê coi đó “Chính quyền đã công nhận chính quyền VNCH và người lính của họ đã hy sinh để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc”, và hôm nay 15 bộ lịch sử mới đã ra đời ngang nhiên đảo lộn giá trị lịch sử của dân tộc đã tồn tại cả trăm năm, đòi công nhận chính quyền tay sai VNCH là một thực thể, bỏ từ ngụy quân, ngụy quyền, đã gây phản ứng dữ dội trong người dân,
Thật đáng tiếc, một vài lều báo trong nước được cho là Báo chí cách mạng, cũng không biệt nổi trắng đen, “Nhìn Gà hóa Quốc”, biến “Cú thành Công” họ đã vàng thau lẫn lộn khi vô tư gọi những tên lính ngụy chết ở Hoàng Sa là Nghĩ Sỹ
Rõ ràng một sự thật, Nếu họ những người lính VNCH là những người yêu nước chân chính thì không bao giờ họ “Cõng rắn cắn gà nhà, rước voi về dày mả tổ”, được hiểu họ đã cầm súng cầm súng giặc chống lại đất nước và cả dân tộc này, gây muôn vàn tội ác với cách mạng và nhân dân ở thế kỷ 20,
Những luận điệu cải lương, duy ý trí, mất lập trường vô hình chung đã ủng hộ việc cào bằng lịch sử, vào hùa với đám lật sử, chúng viết lại lịch sử, chúng đang nhẫn tâm, đã phủ nhận công lao, sự hy sinh vô bờ bến của cha ông và các anh hùng liệt sỹ những người lính CM đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì đất nước và cả dân tộc này, xúc phạm đến hàng chục triệu lương tri những người đã từng tham gia kháng chiến chống quân xâm lược Pháp và Đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai của chúng. Họ đang “đánh bùn sang ao”, Lại “vàng thau lẫn lộn” xin hỏi cuộc kháng chiến vẻ vang của dân tộc chống những kẻ xâm lăng và bè lũ tay sai của chúng liệu có còn ý nghĩa?
Chúng ta đã từng khẳng định một điều, vinh danh Tử sỹ VNCH là người yêu nước, để biến họ thành các anh hùng liệt sỹ của dân tộc VN là không thể, không bao giờ. Bởi lẽ chính họ là đại diện cho một chính quyền tay sai, bán nước VNCH. Chúng ta tự hỏi Tại sao lại phải vinh danh những Tử sỹ VNCH ở Hoàng Sa? Nếu làm như thế chẳng khác nào chúng ta quên đi nhân tâm của đại đa số người dân trong nước. Đặc biệt là hàng triệu gia đình của hai miền Nam Bắc đã mất người thân dưới họng súng của quân xâm lược và bè lũ tay sai của chúng là VNCH. Vì thế, sự thật phải là sự thật, và sự thật cần phải được tôn trọng.
Nghĩa tử là nghĩa tận, chúng ta vẫn có thể ghi nhận và tổ chức lễ cầu siêu cho các binh lính VNCH tử trận ở HS đó là một việc làm nhân văn.Tuy nhiên, không vì thế mà bắt cả dân tộc này đã chịu quá nhiều đau thương…phải tri ân những kẻ đã từng gây đau thương tang tóc cho dân tộc, đất nước do chính con người và chế độ (VNCH) gây ra là không thể, không bao giờ chấp nhận được.
Có người đoan chắc rằng, Ngụy Văn Thà kia cùng binh lính dưới quyền của hạm Tàu Nhật Tảo, cùng một số tàu chiến khác đã từng nã hàng trăm, hàng nghìn quả đạn pháo và đã phá hủy biết bao nhiêu Tàu của đoàn Tàu không số vận chuyển vũ khí súng đạn từ miền Bắc chi viện cho chiến trường miền Nam, hàng vạn quả đạn pháo khác cũng từ các hạm Tàu này, đã phá hủy bao nhiêu căn cứ cách mạng ở vùng ven biển và có biết bao nhiêu chiến sỹ CM và Nhân dân đã chết ……do chính các hạm Tàu này gây ra. Rõ ràng, bàn tay của người lính VNCH trên chiến hạm Nhật Tảo, Trần Khánh Dư…….đã nhuốm máu các chiến sỹ CM và đồng bào, một tội ác không thể tha thứ. Hôm qua là tội ác, hôm nay lại thành nghĩa sỹ, đó là một điều sỉ nhục dân tộc
Xin được nhắc lại, tháng 9/1940, quân phát xít Nhật từ Trung Quốc tràn qua biên giới để xâm lược Việt Nam, muốn vào được Việt Nam lính Nhật phải tấn công các căn cứ quân Pháp và lính thuộc địa, cũng thời điểm đó rất nhiều Ngụy binh là các sắc Lính, “khố xanh”, “khố đỏ”….. là người Việt Nam đã tuân lệnh quan thầy Thực dân bắn vào quân Phát xít Nhật để bảo vệ thuộc địa của “Mẫu quốc”. Đã có rất nhiều Ngụy binh người Việt bị chết, trở thành tử sỹ “Hy sinh” cho chế độ thuộc địa Pháp. Nhưng sự hy sinh đó đâu có phải "Hy sinh cho Tổ quốc, cho dân tộc Việt”. Giờ đây cũng hoàn cảnh tương tự “hậu duệ” của người Lính Khố xanh, Khố đỏ năm xưa là người Lính VNCH (có khác chăng) họ mang sắc phục Thủy quân lục chiến đồn trú ở Hoàng sa và Trường sa, họ vẫn là tay sai ngoại bang, cầm cây súng Mỹ bắn sẵn sàng bắn vào bất cứ ai đánh chiếm đảo để bảo vệ quyền lợi Mỹ và cái nước Ngụy (phi dân tộc) VNCH. Vì thế ngày 18 tháng 4 năm 1975 máu đã đổ, khi người lính VNCH đã bắn vào người lính CM Là Quân giải phóng miền Nam ra giải phóng Đảo Trường sa.
Vì thế, sẽ là cực kỳ nguy hiểm nếu sự “Vinh danh” đó trở thành hiện thực, sẽ dần dẫn tới thừa nhận sự hợp pháp của chế độ Ngụy quân, Ngụy quyền Sài gòn, một chế độ đã một thời tay sai thực dân, Đế quốc, biến cuộc chiến tranh chính nghĩa giải phóng dân tộc khỏi ách xâm lăng của ngoại bang, nay trở thành “Nội chiến”, “Miền Bắc xâm lược miền Nam” Đó là cái cớ để Quân cán chính VNCH(NVQG) và những tên cơ hội chính trị, đòi xét lại lịch sử, một sự thất đắng cay và đau lòng đã xảy ra chúng đã viết lại và đã đảo lộn giá tri lịch sử đất nước bằng 15 bộ lật sử, và cũng nhân cơ hội này đám ngụy quân, ngụy quyền “sẵn tiện” chúng xóa luôn được cái tội phản quốc mà lịch sử đã từng phán xét và người Pháp cùng người Mỹ cũng xóa luôn được cái “Án” xâm lược VN.
Qua 4000 năm lịch sử giữ nước và dựng nước, dân tộc Việt Nam, không thiếu những tấm gương rạng ngời về đức "Hy sinh vì dân tộc". Bởi chủ quyền của đất nước đã từng được khẳng định và xác lập qua nhiều triều đại(chứ không phải sự kiện ngày 19/1/1974) mà chúng ta không thể khẳng định được chủ quyền để toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, mà phải chịu nhún nhường, vinh danh những kẻ bán nước, cầu vinh để “Gượng ép” đi tìm chút le lói ánh hào quang ở những "Tấm gương đầy huyen ố” là Tử sỹ của một chế độ tay sai ngoại bang để mà soi, mà ngắm mà phải “Vinh danh” liệu có đáng hay không? Như thế, liệu có đủ để lấy họ ra mà tôn vinh, làm "Tấm gương" sáng hay đen tối cho hậu thế? biến kẻ bán nước trở thành người yêu nước, là các Nghĩa sỹ Hoàng sa “Cõng rắn cắn gà nhà”.
Thật là đáng trách và đáng tiếc, những ai đó vẫn còn mơ hồ giữa yêu nước và bán nước mà lại cải lương với một sự kiện chính trị nhạy cảm này.

Nguyễn kim khanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét