NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2019

CẦN XEM LẠI TƯ CÁCH ĐB QUỐC HỘI CỦA ÔNG DƯƠNG TRUNG QUỐC!

Ông Nghị Quốc "dân túy" phát biểu xàm ngôn, gây bất bình dư luận

Tại buổi tranh luận trên nghị trường Quốc hội hôm qua, đại biểu Dương Trung Quốc đã làm rất nhiều người cảm thấy shock khi ông nêu quan điểm rằng không nên học lại câu chuyện Bác Hồ 70 năm trước và đánh giá rằng thời đại đã thay đổi rồi.
Quan điểm này của ông Quốc nêu ra, khi đại biểu Vân nhắc lại câu chuyện dùng người của Bác Hồ 70 năm trước. Đại biểu Lê Thanh Vân (Cà Mau) cho rằng, việc tuyển chọn người tài cần phải học tập Bác Hồ từ khi thành lập nước. Theo ông Vân, Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ dùng 3 tiêu chí đơn giản là hỏi bạn học xem người ấy có giỏi không? Hỏi hàng xóm xem người ấy có hiếu lễ với cha mẹ, hiếu đễ với anh em không? Thứ 3, hỏi xem người đó nếu như hoàn thành công việc được giao phó thì là người có tài.
Tuy nhiên ông Dương Trung Quốc đã phát biểu lại rằng: “Chúng ta không nên nhắc lại câu chuyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ hơn 70 năm trước, thời đại đã thay đổi rồi”, ông Quốc nêu quan điểm.
Theo ông Quốc, có những giá trị vẫn còn nhưng phải được nhìn nhận khác, nhất là trong việc đánh giá, đãi ngộ con người. “Thời Bác Hồ là thời kỳ có những giá trị lớn hơn tiền bạc, đó là yêu nước. Cho nên, phần lớn những người Bác dùng được đào tạo ở chế độ cũ nhưng sẵn sàng hy sinh tất cả giá trị vật chất để thực hiện mục tiêu yêu nước. Bây giờ chúng ta nói công chức yêu nước, thế những người tài làm ở nơi khác không yêu nước à? Cho nên, chúng ta phải có giá trị để thu hút những người tài năng vào bộ máy của chúng ta”.
Nói shock bởi vì theo cách nói của ông Quốc thì thời đại đã thay đổi và quan niệm, cách dùng người của Bác Hồ nay đã “lạc hậu” và không cần học. Đây là quan điểm rất đáng phê phán bởi tất cả chúng ta đều biết tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là tài sản vô giá của đất nước ta. Dù Bác đã đi xa 50 năm nhưng những quan điểm của Bác vẫn còn nguyên giá trị và cả đất nước đang học theo Bác, noi gương Bác.
Cho đến bây giờ, chưa ai phát hiện ra được những tư tưởng của Người có điểm nào sai, có điểm nào lạc hậu so với thời đại, tư tưởng của Người vẫn là kim chỉ nam soi sáng con đường chúng ta đang đi.
Đại biểu Quốc nói không nên học lại câu chuyện của Bác, rằng thời đại đã thay đổi chẳng khác nào nói rằng tư tưởng của Bác đã có nhiều thứ lạc hậu, không cần học hỏi. Đặt trong bối cảnh cả nước đang tích cực học tập Di chúc, học tập tư tưởng của Bác Hồ thì phát biểu của ông Quốc chẳng khác nào gáo nước lạnh dội vào nỗ lực toàn dân tộc.
Lại chợt nhớ ông Quốc từng nói rằng Pháp không có ý định xâm chiếm Việt Nam mà chỉ mượn đường đánh Trung Quốc, thấy thật buồn lòng cho suy nghĩ và nhận thức của một đại biểu Quốc hội.
Nên xem lại tư cách đại biểu Quốc hội của ông Dương Trung Quốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét