NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Tư, 16 tháng 10, 2019

2 LẦN CÀI CẮM PHIM ĐƯỜNG LƯỠI BÒ ĐẦU ĐỘC GIỚI TRẺ VN – CẦN ĐIỀU TRA BÀN TAY ĐEN ĐỨNG SAU CJ CGV VIỆT NAM

Bộ phim hoạt hình Everest

Dư luận đang dậy sóng việc bộ phim hoạt hình Everest - người tuyết bé nhỏ (tựa tiếng Anh là Abominable) có nội dung lồng ghép bản đồ “đường lưỡi bò” nhưng được CJ CGV phát hành tại Việt Nam. Năm ngoái, dư luận cũng bức xúc mạnh mẽ khi phim Điệp vụ biển Đỏ với nội dung tuyên truyền sai trái chủ quyền của Trung Quốc trên Biển Đông vẫn được CJ CGV phát hành tại Việt Nam.
Trong hai vụ việc trên, trách nhiệm trước hết là sự yếu kém của cơ quan duyệt phim và quản lý nhà nước, nhưng đơn vị phát hành cũng không thể vô can. Tuy nhiên, cách phản hồi của CJ CGV mang tính lẩn trốn trách nhiệm. ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc phát hành của CJ CGV Việt Nam, biện minh: “Tôi nghĩ người xem nhạy cảm quá, nên suy diễn là biển của Việt Nam chứ trong phim không nói gì”.
Bà Nguyễn Thị Hồng Ngát, thành viên Hội đồng duyệt phim quốc gia nói với báo chí: “Hình ảnh đường lưỡi bò bị cài cắm trong phim chỉ có mấy giây thôi và mọi người cứ làm quá lên.”
Việc cài cắm đường lưỡi bò vào phim hoạt hình là một âm mưu thâm độc đầu độc nhận thức của thế hệ trẻ VN, nhằm thực hiện âm mưu độc chiếm Biển Đông. Có hay không bàn tay đen vô hình trong việc đưa bộ phim này vào VN lưu hành? Vai trò của CJ CGV Việt Nam như thế nào?
CJ CGV (Hangul: CJ CGV (씨제이 씨지브이) ) là một chuỗi rạp chiếu phim multiplex lớn nhất tại Hàn Quốc, và cũng có chi nhánh ở các quốc gia: Việt Nam, Trung Quốc và Hoa Kỳ. CGV được viết tắt từ 3 chữ cái bắt đầu của các từ: Cultural (văn hóa), Great (tuyệt vời) và Vital (thiết yếu cho cuộc sống). Hiện nay, chuỗi rạp bao gồm 142 địa điểm, 681 màn hình với hơn 100 ngàn ghế ngồi - con số này chỉ tính riêng ở thị trường Hàn Quốc.
Vào năm 2011, Công ty CJ-CGV (Hàn Quốc) đã chiếm quyền khống chế tại MegaStar thông qua việc mua lại 92% cổ phần của Công ty Envoy Media Partners (EMP). EMP hiện đang nắm 80% vốn góp trong Công ty TNHH Truyền thông MegaStar, đơn vị sở hữu cụm rạp cùng tên. 20% còn lại thuộc quyền nắm giữ của Công ty Văn hóa Phương Nam (Việt Nam). Sau giao dịch trên, EMP trở thành một công ty con trực thuộc CJ-CGV. Tuy đã nắm giữ phần lớn cổ phần của MegaStar nhưng cho tới cuối năm 2013 vừa qua, CJ mới chính thức chuyển đổi thương hiệu MegaStar tại Việt Nam thành CGV. Theo đó, kể từ ngày 15/1/2014, toàn bộ cụm rạp MegaStar tại Việt Nam đã được đổi tên thành CGV cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn mới. Tại Việt Nam, CGV hiện sở hữu 75 rạp chiếu phim, chiếm 61% thị phần rạp chiếu phim của Việt Nam (trong 9 tháng đầu năm 2017).
Được biết, hiện CJ CGV Việt Nam đã hợp tác với nhiều đối tác lớn ở VN như: Ngân hàng Vietcombank, Tập đoàn CT Group, Công ty CP Đầu tư và phát triển Đô thị Việt Hưng, Công ty TNHH Bất động sản Hồ Tây View…
CÔNG TY TNHH CJ CGV VIETNAM. Giấy CNĐKDN: 0303675393, đăng ký lần đầu ngày 31/7/2008, đăng ký thay đổi lần thứ 5 ngày 14/10/2015, cấp bởi Sở KHĐT thành phố Hồ Chí Minh. Địa Chỉ: Tầng 2, Rivera Park Saigon - Số 7/28 Thành Thái, P.14, Q.10, TPHCM
Đề nghị cơ quan an ninh văn hóa của Bộ Công an và Cục Bảo vệ An ninh Quân đội khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ sự việc, tránh để tái diễn những ấn phẩm tinh vi xâm hại nghiêm trọng chủ quyền biển đảo Việt Nam, nhất là trong bối cảnh tình hình đang có nhiều diễn biến phức tạp.
Nguyễn Văn Minh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét