NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2019

HÃY CẢNH GIÁC VỚI PHONG TRÀO “#VN-K-TQ”


Trong thời gian gần đây, trên một số các trang thông tin của các thế lực thù địch, cũng như những trang facebook cá nhân của số đối tượng chống đối chính trị thường xuyên đăng tải, chia sẻ hình ảnh có dòng chữ “#VN-K-TQ”, được viết, vẽ, xịt sơn, dán trên đường, các bức tường, cột điện... tại những nơi công cộng, với hàm ý kêu gọi, kích động phong trào “Việt Nam kiện Trung Quốc” liên quan hoạt động xâm phạm chủ quyền, biển đảo của Trung Quốc tại Bãi Tư Chính trong thời gian qua.
Điều đáng nói những bức hình được chụp lại việc viết, vẽ, dán nội dung trên đều được chụp vào buổi đêm tối, tại những thời điểm vắng người qua lại, cho thấy đây là những hành động lén lút; những hình thức, nét chữ giống nhau... Do vậy, có thể khẳng định việc viết, vẽ trên là do một nhóm người thực hiện, có chủ đích, đăng tải trên mạng xã hội nhằm “gây tiếng vang”, hoặc đơn giản cũng chỉ để “giải ngân” một “dự án dân chủ” mà thôi. Không giống như những gì được các trang thông tin phản động đang ra sức tuyên truyền là do “Thông điệp của người dân”.

Theo dõi những hoạt động của số đối tượng chống đối chính trị trong những năm qua, thì thấy đây không phải là phương thức gì mới mẻ. Trước đó, những đối tượng này đã từng thực hiện nhiều chiến dịch khác, như vẽ, xịt hơn hình đầu lâu zombie với dòng chứ “Thông não, mở mắt to ra” năm 2015 với hàm ý “thế hệ thanh niên đã bị nhồi sọ quá nhiều nên cần đi tìm lại não”; hay việc viết vẽ nội dung “ĐMCS”... cũng với hình thức tương tự.
Không chỉ có hoạt động trên, trong thời gian qua có thể thấy những thành phần này ra sức kêu gọi, yêu cầu Việt Nam kiện Trung Quốc ra Tòa án quốc tế, điển hình phải kể đến một số “nhân sỹ trí thức” như Nguyễn Quang A, Nguyễn Nguyên Bình, Hoàng Hưng... tới tòa nhà Quốc hội gửi “Tuyên bố biển đông” gồm tập hợp của 1.000 chữ ký online; hay việc tổ chức tọa đàm “Vùng biển Bãi Tư Chính và Luật pháp quốc tế” vừa qua tại Hà Nội, cùng những phát biểu của ông Lê Mã Lương gây bức xúc trong dư luận... Tuy nhiên, điểm chung của việc kêu gọi Việt Nam kiện Trung Quốc ra Tòa án quốc tế của những “nhân sỹ trí thức” này là chỉ biết kêu và kêu thôi, chứ cách thức kiện, thời điểm kiện, kiện thế nào... cho đạt được kết quả toàn diện (để tránh đi vào vết xe đổ của Philipin) thì chẳng thấy những đối tượng này nói đến.
Do vậy, những phong trào như “#VN-K-TQ” như trên thực chất chỉ là một trong những chiêu trò, nằm trong âm mưu của những thế lực thù địch gây phức tạp thêm tình hình mà thôi. Mong rằng người dân chúng ta hãy tỉnh táo, cảnh giác, kịp thời tố giác với cơ quan chức năng nếu phát hiện những kẻ sử dụng chiêu trò này để xử lý theo đúng quy định của pháp luật./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét