NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

BIỂU TÌNH NỔ RA KHẮP NƯỚC MỸ NHỮNG NGÀY QUA!


Trong mấy ngày qua lại nổ ra biểu tình khắp nước Mỹ phản đối chính sách chống người nhập cư và trục xuất người nhập cư của Chính quyền Hoa Kỳ.

Các cụ biểu tình đã trở thành bạo loạn và bị Cảnh sát Hoa Kỳ thẳng tay trấn áp (theo kiểu các bạn Dân chủ ngáo hay nói là ĐÀN ÁP DÂN THƯỜNG). Đặc biệt trong đó, cuộc chiến giữa Cảnh sát Hoa Kỳ và người Mexico là nóng nhất.

Cũng theo tờ New York Time và Trang chủ Facebook của ICE (Cảnh sát di trú Hoa Kỳ) thì lực lượng Cảnh sát nhất là ICE đang gia tăng việc bố ráp, bắt giữ tất cả những người nhập cư bất hợp pháp hoặc nằm trong danh sách bị trục xuất về quốc gia (cũ). Cũng theo đó các lực lượng chuyên trách được dùng các biện pháp mạnh để trấn áp những kẻ phản đối và đám đông chống lại Sắc lệnh của Tổng thống Hoa Kỳ!

Đồng thời Chính quyền Washington đang thúc giục các Đại sứ Hoa Kỳ ở các quốc gia sở tại có người bị trục xuất về làm việc với Chính phủ đương nhiệm về việc tiếp nhận số người bị trục xuất. Trong đó Việt Nam theo yêu cầu từ Hoa Kỳ phải nhận từ 8.000 - 10.000 người bị trục xuất (trong đó có hơn 8.600 có án tích tội phạm hình sự từ "sử dụng bạo lực cho đến cướp có vũ trang, buôn bán ma túy, buôn người...").
Tuy nhiên, Chính quyền Hoa Kỳ đánh giá Việt Nam là quốc gia "cứng đầu" khi không chịu chấp nhận việc nhận số người trục xuất này. Về phía Chính phủ Việt Nam thì trong 2 năm từ 2017 đến nay chỉ đồng ý tiếp nhận khoảng gần 20 người là những người bị trục xuất vì nhập cư trái phép và vi phạm tội danh tương tự ở Việt Nam là "gây rối trật tự công cộng" (tất nhiên là ở mức thấp nhất) cũng như những người này có đội tuổi từ 45 - 60 tuổi, còn lại mọi trường hợp khác đều bị BÁC BỎ!
P/s: Hoa Kỳ tính xuất khẩu ít nhất là 8.000 tội phạm đã từ bỏ Quốc tịch Việt Nam, khi qua đến Hoa Kỳ đều ký tên vào diện "tị nạn chính trị và khẳng định Việt Nam là đất nước độc tài" thì nay hết giá trị lợi dụng là đá về Việt Nam. Nhưng dân Việt Nam ơi, đồng bào tôi ơi... các bạn có muốn chung sống cùng với số tội phạm Hình sự "sử dụng bạo lực cho đến cướp có vũ trang, buôn bán ma túy, buôn người..." không ?!
ST: Người trẻ học


0 nhận xét:

Đăng nhận xét