NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2020

GIEO GIÓ GẶT BÃO - ÂU CŨNG LÀ LẼ THƯỜNG TÌNH

    Khi Trương Châu Hữu Danh viết "Bút máu đi kiện", tôi đã thấy sự ba hoa trong từng con chữ, trong những lập luận mà Danh cho là chứng cứ minh oan cho Hồ Duy Hải. Thậm chí ngòi bút máu của hắn còn lu loa cho rằng cả hệ thống pháp luật của Nhà nước đều sai lầm, gán ghép tội danh cho Hải "một thanh niên hiền lành chân chất thật thà"?. Việc Hải có oan sai hay không tôi không bàn đến vì đó là việc của cơ quan tố tụng. Chỉ đáng bàn là Danh tự cho mình có quyền phán đoán, kết luận một người có tội hay không có tội. Danh là ai, lấy quyền gì, chỉ dựa vào những lụm lặt vô căn cứ, suy diễn mang tính chủ quan mà đã mạnh miệng bác bỏ kết luận bản án của cơ quan chức năng sao?. Ấy thế mà có khối người hùa theo tán dương ca ngợi. Ngòi bút này không những đã bị bẻ cong mà đây chính là ngòi bút máu. Thật đáng sợ và đáng khinh cho kẻ vỗ ngực xưng danh là nhà báo.

    Giờ thì Danh đã thấm thía thế nào là "bút máu" rồi Danh nhỉ, giờ thì tôi chỉ khuyên cậu khi đã ngồi "đếm kiến" sau chấn song sắt nhà tù, thì nên dành thời gian mà nghiên cứu Phật pháp, chiêm nghiệm cuộc đời. Mạng xã hội hay danh lợi chỉ là phù phiếm như bóng mây bay ngang trời và Danh sẽ biết nhiều hơn về luật nhân quả. Gieo gió thì ắt sẽ gặt bão, đó cũng là lẽ thường tình thôi mà. Cậu chắc cũng không nghĩ nó sẽ đến nhanh như thế đúng không, mà dân gian vẫn gọi là TRẢ GIÁ đó. Giá đắt hay rẻ là phụ thuộc vào chính tư duy, nhận thức và hành động của mỗi người thôi.

    Từng được tâng bốc lên tận mây, được ca ngợi như anh hùng nên cậu quá đắc chí, quá ảo tưởng về bản thân mình. Nhưng ảo tưởng về bản thân sẽ là con đường tự giết chết chính mình đó. Đừng nhầm lẫn rằng ai cậu cũng có thể bắt nạt được. Đặc biệt là đừng có vô cớ gây thù chuốc oán với người khác, dễ mang hoạ lắm.

    Tôi vẫn đang chờ chiếc còng số 8 tiếp theo sẽ khóa vào tay vài người bạn cùng hội cùng thuyền "làm ăn" với cậu đấy. Vậy đi cho lành cho sạch xã hội. Nghiệp quật chắc nhanh thôi. Nhóm "báo sạch" của cậu hôm qua giờ đã có ai lên tiếng bênh vực cậu chưa hay chỉ là sự lặng thinh đáng khinh ngạc.

    Nhân quả không phải đợi đến kiếp sau, mà có thể tính bằng ngày, bằng tháng thôi Danh ạ. Trong màu áo mới sẽ giúp cậu sống tốt hơn tôi vẫn tin là như vậy. Tuy cậu vào đó có buồn, nhưng sẽ là rất tốt để cảnh tỉnh những người bạn của cậu đang lang thang, nhởn nhơ kiếm ăn đâu đó trên sự đau khổ của người khác. Có thời gian thì hãy nghĩ về việc xây dựng xã hội tốt đẹp hơn thay vì cố tình phá hoại nha, nha.

    Lâm Ngọc Tường Nguyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét