NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

NGÀY 8/3 - VIẾT CHO NHỮNG BÔNG HOA DẠI!


Hôm nay là ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày mà cả nhân loại tôn vinh những người phụ nữ - một nửa quan trọng của thế giới. Chị em phụ nữ ai cũng hồ hởi, phấn khởi, ăn xinh mặc đẹp để chào đón những lời chúc tốt đẹp dành cho mình, nhất là từ cánh mày râu.
Phụ nữ Việt Nam đẹp, rất đẹp và có rất nhiều tấm gương; phụ nữ Việt nam đẹp cả về hình thể nhân cách và công việc. Có những nữ doanh nhân, nữ chính khách, nữ nghiên cứu khoa học… rất giỏi, họ miệt mài ngày đêm cống hiến cho đất nước và họ được tôn vinh. Họ thực sự là những bông hoa thơm tỏa hương khoe sắc.
Thế nhưng cũng trong những ngày này, lại nghĩ về những bông hoa dại, mọc nhầm vị trí hoặc không được đón ánh mặt trời. Thế nên hoa đó là "hoa đen", vô sắc, thậm chí có mùi còn khó ngửi với cộng đồng. Đấy chính là các “nữ rận chủ”.
Đó là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (“mẹ Nấm”, hiện đang lưu lạc ở Mỹ), Đỗ Thị Minh Hạnh (ở Lâm Đồng), Huỳnh Thục Vy (ở Đắk Lắk), Trần Thị Nga (quê Hà Nam, đang chấp hành án phạt tù), Phạm Thanh Nghiên (ở Hải Phòng, đang chấp hành án phạt tù), Cấn Thị Thêu (đang chấp hành án phạt tù), Phạm Thị Đoan Trang (ở Hà Nội)…
Họ cũng là những người phụ nữ Việt Nam, đáng lý họ cũng sẽ được nhận sự tôn trọng của cộng đồng, nhưng hỡi ôi, họ lại như những bông hoa dại, không đón ánh mặt trời nên sớm nảy ra nhiều dị tật.
Họ vì tin và nghe theo lời kích động, xúi giục lôi kéo của các tổ chức chống phá Nhà nước Việt Nam như “Việt Tân” mà chọn con đường đi ngược lợi ích dân tộc, chống lại đất nước, trở thành những người vi phạm pháp luật. Có người lại vì đôi chút bất mãn, hay tự ngộ nhận về bản thân, hay vì những đồng tiền dơ bẩn từ hải ngoại mà cam tâm bán rẻ lợi ích đất nước. Nhiều người trong số họ bị vướng vào vòng lao lý và nhận sự chỉ trích, ghẻ lạnh của người đời, nhiều người hiện đang thụ án tù.
Hôm nay, 8/3 trong không khí rộn ràng đó nhưng nhiều người trong số các nữ “rận chủ” này đang phải lầm lũi cúi mặt đi giữa dòng đời, nhiều người đang phải lao động cải tạo trong trại giam, nhiều người đang chạy ăn từng bữa trên đất Mỹ…
Vốn dĩ các cô cũng là hoa nhưng vì các cô chọn nhầm đường nên các cô tự biến mình thành hoa dại. Tiếc lắm thay!
Góc nhìn người Đà Lạt


0 nhận xét:

Đăng nhận xét