NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2018

MẠNG XÃ HỘI VÀ MẠNG HỖN ĐỘN (MINDS)


Mạng xã hội là một xã hội trên không gian mạng. Bất cứ không gian nào mà có dính đến "xã hội" thì đều phải có những quy tắc, những tiêu chuẩn cộng đồng. Vượt qua khỏi ranh giới đó thì phải chịu sự trừng phạt.
Các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,... đều có tiêu chuẩn, quy định rõ ràng, ví dụ như tiêu chuẩn về phim ảnh khoả thân, phim ảnh bạo lực, các quy định về tin giả, kích động bạo lực, phân biệt chủng tộc,... Thành viên nào vi phạm những quy định ấy thì lập tức phải chịu sự trừng phạt.
Các công ty như Facebook, Twitter,... đã không ngừng tăng cường khả năng thực thi "pháp luật" bằng việc càng ngày càng nâng cấp những cổ máy trí tuệ nhân tạo, để dễ dàng phát hiện ra phim ảnh dung tục, bạo lực, phát hiện tin giả, nội dung kích động bạo lực,... Đồng thời dùng công cụ report để người dùng tố giác "tội phạm" cho đội ngũ thực thi "pháp luật" của họ. Qua đó, họ tạo môi trường mạng xã hội ngày càng an toàn hơn cho người dùng.
Ngược lại, có một cái, mà người ta cũng đang gọi là "mạng xã hội" tên là Minds, nó ra đời từ rất lâu rồi nhưng chẳng ai thèm sử dụng do nó rất là củ chuối và có vấn đề nghiêm trọng về bảo mật, bỗng dưng gần đây được người Việt hè nhau cổ súy, do người ta rỉ tai nhau là ở đó mọi người được tự do làm bất cứ thứ gì mình muốn, như tung phim ảnh sex, đưa tin bịa đặt, kích động bạo lực, kỳ thị... mà không hề lo sợ bị trừng phạt gì.

Thật là hoang đường hết sức.
Nếu như bạn cố tình đăng một bức hình sex 100% chụp từ "Mạng xã hội Minds" để nói về cái mạng hỗn độn này thì ngay lập tức chưa đầy 3 giây, trí tuệ nhân tạo của Facebook đã phát hiện ảnh sex và lập tức trừng phạt, bắt giam bạn đúng 72h đồng hồ, bất chấp là bạn có thanh minh với họ rằng bạn đang bàn luận về cái mạng hỗn độn Minds, chứ không phải là bạn cố tình comment ảnh sex lên. Thế nhưng lời bào chữa của bạn là vô giá trị.
Tự do, dân chủ không phải là tự do theo kiểu của "mạng xã hội Minds". Mà tự do theo kiểu đó là tự do theo kiểu hỗn độn.


P/s: Đáng chú ý, hiện nay một số đáng râm chủ cuội đang tích cực chuyển hướng sang sử dụng mạng Minds. Có lẽ ngoài mục đích kiếm Token thì các “rận chủ” sẽ tụ tập lại và tính thông nhau bày đàn trên đấy chăng?.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét