NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

MỘT VIỆC LÀM THỂ HIỆN SỰ TÔN KÍNH BÁC HỒ NHƯNG BỊ MỘT SỐ THÀNH PHẦN CỰC ĐOAN PHẢN ĐỐI

Đây là hình ảnh chụp tại Trường cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc, Đồng Nai - một trường Công Giáo đầu tiên tại Việt Nam, điều này thể hiện Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện cho tôn giáo hoạt động. Hiệu trưởng là linh mục Nguyễn Văn Uy.
Điều đáng ghi nhận là song song với việc treo ảnh Chúa thì hiệu trưởng cũng treo ảnh Bác Hồ. Đó là tư tưởng sống phúc âm trong lòng dân tộc.
Và mục tiêu của trường đó là tạo điều kiện cho các học sinh nghèo, không phân biệt tôn giáo có cơ hội được tiếp tục học và rèn luyện nghề nghiệp và nhân cách để trở thành những người hữu ích cho xã hội và Giáo hội.
Tuy nhiên, một số thành phần cực đoan trong Công giáo, đặc biệt là trên trang Thanh niên công giáo lại cho rằng điều này đã làm cho "người Công Giáo Việt Nam phải hổ thẹn".
Nhưng mà gạt bỏ một số ý kiến từ số thành phần cực đoan đó, linh mục, hiệu trưởng Nguyễn Văn Uy đã khẳng định: "Là một linh mục dấn thân trong lĩnh vực giáo dục, tôi mong ước được giúp đỡ các em học sinh gia đình nghèo có cơ hội tiến thân và chu toàn công việc được giáo phận trao phó. Nếu mai đây, nhà nước mở rộng lãnh vực giáo dục cho giới Công giáo tham gia, ngay bây giờ, chúng ta cần có kế hoạch đào tạo nhân sự có chuyên môn cao, có tâm huyết với nghề và dám hy sinh cho sự nghiệp giáo dục, lúc đó, sự đóng góp của chúng ta mới có hiệu quả cho đất nước"../.
Nguồn : Nguyễn Lương Thành.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét