NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Hai, 4 tháng 3, 2019

VĂN ĐOÀN ĐỘC LẬP 5 NĂM - MỘT QUÁI THAI!!

Nguyên Ngọc

Hôm nay, 4/3/2019 theo ý tưởng của Nguyên Ngọc và một số nhân vật chủ chốt thì các thành viên của Văn đoàn độc lập VN sẽ gặp nhau Mừng xuân, nhưng bản chất là để tụ họp nhau kỉ niệm cái gọi là sinh nhật 5 năm của Văn đoàn, đã bị hoãn từ hôm qua do trùng với cái chết vợ Nguyễn Duy.
Vậy 5 năm qua Văn đoàn làm được gì,lớn mạnh ra sao. Câu trả lời là chẳng làm được gì cả để chứng minh cho cương lĩnh của tổ chức khi thành lập là “phục Hưng văn hoá Vệt Nam”, ngoài việc trao giải Văn Việt hàng năm vinh danh cho những tác phẩm lệch lạc, nặng mùi chống chế độ và một vài cuộc tụ tập chè chén xuyên tạc, hạ bệ các hình tượng lịch sử như chị Võ Thị Sáu.
Còn về lớn, Văn đoàn không thể lớn được bởi bản thân nó sinh ra đã là một quái thai. Không khó nhận thấy Văn đoàn ra đời vào thời điểm đang nở rộ “các tổ chức xã hội dân sự” như Hội nhà báo độc lập, Hội phụ nữ nhân quyền mà bản chất là các nhen nhóm tổ chức chống Nhà nước. Cái danh xưng Văn đoàn độc lập cũng đủ nói lên nhiều điều, họ muốn độc lập với Đảng, với Nhà nước, họ muốn một tổ chức thoát li hoàn toàn theo thuyết tự do duyệt đối mà đằng sau tổ chức là nặng mùi hơi thở Hà hơi của các tổ chức phương Tây chống VN.
Bản thân Văn đoàn là tập hơn một loạt các văn nghệ sĩ bất mãn, cực đoan, quá khích như Nguyên Ngọc, Nguyễn Duy, Bùi Chát, Bùi Minh Quốc... thế nên sẵn sự lệch lạc về tư tưởng dẫn tới lệch lạc trong hành động.
Một quái thai, sinh ra khiếm khuyết, dị tật về nhận thức và tư cách, sao có thể phát triển bình thường.
Chưa kể, năm nay kỉ niệm 5 năm, Văn đoàn còn bàng hoàng, hoảng hốt khi vợ Nguyễn Duy bị đột tử, trong khi cách đây đúng 1 năm con Nguyễn Duy cũng bị chết vì tai nạn, và Nguyễn Duy chính là người công kích, hạ bệ châm biếm cô Võ Thị Sáu nhiều nhất.
Rừng xà Nu đã chết, Ánh Trăng đã tàn, Đất nước đứng lên ... nhưng một đám già mà đổ đốn lại kéo xuống.
Sự thật đã chứng minh. Những kẻ phản bội tổ quốc chắc chắn sẽ có cái kết không tốt đẹp. Cái quái thai Văn đoàn độc lập với cái giải Văn Việt củ chuối và mấy đồng tiền thưởng từ Nguyễn Quang A ngửa tay lấy từ vợ chắc chắn sẽ là những câu chuyện nực cười cho muôn đời sau!
Thu Ngô 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét